Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Huyết áp - Tim mạch: Sinh hoạt" quá độ làm tăng nhồi máu cơ tim

Ở những người cao tuổi, đặc biệt là những người “thi thoảng” mới “lâm trận”, thì tình dục lại thực sự không hẳn tốt.
Theo Thu Hiền - Sức khỏe & Đời sống/ AP



Ảnh minh họa

Tình dục vẫn được xem như là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống. Nó được coi là thứ gắn kết lứa đôi, là nhựa sống làm cho vợ chồng trở lên hòa quyện.
Nhưng có vẻ như nó chỉ đúng với những đôi uyên ương trẻ, còn ở những người cao tuổi, đặc biệt là những người “thi thoảng” mới “lâm trận”, thì tình dục lại thực sự không hẳn tốt.

Nó có thể là một yếu tố tiềm ẩn gây nhồi máu cơ tim. Đó là một kết quả nghiên cứu mới nhất được đăng tải trên tạp chí khoa học của Hội Y học Hoa Kỳ.

Nghiên cứu được thực hiện trên 6.000 người, từ 14 nhánh nghiên cứu nhỏ. Đối tượng nghiên cứu là những người đã có tiền sử nhồi máu cơ tim, người ta đi tìm hiểu nguy cơ hay công việc nào những người này đã làm hoặc hay làm trong khoảng 2 giờ trước khi bị nhồi máu cơ tim.

Và thật bất ngờ, đa phần đều hoặc là vận động quá sức hoặc là tình dục quá khích. Dựa trên kết quả này, các nhà khoa học khuyên, nếu bạn là người có độ tuổi trung niên, lại ít khi “lâm trận”, thì cách tốt nhất là hãy bình tĩnh, từ từ, kẻo bị nhồi máu cơ tim.

10 nhận xét:

  1. Day la canh bao thoi.Neu cu thay tai lieu nao dang tai ma chua duoc kiem chung thi dung co tin.
    Minh ko nho het nhung nhieu tai lieu noi ve van de nay,ho noi"sinh hoat"deu dan rat tot cho tim mach.
    Thoi tuy moi nguoi,neu ko lai bao NT xui dai.He he

    Trả lờiXóa
  2. NT ngồi xe dép chỉ được cái nói đúng. Các công trình nghiên cứu khoa học cho kết quả trái ngược là chuyện thường ngày ở huyện, nên bao giờ cũng phải kèm theo một chương gọi là "tài liệu tham khảo".

    Trả lờiXóa
  3. Giời ơi,nó chỉ bảo các bố:" thì cách tốt nhất là hãy bình tĩnh, từ từ, kẻo bị nhồi máu cơ tim" chứ có bảo đừng có dại mà cấp tập đâu!!!cứ từ từ và bình tĩnh, hehehe!

    Trả lờiXóa
  4. Giời ạ. cứ tưởng già rồi thì dừng ngay tức khắc cái khoản bạn gái, buồn mất mấy giây, may có các nhà tư vấn tiếp nên lại thấy hồi xuân rồi, cứ là từ từ, bình tĩnh, tim đập và chân run, thế là hạnh phúc tuổi già đấy!

    Trả lờiXóa
  5. KL thac mac bai nay hay qua ma chang thay QUE nao tha gia he.

    Trả lờiXóa
  6. Các Quế có một ưu điểm là rất kiệm lời,không mấy quan tâm đến chuyện của người khác, nên rất ít khi thấy các Quế bình luận.
    Nhưng mà ai vào trang Bantruongbe, bình luận vô tư thì lại không vô tư đâu, thể nào cũng có ai đó hờn dỗi nói mát, thế là đành im lặng rút lui.Không biết như vậy có phải là quá lời không, mọi người thông cảm.

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện tế nhị mà các bố cứ nói oang oang, tôi đây còn ngại :-)

    Trả lờiXóa
  8. Thôi chuyển đề tài.
    Đố các bạn trong hình minh hoạ:Ai đã tặng hoa cho ai?
    Nếu trả lời đúng sẽ là một chuyến du lịch Mũi Né dành cho 2 người.

    Trả lờiXóa
  9. thế mà cũng đòi đố.
    NT tặng hoa cho KL sau một buổi bia diệu về, nàng dỗi liền cầm hoa trên tay chờ thời cơ đưa trả lại,mà sao chưa có dịp, chuẩn chưa ?

    Trả lờiXóa
  10. @Thắng K5 : Thế mà cũng đoán, sai bét nhè. NT tặng hoa hồng gai cho KL vì chàng đề phòng nếu có gì xẩy ra thì KL sẽ dùng gai hoa hồng thay cho kim châm. Hic

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment