Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Dạ ! Em chào Đại ca

DẠ! iem chào đại ca, đại ca khỏe không ạ! đại ca giơ cao đánh khẽ, tha cho em ạ
(Văn vẻ chuẩn bị trước cho mấy chú lính nước đi công cán, hề hề)

Hai tàu Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam lên đường đi tuần tra liên hợp và thăm Trung Quốc
QĐND - Thứ Bẩy, 18/06/2011, 21:51 (GMT+7)
QĐND Online – Chiều 18-6, hai tàu HQ375 và HQ376 thuộc Đoàn M62 (Vùng D hải quân) được Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân giao nhiệm vụ đại diện Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam rời bến đến địa điểm tập kết để cùng với tàu của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tham gia chuyến tuần tra liên hợp trên vùng biển vịnh Bắc Bộ. Đây là đợt tuần tra chung lần thứ 11 kể từ khi hải quân hai nước ký kết thỏa thuận về Quy chế tuần tra liên hợp tháng 10-2005.

QĐND Online – Chiều 18-6, hai tàu HQ375 và HQ376 thuộc Đoàn M62 (Vùng D hải quân) được Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân giao nhiệm vụ đại diện Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam rời bến đến địa điểm tập kết để cùng với tàu của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tham gia chuyến tuần tra liên hợp trên vùng biển vịnh Bắc Bộ. Đây là đợt tuần tra chung lần thứ 11 kể từ khi hải quân hai nước ký kết thỏa thuận về Quy chế tuần tra liên hợp tháng 10-2005.
 Tàu HQ376 trước khi rời bến lên đường tuần tra
Đại tá Nguyễn Văn Kiệm, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân chỉ huy tuần tra phía Việt Nam và làm Trưởng đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam đến thăm Trung Quốc. Tham gia đoàn tàu quân sự Việt Nam thăm Trung Quốc có cán bộ chỉ huy các cơ quan Quân chủng Hải quân và thủy thủ hai tàu HQ375 và HQ376.
Cán bộ, thủy thủ Đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam thực hiện nghi lễ rời bến.
Theo lịch trình, Hải quân hai nước thực hiện chuyến tuần tra liên hiệp bắt đầu từ 8 giờ ngày 19-6 và kết thúc lúc 10 giờ 15 phút ngày 20-6-2011 (theo giờ Hà Nội). Quãng đường tuần tra 306 hải lý, từ điểm 1 đến điểm 10 của tuyến tuần tra cơ bản. Sau khi kết thúc tuần tra liên hợp, tàu của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tiến hành dẫn đường cho hai tàu của Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam hành quân qua eo biển Quỳnh Châu vào cảng Trạm Giang thực hiện chuyến thăm, giao lưu hữu nghị với Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc. 
Tàu HQ375 trước khi rời bến lên đường tuần tra.
Chuyến tuần tra này nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị truyền thống, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và hải quân hai nước. Khu vực tuần tra là vùng biển giáp ranh giữa hai nước trên vịnh Bắc Bộ đã được phân định. Chuyến tuần tra còn nhằm duy trì an ninh, trật tự trên vùng biển; thúc đẩy thực thi Hiệp định nghề cá,duy trì trật tự ổn định các hoạt động sản xuất bình thường của nhân dân hai nước trên vùng biển vịnh Bắc Bộ; trao đổi kinh nghiệm hoạt động của hải quân hai nước.

11 nhận xét:

  1. Chuyện nhỏ, cứ theo lịch mà làm. Kiên nhẫn chút đi, Tt đừng hù anh em.

    Trả lờiXóa
  2. TÀU TA VÀ MẠNG TÀU
    Bữa trước sau khi tàu HQ ta vô thăm cảng Tàu, dân mạng Tàu nó chê VN có mấy cái tàu rách mà cũng dám tranh hùng tranh bá Hoa Nam Hải.
    Nay coi hình, thấy tàu ta không rách mà lại hơi bị oách, chờ coi mạng Tàu nó sẽ nói sao đây.

    Trả lờiXóa
  3. "Khu vực tuần tra là vùng biển giáp ranh giữa hai nước trên vịnh Bắc Bộ đã được phân định. Chuyến tuần tra còn nhằm duy trì an ninh, trật tự trên vùng biển; thúc đẩy thực thi Hiệp định nghề cá,duy trì trật tự ổn định các hoạt động sản xuất bình thường của nhân dân hai nước trên vùng biển vịnh Bắc Bộ", nếu thực hiện được như vậy thì theo em đây là việc làm tốt cho tình hình hiện nay, họ đã đi cùng ta nghĩa là họ phải thực thi những gì đã đặt ra, mặc dù, nếu không có ba cái chuyện ồn ào hiện nay, thì đó chỉ là việc làm thông lệ. Em hiểu như vậy không biết có đúng không? (mà nhìn lính ta mặt hiền khô, em thấy lo lo...)
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  4. Mấy ông hải quân chuyến này "đi sứ". Sang đến căn cứ của nó đi cùng 14 cái tầu hoành tráng vừa tập trận Biển Đông về ra oai. Chắc lại phải cử đ/c Phó TL ra đứng trước mũi tầu ta làm trận "mưa qua biển Bắc".

    Trả lờiXóa
  5. À, mà tuần tra vùng biển vịnh Bắc Bộ đã phân định mà Hải Quân nhà mình cho mấy cái tầu mang tên lửa đối hải đi cũng là có ý cương.
    Dù rằng tầu như của ta thì Tầu có khối, nó copy một lúc thì ứa ra. Quan trọng là dám chơi, nếu cần.

    Trả lờiXóa
  6. Đây thực chất là một đòn phép ngoai giao của cả hai bên. Vịnh BB cơ bản đã phân chia xong, mà nó là cái ao toàn bùn, không có nguồn năng lượng lớn nên ít tranh chấp, việc hợp tác ở vùng biển đó là để đưa ra một tín hiệu nào đó của cả hai bên.
    Tranh chấp thực sự là cái "lưỡi bò" giữa ta và Tầu, trong vùng biển đó có Hoàng sa, Trường sa. Nếu chiếm được TS, Tầu sẽ có vùng chồng lấn với thềm lục địa, trong phạm vi đặc quyền kinh tế 200 hải lý của ta, vùng chồng lấn đó là khu vực vừa xẩy ra vụ cắt cáp.
    Thực chất vụ việc chính là Tầu khựa đòi chia phần khai thác dầu và khí đốt tại khu vực này.
    Việc đó là lý của kẻ cướp, trước kia nó ít mồm vì còn yếu, nay to mồm vì đã mạnh lên chút ít.
    Cái hèn mạt của thằng to xác ấy chính là việc chèn ép một nước nhỏ như Việt nam, mà quên đi mối thù với phương Tây khi nó chà đạp dân Trung hoa như giẻ rách, liên quân đã từng đuổi mẹ con Từ hy chạy như thỏ( không dám ví với chó vì sợ làm nhục chó)đốt cháy Bắc kinh như sử đã từng nói.
    Tôi thấy VN đang có rất nhiều sự lựa chọn trong việc đối phó với người Tầu.
    Hướng của các vị lãnh đạo là đang bắt chước tiền nhân, uốn mình theo ngọn gió, chịu hèn một tý để giữ được chế độ và chỗ đứng của mình, có thể có thỏa thuận nào đó theo hướng nhân nhượng, nhiều ít cứ chờ xem sẽ rõ. Nhưng họ quên rằng tính chất xâm lăng xưa và nay của thằng Tầu là khác nhau, ngày nay lòng tham sẽ không bao giờ dừng lại, không biết phương sách ấy tồn tại được bao lâu.
    Hướng của đa số dân tộc, từ trong nước đến hải ngoại là không thể chịu nhục, quyết giữ vững chủ quyền đất nước. Nhưng nhìn vào thực tế, tinh thần cao vời vợi nhưng tiềm năng quân sự vì nhiều nguyên nhân mà còn kém xa họ, vậy đối sách là chỉ có hợp tác quốc tế.
    Đơn độc, chúng ta khó thắng, có đồng minh chúng ta sẽ thêm sức mạnh. Vậy vấn đề chỉ là tìm đồng minh nào?

    Trả lờiXóa
  7. Ông Tt chịu khó đi hóng hớt thêm tý nữa nhé. Tôi là tôi cũng chỉ hóng hớt mà ra thế này:
    Lãnh hải 200 hải lý là với lục địa và quốc gia quần đảo/đảo liền với lục địa. Chứ đảo ngoài đại dương thì lãnh hải chỉ có 12 hải lý thôi.
    Vì thế Trường Sa có là của Tầu, hay của ta, hay chia nhau, thì cũng không có chuyện chồng lấn tới 200 hải lý thềm lục địa VN.
    Cái phi lý thậm tệ của "lưỡi bò" là ở chỗ ấy.
    Kể ra anh Tt học thuộc lòng bộ "UNCLOS kinh" rồi thỉnh thoảng điểm chỉ cho vài chiêu thì anh em khỏi phải hóng hớt :-)

    Trả lờiXóa
  8. Cính xác bộ luật là thế, quy định vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý tính từ đất liền. Vấn đề là có thiếu sót trong việc định nghĩa nên nhập nhằng khi Tầu Khựa cho rằng 200 hải lý đó cũng tính cho hải đảo- cái đểu cáng là chỉ cho đảo của nó, còn đảo của người khác thì chỉ 12 hải lý. Vì cái lý vô lý đó mà nó bắt, cướp ngư dân ta đánh cá xung quanh Hoàng sa.
    Tầu tuyên bố TS là của nó nên có vùng đặc quyền 200 hải lý, mới sinh ra cái lưỡi bò, 200 hải lý đó nếu được tính thì sẽ chồng lấn lên vùng 200 hải lý của ta, nó lấy cớ đó để đòi chia chác.
    Ta thấy đó rõ ràng là sự vô lý không ai chấp nhận được. Cho nên tôi mới nói đó là lý của kẻ mạnh, không khác gì đem cọc cắm sang nhà người khác rồi tuyên bố chỗ cái cọc là nhà tao, bất chấp luật pháp.

    Trả lờiXóa
  9. @Tk5: a con ma Tầu nó lại đến kìa, kìa
    Tk5 sợ ma à?

    Trả lờiXóa
  10. a chẳng qua là lấy lại cái TK mà cứ bị mất liên tục mà HT.Chứ cái bản mặt tôi ko muốn dùng phép ND nói chuyện, nó ko đoàng hoàng, sau chữ a là có TK rồi, nên giờ sẵn sàng chiến cùng anh Qt xem anh có cần đồng minh tôi xin góp một chân.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment