Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Dân tộc muốn xưng hùng xưng bá ở ĐNA là đây.

Tóm cổ 600 tên tội phạm mạng - Mỹ Loan sưu tầm. ngày 16/06
TT - ASEANPOL (Tổ chức cảnh sát các nước ASEAN) vừa tóm gọn gần 600 tên tội phạm lừa đảo qua mạng thuộc hơn 20 băng nhóm người Trung Quốc và lãnh thổ Đài Loan. Một cú cất vó ngoạn mục đánh dấu bước Các cuộc vây bắt được mô tả là “chưa có tiền lệ” đã đồng loạt diễn ra ở Đài Loan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Thái Lan,...
Chiến dịch này, được chuẩn bị gần hai tháng trước, đã huy động một lực lượng cảnh sát xuyên biên giới lớn nhất từ trước đến nay và đánh úp vào sào huyệt của bọn tội phạm bất ngờ đến độ chúng không kịp trở tay.
Báo chí Đài Loan ngày 15-6 cho biết: 200/410 tên tội phạm là công dân Đài Loan và một số trong 181 tên là người Trung Quốc
Báo chí Đài Loan cho rằng với mức phạt này, nạn lừa đảo qua mạng rồi sẽ lại sản sinh ra một thế hệ tội phạm mới và chúng lại biến hòn đảo này thành nơi “sản xuất kẻ lừa đảo”.
Các chuyên gia an ninh khu vực cho rằng mối hiểm họa tội phạm xuyên quốc gia vẫn còn tiềm ẩn, bởi các băng nhóm này không còn hoạt động trong khu vực Trung Quốc và Đài Loan mà đã bắt đầu vươn vòi bạch tuộc ra các nước láng giềng. Vấn đề cấp bách hiện nay, theo ông Syed Ismail Syed Azizan - giám đốc Cục Chống tội phạm thương mại liên bang Malaysia, các nước ASEAN phải triệt để cắt bỏ các vòi bạch tuộc này, tiệt trừ hậu họa cho người dân.
Vấn đề nêu ra là toàn bọn gốc tàu ô, thật là ô nhục cho dân tộc đại hán đại gian ác.

5 nhận xét:

  1. Hiện người TQ đang thi hành hoạt động phá hoại kinh tế VN, họ âm mưu đẩy nhanh tốc độ lạm phát bằng cách tung tiền mua nông sản thực phẩm và bất cú cái gì có thể mua được, hàng tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu đang lên giá từng giờ, nông dân ta thiếu ý thức, bán cả vịt đẻ, heo nái vì tham đồng tiền họ trả cao gấp rưỡi gấp đôi. Than khai thác bán cho TQ lấp đất để dành, còn ta lại đi mua than xấu của nước khác.

    Những hành vi phá hoại kt rất thâm độc nhưng chính phủ chưa thấy có phương cách đối phó.

    Trả lờiXóa
  2. CÓ CẦN NGOẠI GIAO NHÂN DÂN HAY KHÔNG?
    Nhận định của anh Tt rất đúng. Nhưng tôi muốn nhân bài viết của anh TK5 để nói một ý khác.

    Các diễn đàn internet tiếng Việt đang sục sôi không khí yêu nước. Sôi thì dĩ nhiên có thể trào. Nhiều bạn tỏ ra căm ghét mọi thứ liên quan đến Tàu, theo tôi như vậy là không tỉnh táo.

    Nghe nói rằng các diễn đàn internet bằng tiếng Hoa cũng đang tràn ngập, sục sôi tiếng nói chống VN. Tôi không đọc được tiếng Hoa để kiểm chứng, nhưng thấy chuyện đó cũng dễ hiểu.

    Có người viết rằng đại bộ phận người dân TQ, kể cả giới trẻ có học thức, bị tuyên truyền một chiều rằng Biển Đông là "vùng nước lịch sử" của TQ. Họ bị bưng bít hoàn toàn những thông tin lịch sử ngược lại với tuyên truyền của nhà nước TQ về vấn đề này.

    Khi đến thăm đảo Lý Sơn tôi mới biết một chuyện đau lòng là các tộc họ ngoài đó trước đây đều có các châu bản (chỉ dụ, sắc phong của triều đình liên quan đến đội Hoàng Sa), nhưng khoảng 30 năm trước, phần lớn các tài liệu đã bị "ai đó" bí mật thu gom mang ra nước ngoài. Số còn giữ được, như tài liệu mà tộc họ Phạm sau này đã hiến cho nhà nước, chỉ là số ít, nhưng là những cứ liệu lịch sử rất mạnh về chủ quyền VN tại Hoàng Sa.

    Tôi cũng đọc ở đâu đó chuyện thương nhân phương Tây bị cướp biển ở Hoàng Sa kiện cáo lên triều đình Mãn Thanh, vua TQ đã phê đại ý rằng đảo ấy thuộc nước Nam cai quản, thương nhân hãy sang đó mà kiện. Chuyện đọc lâu rồi, tôi không có tài liệu gốc.

    Nếu những người bạn "ngoại giao nhân dân" từ 2 phía (bạn thật, chẳng cần 16 chữ vàng) tìm cách phổ biến đến người dân TQ những cứ liệu lịch sử trái chiều với tuyên truyền của Bắc Kinh, thì thực sự là việc làm rất có ý nghĩa trong việc bảo vệ hòa hiếu giữa 2 dân tộc.

    Chúng ta chỉ muốn giữ nước, chiến tranh là kế sách cuối cùng. Và suy cho cùng, nếu có chiến tranh thì sau khi chiến tranh kết thúc, VN vẫn sẽ phải tìm cách sống hòa bình bên cạnh TQ.

    Bởi vậy, ngoại giao nhân dân vẫn là cần thiết.

    Trả lờiXóa
  3. Hường ứng ý kiến của 3Ch,xin dẫn ra một bằng chứng :
    "Cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam".
    Mong sao các bạn có kênh NGND 'khéo léo' thông tin đến những bạn người TQ.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn anh TL.
    Và đây là một BÀI MỚI NỮA, tác giả Nguyễn Quang Ngọc.

    Trả lờiXóa
  5. Rỏ ràng đây là cuộc chiến tranh toàn diện rồi, mà VC thì hình như quên hết các phương châm "2 chân 3 mũi"...

    4SG

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment