Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Lương mà không lương thì tất phải tìm cách có nhiều lương

Post bài báo của nước Úc để giúp anh 3Chai về sự vụ anh giai Lương mà không Thiện

Bộ CA VN đang bày tỏ muốn cùng ÚC xem xét vụ này mà chưa có thông tin chính thống, thật là tiếc khi báo của ÚC chỉ để tham khảo, nếu vậy thì còn tham khảo, còn tham....nhũng.

Một đại tá tình báo VN bị cáo buộc dính líu tới vụ tham nhũng in tiền polymer

Báo chí ở Australia ngày 4/7 loan tin các quan chức thương mại nước này đã gặp hoặc trao đổi với ông Lương Ngọc Anh, một đại tá trong cơ quan tình báo Việt Nam, 18 lần từ năm 1999 đến năm 2001 trước khi đề nghị một công ty in tiền của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Australia thuê ông ta làm trung gian trong cuộc dàn xếp dẫn tới vụ hối lộ lớn nhất Australia.

Ông Lương Ngọc Anh cũng bị tình nghi là đóng vai trò quan trọng trong vụ hối lộ do hai công ty Securency và NPA thuộc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Australia dàn xếp.

Tuy nhiên, cho tới nay, ông Ngọc Anh chưa bị chính quyền Việt Nam thẩm vấn và Hà Nội vẫn từ chối giúp Australia trong cuộc điều tra quốc tế này.

Các cựu quan chức ngoại giao và thương mại của Australia xác nhận rằng Ðại sứ quán Australia tại Hà Nội biết rõ thân thế ông Lương Ngọc Anh là một đại tá trong cơ quan tình báo thuộc Bộ Công an Việt Nam khi cơ quan thương mại của Australia đề nghị công ty Securency bổ nhiệm đương sự và Công ty CFTD của ông ta làm đại lý cho Securency vào năm 2002.

Một công ty Australia trả tiền cho một quan chức nước ngoài làm trung gian là phạm pháp.
Số tiền chi cho ông đại tá này lên tới 20 triệu đô la Australia, phần lớn là trong các khoản hối lộ.

Đổi lại, ông Ngọc Anh giúp công ty Securency giành một hợp đồng khổng lồ in tiền polymer cho Việt Nam để thay thế tiền giấy.

Ngoài ra, công ty Securency cũng bị tố cáo là đã hối lộ cựu Thống đốc Ngân hàng trung ương Việt Nam, Lê Đức Thúy, qua việc cho con trai ông này học bổng sang học một trường đại học cao giá của Anh.
.
Theo báo The Age của Australia

1 nhận xét:

  1. Hôm nay 7/7BNG VN cũng ra tuyên bố sẵn sàng hợp tác cùng ỦCtuy xét vụ hối lộ ăn tiền sản xuất tiền Polymer của chàng đại tángọc Anh, nếu sự vụ mà như CPI ở MN thìcp cũng hơi siêu đấy, hãy đợi.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment