Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

CẦU QUA SUỐI ? - ĐẾN TRƯỜNG CỦA HỌC SINH




Nhìn bức ảnh này
Không dám nói nữa
Các bạn có ý kiến gì về việc này ?                                                                                                                                                                                                                                                    

19 nhận xét:

  1. Ở VN, cái gì cũng có. Đây không là ngoại lệ, vậy có gì mà không dám nói.
    Tụi trẻ này được CP lựa chọn từ nhỏ, được tập luyện kỹ càng về vượt khó, mai sau đa phần sẽ là nghệ sĩ Xiếc VN, không tin thì bạn cứ chờ xem.
    Sáng kiến này ăn đứt làm đường sắt cao tốc, trên cao hiện nay vì vừa rẻ, vừa rất tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Thắng K5 nói quá đúng,chỉ sợ tỷ số nguy hiểm 0,13% của tự nhiên thôi.Chứ đây là 1 phát kiến tuyệt vời được ứng dụng trong thực tế của người dân ,chứ ko phải trên bàn giấy của các quan

    Trả lờiXóa
  3. Nên thế nào? PC

    Trả lờiXóa
  4. Thật xót lòng.Giá như tặng Quang Anh giọng hát Việt Nhí 100 đến 200 đủ làm cái nhà cho mẹ như mơ ước, còn lại 500 dư sức làm cái cầu này.

    Trả lờiXóa
  5. @nguyenphuccank5: Vậy chớ không phải đại ca là người nhà của Bộ GTVT à?

    Trả lờiXóa
  6. QMF: coi thường anh PC quá xá! Chỉ cần hỏi một lần thôi mà, hỏi nhiều lần thế này, anh ấy hoảng lên, rơi từ trên dây cao xuống suối thì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại ca ni trả không được nợ rồi nhớ lâu, thù dai :)

      Xóa
  7. Quế vẫn chưa hiểu làm thế nào mà đi qua được ???

    Trả lờiXóa
  8. http://journals.worldnomads.com/photo-nature/photo/35650/908069/Nepal/School-Childrens-Crossing-river-by-Rope-in-Lamjung-Nepal

    Trả lờiXóa
  9. Nó là như vầy N.H.Q ơi.
    đây là đoạn sông nước chỉ lên cao vào lúc có mưa lâu ngày,còn hầu như nước sông ờ đây rất cạn quanh năm,bình thường dân vẫn lội qua được,nước cao hơn 1 chút thì đi= bè,mảng có dây kéo.
    Còn khi nước lũ đổ về nước dâng cao ,thì phải chăng dây trên cao,rồi mắc quang treo vào dây,mỗi lần di chuyên hoặc phải dùng tay tự đẩy quang treo theo kiểu chuyền tay ,(cá nhân đi lẻ)còn nói chung sẽ có người quay tời kéo dây,lúc này quang treo được gắn chặt vào dây (khi đi đông người).Hình trên là lúc có nhiều người đi,nên dùng tời quay dây (ở 2 đầu dây có người phụ trách tời )
    Kiểu này đỡ tốn tiền,đỡ mất công đợi xây cầu và chỉ có điều là dân VN liều thật(ngồi cưa bom mà trong đầu tính bán thuốc nổ làm sao cho có nhiều tiền,chứ đu bám này thì còn vô tư )Nếu có con ông sep lớn nào đang đu dây,đảm bảo 100 ngày sau dân có cầu treo bắc qua sông ,còn không thì "ôi lòng sót xa,thương cho dân quá "...

    Trả lờiXóa
  10. @anh PC : nếu có con xếp lớn ... hoặc giống như vụ lật đò thì có cầu ngay đấy mà . Em nhớ năm xảy ra vụ đó , thi TNPT hỏi về bfi Người lái đò trên sông Đà , học trò có đứa bình luận rằng ông lái đò tuổi cao sức yếu nên làm lật đò chết bao nhiêu là học sinh !!! Thật không biết nên cười hay nên khóc đây .

    Trả lờiXóa
  11. Nhờ anh PC chỉ đường mà không khéo giữa HN, HCM cũng sẽ có cáp treo qua đường hay sông, vì nó khác nào cáp treo Bà Nà đi ra biển, hay tuyệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông TK5 nói đúng,có thể không còn xa tại SG và HN cũng xuất hiện loại cầu 1 sợi dây treo này vì ngập lút như rứa,tiền mô mà xây cầu dây văng ,dây võng .Nếu xây cầu thì đợi lâu vì còn họp,mà giờ thì ai ai cũng vội vì sống gấp ý mờ.

      Xóa
  12. Hay, tuyệt vời, nên nhân rộng. Cháu nào cũng được luyện tập như rứa thì mai mốt tha hồ bổ sung cho lực lượng bộ đội nhảy dù và cho các câu lạc bộ nhảy dù dân sự. Thời trước 1975, đám lính dù VNCH gọi đó là môn "trượt cáp tử thần".

    Trả lờiXóa
  13. Nói cho vui, chứ ở VN mình cái gì không bình thường mới là bình thường, còn cái chi bình thường sẽ là không bình thường, hề?

    Trả lờiXóa
  14. Đại ca HCQuang chắc chắn lúc ở Trỗi hổng hiền chút nào nên giờ ra tay chiếm đất blog không ngán ai cả .( trả được " nợ " rùi , sướng quá , hi hi )

    Trả lờiXóa
  15. Nghề của ÓC, sao lại bày các cháu diễn thế

    Trả lờiXóa
  16. Nếu có dịp đến đây tôi cũng thử trượt một phát. Chỗ khác mà muốn chơi trò này là phải trả tiền đấy, thậm chí tiền cao vì trong đó có bao gồm bảo mạo hiểm.
    Đang có nhiều dự án nhân đạo nhân dân cho học sinh vùng cao. Thật đáng ủng hộ; nhưng cũng buồn vì các dự án ấy được làm trong một xã hội tham nhũng có số má và trắng trợn. Khẩu hiệu "toàn dân góp sức khắc phục... tham tai"?

    Trả lờiXóa
  17. Đi thế này có khi thích hơn ngồi trong ca bin cáp treo nhẩy?HTN nói đúng, ở chỗ khác là phải trả tiền mới được đi đấy.
    Cái này chỉ là một trong muôn vàn khó khăn mà lũ nhỏ vùng sâu vùng xa phải vượt qua để có cái chữ. Được rèn luyện vậy, bản lĩnh của chúng hơn đứt các công tử, tiểu thư thành phố. Nên cho trẻ em thành phố về thâm nhập thực tế và rèn bản lĩnh.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment