Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Thành kính tưởng nhớ 27.7.2011

Ngày 27.7 năm nay, Quảng Trị thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thành cổ Quảng Trị. Bức ảnh trên có ít người tượng trưng, anh Lê Bình K5, Lê Minh và anh Chính còi K5 sao không thấy hình nhỉ ?
Bạn Trịnh Thúc Doanh vẫn còn nằm đó nơi con sông mang tên Hãn mà hiền lành, mọi người qua lại hàng ngày vẫn nhớ tới bạn:
"Đò xuôi Thạch Hãn, ơi chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm.
Có tuổi hai mươi thành sóng nước,
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm".

7 nhận xét:

  1. Trong 81 ngày đỏ lửa ấy, K5 có Trịnh Thúc Doanh, Nguyễn Lâm, Vũ Kiên Cường,Lê Bình và Quang Chính. Chỉ có Lê Bình và Chính còi trở về và đều là Cử nhân xuất sắc.
    Mong các bạn nằm lại được Siêu thoát trong sự biết ơn của toàn dân tộc.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ ngày 27-7, mặc nhiên người ta lại nhớ về Trận chiến thành cổ, nơi các chiến sỹ Gỉai phóng hàng đêm lao vào cuộc chiến dù biết chắc không có ngày về, anh dũng thật, họ chính là những người anh hùng thực sự.
    " Nhất tướng công thành
    Vạn cốt khô..."
    Dẫu biết vậy mà vẫn không nguôi đau xót.

    Trả lờiXóa
  3. Giá như Biết chắc công thành không thành, hãy kiên nhẫn bám thành ắt thành công lại chỉ còn vài cốt khô cho dân mình đỡ khổ!!!
    Thật tiếc!

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay Lê Bình không đến Quảng Trị ,nhưng đã đến găp mặt các bạn là thương binh của khóa 5 NVT tại nhà Hạnh ở khu Nan Đồng .Môt bữa ăn vui vẻ nhưng không quên nhắc tới các bạn k5 đã hy sinh . Hoàng Chương

    Trả lờiXóa
  5. Tối qua VTV1 phát chương trình TRƯỜNG SƠN HỘI NGỘ . Tiết mục mở màn thật ấn tượng ,hừng hực khí thế của 1 thời " Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước " . Các đại ca TRỖI vào Quảng Trị ngày ấy có lẽ còn trẻ hơn nữa . Đau xót nhưng rất đỗi tự hào .Các anh vẫn sống mãi cùng đất nước , sống mãi cùng bạn bè .

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment