Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

Câu đố trong tuần, giải nhất là một bó hoa chính hiệu đó.
















Hoa nở đỏ vườn ở các xã Tiền Phong, Tri Lễ, Đồng Văn (huyện Quế Phong, Nghệ An).

7 nhận xét:

  1. Anh túc, anh túc! cây thuốc phiện, Thắng k5 trồng để thỉnh thoảng phê đây mà hehe! lại đổ cho dân trồng mới lạ chứ!!!

    Trả lờiXóa
  2. @Thắng K5 : tôi chẳng cần hoa, chỉ xin ít nhựa của nó thôi. Czech là nước duy nhất trong khối EU được phép trồng anh túc, nhiều lắm vì lý do khí hậu nên không có nhựa. Bên này người dân dùng hạt của quả anh túc để làm nhân bánh, ngon và bùi hơn vừng đen của nhà mình. HIện giờ đang là mùa anh túc nở hoa nên chỉ cần ra khỏi thành phố là sẽ thấy ngay những cánh đồng anh túc đỏ rực cả một góc trời, đẹp tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  3. Lạ nhỉ, ai cho trồng nữa chứ.
    Ngày xưa, năm 65 ấy, tôi tha thẩn bên ngoài khu sơ tán của các cơ quan tỉnh Yên Bái còn nhặt được các quả thuốc phiện khô. Lắc nghe hạt kêu rào rào bên trong.
    Quãng 1984 ở Đà Lạt vẫn còn nhiều hoa này.

    Trả lờiXóa
  4. Ông bạn tôi làm cho một dự án của LHQ, bỏ tiền giúp dân chuyển đổi cây trồng, phá bỏ cây thuốc phiện.
    được vài năm thì vũ như cẫn, dân nghèo vẫn trồng anh túc để hút quên đời nghèo đói, chỉ khi dân no đủ mới giải quyết được vấn nạn trồng cây anh túc này.
    Cùng loại hoa anh túc nhưng chỉ có giống trồng ở khu vực từ Apganitxtan đến Tam giác vàng Miến điện, Lào, Thái, Việt mới cho nhựa để cô thành ma túy. ở châu Âu chỉ là hoa cảnh, cho hạt như PH nói. Đặc biệt loại cây này tuy độc hại nhưng cực đẹp, và không chỉ một màu.

    Trả lờiXóa
  5. Qt giành được bó hoa Anh Túc đỏ thắm cực đẹp do can tội nói nhanh nhất, nhưng bị thu lại ngay vì vu khống cho bạn tốt là người trồng hoa.
    PH muốn có một ít nhựa hoa, tôi chưa thu hoạch được vì là mùa hoa đang tươi sắc như vậy, lấy đâu hạt mà ép nhựa. Muốn lấy ngay thì tôi mách ông là sang bên BCA mà mượn tang vật vụ án, rồi tráo đổi một vài kg đường đen là được.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Trung nói oan cho bác Thắng rồi . Loại hoa này em đã từng mua tại hà nội . Người bán hoa nói là một giống hoa mời nhập .Mua về cắm mấy hôm thì phát hiện ra là hoa anh túc.

    Trả lờiXóa
  7. Việt Hằng nói thế nào ấy chứ, hồi năm 1996 ở HN, tôi đã mua cây hoa này về cắm lọ (gần tết)ở đường Cát Linh nhưng không trụ nổi, 2 hôm nó đã xỉu , sau mới biết là Hoa thuốc phiện.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment