Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Chính đốn Đảng: cuộc dọn dẹp để cứu vớt lòng tin của dân

Một bài viết đăng trên trang Blog Reds.vn, mời đọc để biết thêm một cách nhìn với hiện tình đất nước.

'"...Chính các vị đã tự tha hóa, tự đánh mất lòng tin của người dân, đánh mất những lần tha thứ bao dung của chín chục triệu con người Việt Nam. Đó là cái mất lớn nhất, không gì bù đắp được."
Trước Hội nghị phê bình và tự phê bình của Trung ương Đảng, nhiều người bảo: Nay kinh tế nước nhà khốn khó, khủng hoảng kinh tế diễn ra trầm trọng nhất kể từ sau năm 1985; ngoài biên thì Trung quốc gây hấn. Các vị vẫn rảnh để ngồi đó phê bình và tự phê bình là sao hả.
Người có tư duy thì nghĩ khác! Cuộc phê bình và tự phê bình sẽ mở ra một hướng đi mới cho Đảng Cộng Sản Việt Nam, một sự dọn dẹp để cứu vớt lòng tin. Chúng ta đã mất lòng tin quá nhiều lần, nhưng thôi hãy ráng tin thêm một lần.


Hành động chặn blogger diễn ra gần đây không rõ có liên hệ gì với phong trào chỉnh đốn Đảng đang âm thầm diễn ra. Có người nghĩ rằng Đảng muốn dẹp yên dư luận trước khi bước vào cuộc chiến chỉnh đốn đầy cam go và thách thức.
Cuộc chiến mang tên trục vớt lòng tin, trục vớt sự tồn vong của chế độ trong chính tâm khảm người dân.
Văn bản thông báo về hội nghị phê và tự phê này với những ngôn từ khá mông lung duy chỉ có hai điều đáng để người ta phải suy ngẫm: Vụ Vinashin, Vinaline và vợ con một số đồng chí lãnh đạo gây bức xúc trong quần chúng dư luận. Như thế có thể biết được diễn tiến hội nghị như thế nào và ai đang là người phải chịu trách nhiệm.
Việc bắt người cũng không khó đoán định lắm.
Ít nhất với tôi, việc đó (bắt người) có thể suy tính được, chỉ chưa rõ là sẽ bắt ai?
Quả nhiên sau hội nghị chưa lâu, Nguyễn Đức Kiên, tức Bầu Kiên, hay Kiên đầu bạc bị bắt. Với báo giới bầu Kiên khá cởi mở (đặc biệt trong lĩnh vực bóng đá) còn mọi thứ về con người này vẫn phủ quanh một màn hào quang mờ ảo.
Không ai biết đích xác bầu Kiên thực sự làm gì, làm chủ những ngân hàng nào, tầm ảnh hưởng đến đâu. Nhưng ai cũng biết Kiên là một thế lực tài phiệt hàng đầu tại Việt Nam.
Dù là đấu đá nội bộ, hay cuộc chính đốn Đảng do Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng thì lợi ích sát sườn với người dân vẫn là miếng cơm manh áo, vẫn là sự trục vớt lòng tin để con người có thể tin con người.
Dư luận đặc biệt chú ý đến sự biểu dương của Thủ tướng chính phủ đối với cơ quan cảnh sát điều tra gần đây. Không rõ vì nguyên cớ gì mà Thủ tướng bỗng biểu dương Bộ Công An vì thành tích chống tội phạm thôn tính ngân hàng. Xin nhấn mạnh rằng ở Việt Nam chưa một ai bị quy kết là tội phạm loại này. Luật hình sự Việt Nam chưa hề quy định tội thâu tóm ngân hàng là tội hình sự.
Bắt Nguyễn Đức Kiên thông tin mà người dân được biết chỉ là tội kinh doanh trái phép.
Vậy Thủ tướng biểu dương ai, biểu dương vì cái gì đây?
Lời biểu dương của Thủ tướng cũng làm khối kẻ thao túng ngân hàng giật thột, lo lắng không yên. Đao sắc đang được giương lên.
Đương lúc này chứng minh tâm thế, khả năng thực sự của người đứng đầu!
Những động thái mới đây đã cho thấy hướng đột phá và người ta có thể mường tượng ra cảnh những người quyết tâm chỉnh đốn Đảng đang dành thế thượng phong. Chủ tịch nước đã dám nhìn thẳng vào sự thật và kêu gọi viết lên một trang sử mới.
Lời văn dù còn câu nệ về quá khứ nhưng tha thiết hào hùng, nghiêm cẩn trang trọng.
Dân chúng tôi có thể tin ông một lần nữa hay không? Có thể tin ông làm được hay không? Hãy còn phải chờ đợi.
Sau bắt Nguyễn Đức Kiên sẽ là gì, diễn tiến sự vụ sẽ diễn ra như thế nào? Hay lời đồn mãi mãi vẫn là lời đồn và bầu Kiên trở về trong vinh quang sáng lòa??? Cái đó hãy để thời gian kiểm nghiệm.
Nhưng đao sắc thảo phạt sâu mọt có còn được tiếp diễn? Có đủ sắc để thanh trừng tham quan đó là lại điều người dân quan tâm.
Chỉnh đốn Đảng lần này, dù thế nào cũng phải dự phòng cho kín đặc biệt là hệ thống ngân hàng – tài chính quốc gia, quyết không thể bị lũng đoạn. Điều thứ hai: đã làm là phải làm quyết liệt, đừng chần chừ, do dự và thỏa hiệp, chỉ một chút chùng lại các vị sẽ không bao giờ còn nắm được thế thượng phong nữa.
Cá nhân tôi (và rất có thể nhiều người khác) không tin rằng toàn bộ nội bộ Đảng quyết tâm chỉnh đốn, bởi nếu đã là như vậy thì chẳng việc gì phải chỉnh và đốn nữa rồi. Chính bản thân Chủ tịch nước Trương Tấn San thừa nhận có sự xuất hiện của những kẻ “chọc gậy bánh xe”, “cõng rắn cắn gà nhà” … đó là những kẻ nào?
Thanh trừng tham quan để làm gì? Chỉnh đốn Đảng để làm gì? Để bảo vệ tồn vong của chế độ, bảo vệ sự thống trị chuyên chính của Đảng hay vì quyền lợi quốc gia dân tộc? Hãy biết cho rằng các vị tồn tại, nắm quyền được đó là bởi ở lòng dân.
Niềm tin
Hoặc dân tin mà các vị còn có thể nắm quyền
Hoặc dân không tin
Hoặc dân quá thờ ơ.
Ở hai khía cạnh dưới thì sức sống của Đảng Cộng Sản coi như chấm hết. Đừng nói rằng các thế lực thù địch chống phá mà chính các vị đã tự tha hóa, tự đánh mất lòng tin của người dân, đánh mất những lần tha thứ bao dung của chín chục triệu con người Việt Nam.
Đó là cái mất lớn nhất, không gì bù đắp được.
Được lòng dân được tất cả, mất lòng dân mất tất cả đó là chân lý ngàn đời. Huống chi dân tộc này quá bao dung, quá vị tha và quá sức kiên nhẫn.
Đảng Cộng Sản Việt Nam từng đi qua những thử thách tưởng như không thể vượt qua và lần này hiện trạng lại đang đặt các vị trước thử thách tương tự. Hãy làm cái gì đó để có thể cứu vớt lòng tin. Cứu vớt được lòng tin các vị sẽ có thêm thời gian thời gian để thực sự đưa dân tộc này đến dân chủ phú cường hoặc đơn giản chỉ là có thêm thời gian.
Chiến thắng vĩ đại nhất luôn luôn là chiến thắng chính mình!

Blogger SongHan (Hantimes.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment