Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Về hưu sướng thật !

Hôm nay bỗng được về hưu, không phải làm việc trong phòng blog k5, bèn rủ QcV cũng vừa về hưu hôm 1/9 và Hoàng Việt Thắng lên Lương Sơn, HB, thăm trang trại của HT.

Dù đã ở tại giữa núi rừng, HT vẫn không thể rời xa IT lấy một bước
 
Nghỉ ngơi xem HT mời món gì nào.

Đây rồi, mục đích cuối cùng rồi cũng đạt được.

Nâng cốc mừng những bạn hưu và sắp sửa hưu !

Khoảng 100 năm nữa, HT tha hồ bội thu ngân từ hai cây Sưa này.


Dòng suối mát chảy từ đỉnh núi dẫn xuống hồ câu cá.

Chòi ngâm thơ, câu cá giữa rừng. (có cả Internet)
 
 
Nơi trú ẩn bí mật sau những ngày chinh chiến trong đô thành.
 
Chủ nhân ông nói: Lần sau cứ thế nhé ! Thật tuyệt vời chuyến đi trốn Hànội.
 

22 nhận xét:

  1. Mưa là cỏ dại lên ghê lắm. Mà cái máy cắt cỏ hỏng cần thay phụ tùng vừa mua được. Đằng nào cũng mất chuyến xe, rủ bạn đi cho vui, ai đi được thì đi.

    Trả lờiXóa
  2. Cổ nhân nói "Phàm những người thích uống rượu thì khó thành đạt trong đường công danh"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ND: bạn nói đúng một chiều. thế " Thành đạt trong đường công danh" rồi mới uống rượu thì sao bạn ơi !

      Xóa
    2. "Phàm những người muốn thành đạt (lên chức to tướng) thì phải biết uống rượu" :) :)"

      Xóa
  3. Về hưu mà được như vầy.hay lắm thay.Nơi bình yên nghe chim hót,suối nước róc rách,có bạn thơ có bình rượu,còn gì hơn.Nhưng phải cẩn thận à nhen ,bị tại trên đó bị phát quang nhiều,nên khi mưa lâu ngày ,thì ông đừng có lên ,vì dòng suối thơ mộng bữa nào ,sẽ thành dòng nước lũ mang theo bùn ,sỏi đá với sức mạnh dữ dội là chạy ko kịp đâu.Chỉ nên hội quân trên đó vào mùa nắng.

    Trả lờiXóa
  4. Những nơi bình yên thế này thì vấn đề an ninh có làm sao ko nhỉ?

    HMK6

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HMK6: ông không biết giáp trang trại của HT đã có một lữ đoàn 201 xe tăng à, xa hơn là hai đơn vị bộ đội của F301 (QKTĐ), Vả lại chủ trang trại tính hiền lành,chẳng mấy khi cãi nhau với ai, (trừ khi cãi),nên chẳng ai động đến.

      Xóa
  5. PC và Nặc danh lo xa thế là phải. Phàm những người thích uống rượu thì khó thành đạt trong đường công danh. Buồn thế.
    Cái ông chống nạnh thu hoạch gấn 1 ha rau chẳng phải trồng trọt gì. Mình chí hái ít rau dại. Nhưng ngon lắm. Sợ quá như PC thì làm sao ?

    Trả lờiXóa
  6. Những năm 60,khi còn học Đại học, cô cũng có người anh bộ đội ở nông trường của những người bộ đội Miền Nam-Nông trường Cao Phong Hòa Bình.Xem cảnh tượng này nhớ quá những ngày ấy,cảnh ấy.Cảm ơn các em.Có được cảnh sống an nhàn, tự tại như vậy lúc tuổi về chiều là nhất.Bon chen giữa đô thành chật chội đông đúc mệt lắm.Cũng may mà Cà Mau xa,rất xa.Thành phố Cà Mau chưa bằng quận nhỏ nhất của Sài thành nên cô cũng thấy yên lành.Rất them cái cảnh này của các em.

    Trả lờiXóa
  7. Lên đấy mà các bọ ko làm thêm con lợn mường, kiếm bát tiết canh "sạch". Mâm nhậu thấy toàn gà "leo núi", hưu rồi bộ nhá kém, xơi gà cho vất vả ra. Mấy bác cậy mình hưu rồi, lượn nhiều để mấy thằng còn "đương chức" rỏ rãi. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VNQ: đội hình trước khi đi dự tính là:
      QV k2, lão Hợp,Qt, và VNQ. Nhưng HT nói thứ 3 thì mấy ông đương "Đương chức đương quyền" khó trốn, chờ dịp nghỉ thì mới hội quân đủ được.

      Xóa
  8. @Cô Thơ: chỗ em (Lương Sơn, Hòa Bình) cũng là nông trường của bộ đội miền Nam tập kết. Sau 75 các chú về hết, đất để hoang hóa, dân Hà Tây cũ lên nhận đất rồi sau bán nhiều cho người HN làm nhà vườn.
    Tuy nhiên mảnh đất này lại của người Mường gốc vì ở sát chân núi, dùng nước khe dẫn về. Cách ồn ào chật chội có một quãng ngắn thôi và hi vọng "nó" sẽ không vào tới đây :-)
    @Hmk6: sống lẫn với đồng bào thì an ninh như đồng bào thôi :-)
    @VNQ: 6 người ăn không hết con gà mềm <2kg và con cá >2kg. Rượu ớt táo mèo cũng chỉ hết chừng 250ml. Giề rùi có xơi được chi mô.
    Lợn mươi kg thì phải vài mâm làm mới bõ (còn thịt xách về), lúc nào chả có của đồng bào nuôi quanh. Nhưng mà tiết canh thì sợ là khó sạch, thỉnh thoảng vẫn ăn nhưng mà hãi :-(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miễn sao đại ca không một ngày nhận được đơn kiện như Thành Chương, Mỹ Linh là ngon! :)

      Xóa
  9. Bác HG rủ:" Đi ăn măng nhé" . Mình đi ngay. Nghe cứ như bà con vùng cao mời. Mình nhớ món cá luộc nước măng chua và món măng đắng của người Tày. Nhà vườn bác HG tổ chức hội lớp ngon. Cái món rượu ớt uống cháy họng, nhưng nghe nói để chữa bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hỏi anh QcV: Bác HG là ai thế ạ ? không dám bảo anh nói nhầm, bởi vì dù sao anh cũng là tướng, mà ở VN, đã tướng sao lại nhầm được.
      Cũng có thể do rượu ớt làm cháy họng nên nó chữa T thành G chăng ?

      Xóa
  10. @Q.MF: cái chỗ xưa đồng bào làm gì mình làm y thế, không phá rừng làm nhà, yên tâm :)

    Trả lờiXóa
  11. @Hữu Thành: cô vẫn luôn nhớ những mùa hè anh cô đón về nghỉ ở Lương Sơn Hòa bình.Đó là những ngày thanh bình và ấm áp tình gia đình và đồng bào ở đó.Đúng là cái nông trường mà em nói.Những ngày đó anh cô thích cô búi tóc cao trên chỏm đầu như người dân tộc ở đó.Và chị dâu của cô là người dân tộc ở Lương Sơn.Cảm ơn em đã phản hồi.

    Trả lờiXóa
  12. Có sự nhầm lẫn gì chăng?Sau phản hồi cho Hữu Thành cô Thơ không gửi thêm phản hồi nào để bị quản trị viên blog xóa!Bị xóa tới 3 lần như vạy cũng mất uy tín lắm chứ.Đề nghị quản trị viên blog trả lời cụ thể.

    Trả lờiXóa
  13. Có sự nhầm lẫn gì chăng?Sau phản hồi cho Hữu Thành cô Thơ không gửi thêm phản hồi nào để bị quản trị viên blog xóa!Bị xóa tới 3 lần như vạy cũng mất uy tín lắm chứ.Đề nghị quản trị viên blog trả lời cụ thể.

    Trả lờiXóa
  14. Bác nào làm adm trang này khi xóa những "còm đúp" do lỗi mạng, mà không xóa tận gốc, để khỏi bạn đọc hiểu lầm về uy tín bạn "còm".

    Trả lờiXóa
  15. Trang Bantroik5 xin lỗi cô Thơ vì khi xóa đi những còm NX đúp lại không xóa hết, khiến chủ nhân NX bức xúc.
    Cám ơn anh VQN đã nhắc nhở, xin chân thành cảm ơn phản hồi của mọi người !
    tuần nay không hiểu sao mà có nhiều cao thủ còm bị dính lỗi đúp NX như vậy.
    Nào là HT, TK5, NHQ, QMF, HCQ, NTV, rồi đến cô Đàm Thơ cũng đều bị cú đúp 2, 3 NX. Dù sao thì có nhiều cú đúp còn vui hơn nhiều khi không có nó.
    Tuy vậy khi xóa NX mà còn để dấu vết, người đọc liên tưởng đến tay nghề người viết chăng ! Thực ra phần lỗi chính là do nhà Mạng nhận và xử lý thong tin chậm, chắc từ nay sẽ bớt hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét mà bị đúp thì đơn giản thôi, theo kịch bản như thế này:
    Người nhận xét viết xong bấm nút "xuất bản". Nhưng vì máy đang làm gì đó (thường là xử lý giao tiếp mạng) nên bấm xong mà không thấy màn hình thay đổi. Nghĩ là bấm chưa "ăn", người viết bèn bấm "xuất bản" thêm một vài lần. Máy nó chưa làm ngay nhưng nó biết bấm mấy lần, đến khi xuất bản thì nó làm luôn mấy lần. Thành ra mình nhận xét đúp mấy lần.
    Đơn giản nhất là bấm một lần rồi ngồi chờ, lâu mà không đi thì hãy bấm lần khác.
    Phức tạp hơn một tí là nhìn trên màn hình nếu thấy có biểu hiện chưa xong việc (còn cái quay quay) thì chưa bấm xuất bản vội, chờ cái quay quay nó dừng thì mình mới bấm.
    Phức tạp hơn tí là bấm nút "dừng" của trình duyệt cho việc chưa xong nó dừng (thường là việc mà mình không cần, mạng có nhiều thứ vô bổ như quảng cáo chẳng hạn), hết quay rồi mới bấm "xuất bản".

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment