Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Một năm vắng Lê Bình

Đúng một năm bạn Lê Bình xa chúng ta ( LB mất lúc 12 h 45 ngày 20 / 8 Nhâm Thìn (05 / 10 / 2012)
 Thời gian trôi qua mau quá.
Mới ngày nào bạn còn tham gia không thiếu lần nào, có LB thì cuộc vui thêm vui, vậy mà bạn đi nhanh quá !
Lần cuối LB thăm thành cổ Quảng Trị trước khi đi xa, cứ như là sự biết trước ngày bạn ra đi mãi mãi, nên đây là lần vĩnh biệt của bạn với Thành cổ QT, để bạn lại về cùng đồng đội các liệt sỹ đã hy sinh nơi Chảo lửa chiến tranh 1972.
Bạn Quốc Sủng k5 đã ghi lại dấu ấn lần chia xa này của Lê Bình T7/ 2012 tại cửa thành cổ QT.

Khi Bạn tôi nằm xuống
Sáu mươi bạn đã ra đi
Âm thầm làm cuộc chia ly không lời
Sững sờ khóc lặng Bình ơi
Bạn đi bỏ lại cuộc đời cho ai?

Đêm tàn còn có ngày mai
Vợ con Bình biết còn ai trông chờ?
Khăn tang trắng tóc con thơ

Bạn bè đau xót sững sờ héo hon
Còn bao mộng ước chưa tròn
Rũ tay cuộc sống vẫn còn dở dang

Bạn về lại cõi thênh thang
Như bạn đã đến trần gian thủa nào
Khói hương nhè nhẹ dâng cao
Hình như bạn vẫy tay chào Bình ơi!


Khóa 5 tâm sự đầy vơi
Rượu cay tràn chén cuộc đời bên nhau          
Nỗi lòng nén chặt thương đau
Cùng nhau viếng bạn tay lau lệ buồn.

6/10/2012
 Kinh viếng hương hồn bạn Lê Hòa Bình.
Bài này anh Trần Ngọc Sơn, K5 gửi tôi đăng tải, cùng các bạn nhớ
về Lê Hoà Bình- một người lính Bất tử!

Anh Hoàng Giang K3, một người bạn đàn anh thân thiết của Lê Bình, cũng thổn thức cùng bài:
 
 GIÃ BIỆT
Vô vàn thương nhớ chú Lê Bình !

Lê Hòa Bình ơi , chú Bình ơi !
Mới đấy mà nay chú Qui rồi .
Chạnh dáng phong trần nghiêng trận mạc
Buông tình lãng tử trải muôn nơi
Chí cả , nghiệp đời chưa trọn bước
Tài trai , thân phận đã chơi vơi
Thương ngàn thu khóc , tôi cảm chú
Giã biệt như là vãn cuộc chơi !

Lê Hòa Bình ơi , chú Bình ơi !
Rượu nghĩa tình ai nâng cùng tôi !

Hà nội , 06 / 10 / 2012
HOÀNG GIANG

 
 

5 nhận xét:

  1. Tấm hình này chụp LB tại Thành Cổ QT (7/2012). Lần đó LB cùng Sủng K5 Nghệ An vô dự kỷ niệm 43 năm nhập ngũ tại Quy Nhơn. LB vô QN chỉ kịp nói chuyện chứ chưa được "cụng ly" thì bạn lại cùng Sủng, Tấn Lợi, P.H.Lưu...ra Bắc. Đó là lần cuối cùng gặp LB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Dạo đó LB gọi ĐT rủ tôi cùng đi (Khi đó tôi đang cùng anh ĐC k4 ngồi Café), nhưng do bận tôi không đi được.

      Xóa
  2. NHỚ 2 BẠN LÊ MINH - LÊ BÌNH
    2 NGƯỜI LÍNH QUẢNG TRỊ

    Bạn của tôi ơi ,bạn của tôi
    Thôi còn đâu nữa - hình bóng ấy
    Thấy bóng bạn tôi , chốn Cổ thành
    Hàng năm cứ đến , ngày tháng ấy
    Lại thấy bạn tôi đến cổ thành
    Đứng bên dòng nước , xuôi lặng lẽ
    Nhẹ nhàng ,thả một bó hoa tươi
    Bạn tôi hồi tưởng bao đồng đội
    Gôi nước sông này , ở lại đây
    Người ơi sao sớm đi gặp bạn
    Để bến sông này , vắng bóng ai
    ...Bâng khuâng nhớ bạn bên thành cổ
    Nơi chổ dòng sông bạn viếng thăm .

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment