Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Quốc Việt K5 Thơ VỀ HƯU


 Kính gửi anh chị em bantroi
Về đọc bài của cô giáo Thơ, thật là thú vị, cô vẫn là thần tượng của anh thanh niên ngày nào dù đã lên Cụ; mà sao ông ấy “điều tra” được điện thoại của cô thì kì công thật. Câu chuyện giúp chúng ta nhìn lại một góc nhỏ của cuộc đời và sống mãi với thời gian.
Mình được về hưu từ 1/9, trước ngày lễ Độc lập 1 ngày Quyền lợi đấy, nếu 65 hay 67 tuổi, răng rụng cả thì không khéo đứt. Nhật, Hàn, Đài phải 70 tuổi hoặc có 45 năm thâm niên. 
một tháng trước nghỉ hưu
Cũng có cái bồi hồi của người lính, cái bâng khuâng phải tạm biệt quân ngũ, tạm biệt chiến trường. Thủ trưởng nhận xét mình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tự mình cũng thấy thanh thản. Không có một trời yêu thương, chắc không đủ nghị lực vượt qua.
Yêu lắm những mái nhà mờ trong khói sương, nụ cười mủm mỉm của bé con, ánh mắt thiên thần của bọn trẻ ... và vẻ đẹp của đất nước thần tiên nữa.
Mười lăm ngày trước nghỉ hưu

"Trời xanh thăm thẳm, giận này biết bao giờ nguôi, từ nay ta không được ra trận nữa". Đó là Khổng Minh thôi. Mình thì may hơn ông ta nhiều. Giờ vẫn leo núi tốt. Yêu chứ không giận Trời xanh.
Gửi anh em bài thơ thủ vĩ ngâm khi nhận quyết định chờ hưu.

VỀ HƯU


Cũng như ai, ta được về hưu;

Bốn ba năm ấy - "Một Trời Yêu".
Tiếng gà gọi thức ba biên giới,
Nhành hoa ban nở sáng rừng chiều.
Cả đời tận tuỵ lòng thanh thản,
Công thành thân thoái nhẹ bây nhiêu.
Chí trai Nam Bắc Tây Đông thoả.
Cũng như ai - ta được về hưu.

Ngày nghỉ hưu đầu tiên
(Photo by: TQtrung )

15 nhận xét:

  1. Tôi Hưu - thui thủi một thời
    Nay Việt hưu trí - một trời tình yêu.

    Dù sao thì cũng chúc mừng bạn đã hạ cánh an toàn, sớm hôm xôm tụ quay quần bạn xưa!
    Chúc mừng ! x 3.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn mình lên tướng chẳng hổ danh,
    Bao năm gắn bó với rừng xanh,
    Tiễu phỉ, xông pha, đầy quả cảm,
    Giúp dân, tận tụy, nặng nghĩa tình.
    Văn thơ lai láng, hồn bay bổng,
    Mưu cao, ngời sáng trí thông minh.
    Anh em, đồng đội nào quên được,
    Tây Bắc, núi rừng mãi nhớ anh.
    Chúc bạn những năm tháng hạnh phúc trên cương vị mới.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng bạn mình về hưu thanh thản (hạ cánh chứ không phải đứt cước) :-)

    Trả lờiXóa
  4. Mang danh là hưu chứ hôm rồi QV, QcV vẫn lên tây bắc săn lợn rừng(là họ bảo thế) hay săn cô chăn lợn thì không biết, nhưng chắc chắn là họ đã xuống khe sâu rồi trườn lên núi cao mà vẫn như không.

    Trả lờiXóa
  5. Bỏ mẹ thật,như vậy tay này giờ rãnh rỗi,hắn ko phải trồng bầu như mình ,cũng không phải nấu cơm như NTV,cũng chẳng phải tiếp các em chân dài như kẻ khác.Hắn có dư thời gian để làm thơ,có nhiều thời giờ để mơ mộng và và khổ cho các bác ở gần tay này sáng sáng ca2phe trưa trưa gặp mặt lại còn như câu hát ca trù "sáng tình tình sáng,trưa tình tình trưa" với ai đó tận trên lầu...
    Xin chào người tiếp bước những người về hưu trước ,mong khỏe ,yêu đời ,yêu người và thiết tha với cuộc sống nha.Thân mến

    Trả lờiXóa
  6. Bố cháu có lần tâm sự rằng đã chuẩn bị tinh thần trước 2 năm vậy mà khi về hưu vẫn thấy lòng bâng khuâng, hẫng hụt, nhớ trường, nhớ lớp, nhớ học trò... Cháu biết, dù bình yên cũng vẫn còn nhiều điều nhớ lắm, nhất là những người tận tụy, tận tâm như chú QcV.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng Quốc Việt về hưu
    An toàn hạ cánh chẳng lưu luyến gì
    Từ nay hết khoản "phong bì"
    Nhưng nhiều thanh thản, bạn bè,vui hơn
    (Đấy là tớ đùa, không có phong bì thì thôi, nhưng chắc chắn là anh em bè bạn sẽ vui hơn)
    B.Chương

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng bạn Quốc Việt về hưu trước Quốc Khánh(2/9) ! He he

    Trả lờiXóa
  9. Kế hoạch ăn mừng thế nào đây bạn ơi?

    Trả lờiXóa
  10. "Hưu" mà không nghỉ vì bệnh, luôn vui khỏe ham chơi, đó thực là đoạn kết tuyệt vời! - mừng cho bác QV cùng các ace BT khác & cả bác Cg7 nhà em đều được như vậy!

    Trả lờiXóa
  11. Muốn có 1 bác sỹ hay giáo viên giỏi phải mất hàng chục năm. Mình thì đấu tranh không mệt mỏi để các bác sĩ, giáo viên giỏi phải nghỉ hưu ở tuổi cao hơn, lương cao theo thâm niên.
    Hôm vào TPHCM, PC giới thiệu được mời đi làm thêm, nghe nói thu nhập cao lắm. Thế thì đâu phải là hưu, nhất là lúc lụt lội thế này.
    Câu chuyện của cô Thơ cảm động lắm đấy, con người ta có thể Hạnh phúc suốt đời nhờ những câu chuyện như thế. Các bạn có nhớ câu chuyện cô giáo già người Nga được một học sinh đến thăm sau mấy chục năm không. Cô giáo đã nâng ước mơ của họ thành nghị lực.
    Riêng với K9 nhé, Chú có bài cho VT và K9 nhân chuyến đi Châu Mộc, hơi tiếc vì Hương Thảo Nguyên và K54 không đi được

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng em về hưu Quốc Việt.Vậy là em đã hoàn thành nhiệm vụ nhà nước đã giao.Em không lưu luyến những ngày làm việc mà lưu luyến với núi thẳm,rừng xanh.Đó là tín hiệu đáng mừng.Bây giờ đôi cánh em đã nhẹ,hãy bay cao những ước mơ trong đời mà trước đây ta chưa có thời gian thực hiện.Hãy viết và viết thật nhiều vì nó sẽ làm cho ta thấy cuộc sống vẫn luôn sôi động,có ý nghĩa.Cô Thơ

    Trả lờiXóa

  13. Chúc mừng QcV.T đã về hưu ! Ngày xửa ngày xưa tôi được về hưu là vui lắm : một là đã hoàn thành việc nước để lo việc nhà ; hai là được khao bạn bè nhiều trận bước thấp , bước cao ... để được nhập hội hưu ; ba là " giã từ trận mạc " để thỏa sức làm thơ ; 4 ... 5 ...là ... Chả thế mà được bạn bè gần xa tặng hẳn cho một tập thơ HƯU hay đáo để , càng đọc càng cười không ra tiếng ! Khi nào có dịp gặp ( có giấy mời đàng hoàng ! ) tôi sẽ mở thơ đọc cho bạn nghe ( chứ tôi uốn diệu nhều không dớ nổi ! ) . Xin chào , chúc mọi sự vui vẻ !

    Trả lờiXóa
  14. Cô Thơ ơi, hôm nay anh em mời cơm em nghỉ chờ. Hạnh phúc lắm. Tất nhiên vẫn có cái bâng khuâng
    Bác HG ơi, BH nói phải khao, đúng thế.Mời anh chị em và các cháu nhé, báo muộn 1 chút vì phải dự chiêu đãi

    Trả lờiXóa
  15. Làm cái anh máy bay thì phải:
    Cất cánh - bay bằng - nhào lộn biểu diễn - bay bằng - hạ cánh - lưu kho, hoặc nhiều thành tích thì để ngoài sân ... không phải sân phơi thóc của của hợp tác xã mô, mà của Bảo tàng Quân chủng.
    Mà tui nghĩ, lưu kho thì không bị nắng, bị mưa, chắc hay hơn ở Bảo tàng Quân chủng.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment