Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

ĐỂ BÌNH YÊN TRÊN THẾ GIỚI CẦN 1 NGƯỜI CÓ TRÁI TIM BIẾT YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI.

Các bạn thân mến,
Đây chỉ là lòng ham muốn sự yên bình của 1 người ở đất nước đã qua tàn khốc vì chiến tranh và không muốn nó xảy ra nơi nào trên thế gian này . Có thể là thiển cận vẩn vơ và nghờ nghệch, nhưng vẫn rất muốn điều mình viết nó xảy ra .
NGƯỜI ĐÓ LÀ AI ?
Nếu là ông OBAMA tôi sẽ nói với người dân của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ như sau: 
- Hỡi nhân dân Mỹ ,tôi xin chia sẻ với các bạn những ý nghĩ của tôi cùng các bạn trong thời gian nhạy cảm mà nhiều người đang quan tâm . 
Các bạn đã lựa chọn sự thay đổi đường lối lãnh đạo của nước Mỹ bằng cách bầu tôi lên làm tổng thống Hiệp chủng quốc Hoa kỳ . Là 1 quốc gia hùng cường trên thế giới , người đứng đầu nước Mỹ có trách nhiệm rất cao về mưu cầu hạnh phúc trong cuộc sống với người dân Mỹ và người dân trên thế giới . Với vinh dự đó ,tôi phải có nghĩa vụ giữ gìn danh dự của 1 tổng thống ,của 1 quốc gia do mình điều hành ,đó là lời nói phải đi đôi với hành động . Không bao giờ nói và hứa suông .
- Là người có trách nhiệm với cuộc sống bình yên hạnh phúc của của các bạn , của nhân dân trên thế giới.Tôi đã cảnh báo các thế lực đang tranh giành quyền lực bằng bạo lực tại Nước Syria xa xôi . Rằng không bao giờ được hủy diệt diệt đối phương bằng vũ khí hủy diệt,hóa học.Nếu bên nào sử dụng ,đó là lúc sức mạnh quân sự của nước Mỹ giáng xuống trừng phạt , và tôi cảnh báo đó là giới hạn đỏ . Không bên nào được vượt qua .
- Hỡi công dân Mỹ và gia đình của các bạn , tại Syria vũ khí hóa học đã được sử dụng , cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội ,và rất nhiều trẻ em.
- Là tổng thống Hoa Kỳ ,tôi từng tuyên bố kẻ nào sử dụng vũ khí hóa học kẻ đó sẽ bị trừng trị bằng sức mạnh quân sự của nước Mỹ , và bây giờ với danh dự của 1 tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đang bị xúc phạm ,tôi yêu cầu quốc hội thông qua cuộc trừng phạt bằng quân sự vào Syria.
- Các công dân nước Mỹ của tôi , danh dự và trách nhiệm của tổng thống Mỹ đang bị thách thức như sau:
. 1 là lời nói của tổng thống phải đi đôi với hành động , nghĩa là sức mạnh quân sự phải được sử dụng ngay .
. 2 là Khi sức mạnh khủng khiếp về quân sự của nước Mỹ được sử dụng ,sẽ có tiếp bao nhiêu người dân vô tội và lịch sử văn hóa của đất nước Syria sẽ mất đi không bao giờ cưu vãn được .
. 3 là có bao nhiêu người dân Mỹ và người dân trên thế giới cảm thấy bình an trong tâm hồn và an toàn trong cuộc sống sau khi tôi ra lệnh tấn công Syria .
. 4 là chúng ta muốn lấy bạo lực trừng trị kẻ tàn bạo ,nhưng bao giờ cũng vậy , bạo lực sẽ đáp trả bạo lực và nguy cơ tàn bạo sẽ càng tăng thêm và lan rộng .
. 5 Những người chết vì vũ khí hóa học thì đã chết, cầu chúa phù hộ cho họ .Lời cảnh báo của tống thống Hoa kỳ thì đã được đưa ra , nếu chúng ta trừng phạt Syria thì người chết không thể sống lại và điều chắc chắn là sẽ có thêm rất nhiều người chết hơn nữa .Và nước Mỹ sẽ có thêm người hận thù , các nước khác sẽ không an toàn hơn.
Nếu lời cảnh báo của tôi đưa ra , tôi không thực hiện thì tôi mất uy tín với các bạn trong nhiệm kỳ tổng thống của tôi , nước Mỹ có thể mất thể diện với các nước khác trên thế giới trong những giờ phút này ,Nhưng không có ai bị chết cả , kể cả binh sỹ của chúng ta .Không có làng mạc , thành phố , công trình kiến trúc nào bị hủy hoại .
Và người dân Syria sẽ có thêm cơ hội sống để tìm ra và trừng trị những kẻ gây thảm họa cho người dân nước mình với sự hỗ trợ của loài người văn minh tiến bộ trên thế giới , trong đó có nhân dân Mỹ .
. 6 Vì những lẽ như trên . Tôi tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ trịnh trọng tuyên bố trước nhân dân Mỹ cùng mọi người trên thế giới :
I . Tôi phủ quyết các quyết định của quốc hội Hoa Kỳ về việc cho phép tiến hành dùng vũ lực tại Syria .
II . Là tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang của quân đội , tôi ra lệnh không tiến hành tấn công bằng vũ lực vào Syria .
III . Chúa trời phù hộ cho nước Mỹ . Hòa bình hạnh phúc cho người dân trên thế giới .
Ngày 8 tháng 9 năm 2013 
Tại một nơi xa nhà Trắng .

10 nhận xét:

  1. Thực tế hoàn toàn trái ngược.
    Chiến tranh chỉ làm giàu cho bọn buôn vũ khí cùng những nhà sản xuất vũ khí; còn dân vô tội thì... ngay cả những người lính ra đi vì nghĩa vụ cũng...
    Dở ẹt!

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, giá mà nước Mỹ có thể tuyên xưng theo cái tinh thần ấy.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng TTG PC
    To day, President Barack Obama announced to the people of the United States of America:

    All American people let me share with you some of my thoughts with you in time-sensitive that many people are interested.
    The choice you have to change the way America's leaders by election I became president United States of America. As one great nation in the world, the head of the United States is highly responsible for the pursuit of happiness in the lives of Americans and people around the world. With that honor, I have a duty to preserve the honor of the first president of the first countries that you operate; it must be accompanied by verbal action. Never talk and empty promises.
    Being responsible for the peaceful life of the happiness of you and the people around the world. I warned forces are a power struggle with violence in Syria distant country. Killing enemy weapons of mass destruction, chemical, should never destroy that. If one uses, it is time the military power of the United States inflicted punishment, and I warned that the red limit. No party is over.
    All American citizen and your family, in Syria chemical weapons had been used, the deaths of many innocent people, and a lot of kids.
    The U.S. president, who claimed I had used chemical weapons that man will be punished by the military power of the United States, and now with the honor of the first president of the United States is offended, I ask Congress passed the punishment by the Syrian military.
    The citizens of our country, honor and responsibility of the president is being challenged as follows:
    1) The words of the president must go along with the action, meaning that military power should be used immediately.
    2) When is the tremendous power of the American military to be used, how much will have to innocent people and cultural history of the country Syria will never lose fixable.
    3) How much is the American people and people around the world feel peace of mind and safety in life after I ordered attack Syria.
    4) That we want to get violent man brutally punished, but never as well, responded violence will risk violence and brutality will increase and spread.
    5) Those who died were chemical weapons, the dead, God bless them. Word of warning, the U.S. President has been given; if we punish Syria, the dead cannot live again and will certainly add a lot more deaths. And the United States will have more people hate, others will not safer.
    If the warning I give, I do not, I lose credibility with you during my presidency, the United States could lose face with the rest of the world in this moment, but no one died at all, including our soldiers. There are no villages, cities, public buildings destroyed.
    And the Syrian people will have more opportunities to live out and punish those who cause disaster for the people of his country with the support of advanced human civilization in the world, including the American people.
    6) For these reasons as above. I am president of the United States solemnly declare before the American people and people around the world:
    I). I veto the decision of the U.S. Congress to allow for the use of force in Syria.
    II). As commander of the armed forces of the military, I did not order the attack carried out by force in Syria.
    III). God bless America. Peace happiness to people around the world.

    September 8, 2013
    White House.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông ni tiếng ngoại quốc cũng khá thật,tưởng ổng chỉ biết tiếng tiếng dân tộc .Thank tou very much .

      Xóa
    2. Tôi đã chuyển bài dịch thuật của ông đến nhà Trắng và được trả lời :cảm ơn vì sự quan tâm,hiện bài này đưa vào chương trình cá nhân loại A

      Xóa
  4. Kinh quá!
    Ông QcV hùng hổ đáp trả ông PC hiền lành đanh thép quá.
    Một ông thì cách xa Nhà Trắng, ông kia lại ở ngay trong nhà trắng.
    Theo tôi, đây là một minh chứng trong địa lý: Quả đất quay tròn thôi mà.
    Năm 1972, Mỹ kết thúc đánh VN ta.
    Nay Mỹ quay qua đánh Syry, tóm lại chiến tranh quay vòng theo quả địa cầu.
    Nếu hai ông cùng hô Mỹ ngưng chiến, vậy máy bay, tàu chiến, bom đạn và tên lửa đem cất kho à ?
    Việc này chỉ có Chúa mới giải quyết được mà thôi.
    Amen!

    Trả lờiXóa
  5. TK5 và KQ đều chí lí, mấy khi ông bạn mình làm Tổng thống Hoa Kì có 1 giây thôi. Bỏ phiếu tí . Mình làm thư kí chp TThg NPC.
    Ờ câu chuyện Xi Ri của 2 bác cứ y hệt chuyện ngụ ngôn, Con sói đang đói gặp con dê con:
    - Ê con dê kia, tao phải ăn thịt mày vì tháng trước mày dám chửi tao
    Con dê con sợ lập cập:
    - Con mới được sinh ra hôm qua, con có biết tháng trước đâu?
    - Mày dám đái lên nguồn nước của tao
    - Ông ơi, con ở dưới nguồn đi lên mà
    - Tao không biết, đừng lú sự; Tao đang đói đây.
    Đáng thương cho con dê đâu biết lú lẽ vốn thuộc kẻ ăn thịt
    Ờ mà đang nói chuyện ông bạn mình, cho hắn làm Tổng thống Mỹ có một giây thôi để về khoe với vợ
    Làm sao kêu gọi lòng từ bi của Tổng thống Mỹ được.
    Nghe nói con Lạc đà chịu đựng gian khổ lắm mà khi nghe Tổng thống Mĩ nói còn giẫy chết đành đạch.
    Chúc mừng Tổng thóng HK NPC nhé

    Trả lờiXóa
  6. Định khao bằng thịt lạc đà ,nhưng con lạc đà này chưa bị sao vì tt usa chưa nói gì cả bác Thắng ơi.Hay thay thịt lac5c đà bằng cà muối dưa theo kiểu VN

    Trả lờiXóa
  7. Khi PC điện cho tướng Việt (ấy là do có bạn nhắc mình nên tôn trọng bởi dù sao QcV cũng là tướng), thì tụi mình đang ở Hòa Bình, có 4 thằng với 2 ông giúp việc mà khao nhau một con gà đồi HT nuôi, một con cá sông Đà 3kg do QcV mua, ăn mãi không hết. Rút KN thì PC nên khao bằng tinh thần thôi, tổng thống một phút NPC ạ, xin Tổng thống một bài thơ.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment