Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Thị trưởng phá xe hơi bằng xe tăng nhận giải Ig Nobel
Thị trưởng thủ đô của Lítva, người từng cưỡi xe thiết giáp để nghiền nát xe hơi đỗ trái phép, được trao giải Ig Nobel Hòa bình năm nay.
Ông Arturas Zuokas, thị trưởng thủ đô Vilnius của Lítva, từng điều khiển cỗ xe thiết giáp để đè nát một xe hơi đậu trái phép bên làn đường dành cho xe đạp hồi tháng 8. Sau đó, ông quét những mảnh kính vỡ sót lại từ đống đổ nát và lên xe đạp phóng đi. Cảnh tượng này đã được ghi hình và đưa lên trang web của chính quyền thành phố.
"Đó là những gì xảy ra khi bạn đỗ xe trái phép", ông Zuokas tuyên bố trong đoạn video.

Khi chủ nhân chiếc ôtô có mặt ở hiện trường, chiếc Mercedes của ông chỉ còn là đống phế liệu đang được kéo đi.
Hành động khác thường của thị trưởng thành phố Vilnius giúp ông thành người nhận giải Ig Nobel Hòa bình lần thứ 21. Annals of Improbable Research, tạp chí khoa học hài hước tổ chức giải Ig Nobel, khẳng định ông đã chứng minh rằng nạn đỗ xe hơi trái phép tại nơi công cộng có thể được giải quyết bằng xe thiết giáp.
Ig Nobel là giải thưởng được tạp chí Annals of Improbable Research trao tặng hàng năm cho những phát minh và thành tựu "đầu tiên làm con người cười, sau đó khiến họ suy nghĩ". Lễ trao giải Ig Nobel năm nay được tổ chức tại nhà hát Sander thuộc Đại học Harvard, Mỹ vào tối qua. Những người đoạt giải phát biểu trong 60 giây và nhận phần thưởng từ những người từng đoạt giải Nobel.

3 nhận xét:

  1. Thực ra đây là xe thiết giáp chứ kg phải xe tăng, PV nói nhầm.
    Thiết nghĩ sao mấy tay lđ của ta nó kg áp dụng kiểu này kiếm vài cái nobel có phải là có tiền trong tay mà rất sạch, đỡ phải gửi nhà băng ngoại hay rửa tiền.

    Trả lờiXóa
  2. Hành động này chỉ là tượng trưng. Ông thị trưởng đè lên một chiếc xe hỏng để cảnh báo dân chúng, ông ta được giải phản hòa bình vì hành động đó bị cho là "Bạo lực".
    Dân ta thì bắn đại bác vào chưa chắc đã nghe.

    Trả lờiXóa
  3. Xem lại đi.
    Tỷ lệ cái xe hơi quá nhỏ so với xe thiết giáp. Chắc có lẽ ai đó ngụy tạo ra clip này?

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment