Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Lại Lê Thất Đức: đến lượt tòa án Anh Quốc ra tay



Ảnh đăng lại từ báo The Age: Ngài Bill Lowther đứng cạnh Nữ hoàng Anh.

The Age, September 17, 2011
Nick McKenzie & Richard Baker

Sau vụ tòa án Úc truy tố 8 cán bộ cao cấp công ty Securency (thuộc Ngân hàng TW Úc) về tội hối lộ quan chức ngân hàng Việt Nam và Malaysia, nay tòa hình sự Anh Quốc cũng chính thức vào cuộc. Bill Lowther, nguyên phó chủ tịch Securency, tước Hiệp sĩ Anh Quốc, từng nhận những huân chương danh giá nhất của Hoàng Gia Anh và Hoàng Gia Bỉ, nay cũng ra tòa về tội âm mưu hối lộ thống đốc ngân hàng VN. Hành vi cụ thể là đóng học phí và tiền trọ học cho Lê Đức Minh, con trai của ông nói trên, vào học cao học tại trường ĐH Durham. Trước đó, ông Minh trả lời phóng viên của báo The Gardian, rằng là ông đi du học tự túc bằng tiền của gia đình. Ông Minh cho rằng ở trường Durham, các giáo sư và sinh viên cùng học chả ai nghĩ rằng ông ta là con nhà giàu.

Vấn đề là luật pháp ở các nước văn minh họ chả phân biệt giàu nghèo, là quan hay là dân, là bồ của người tiêu dùng hay là bịch của Nữ hoàng thì đều bình đẳng trước pháp luật.

2 nhận xét:

  1. Mọi chi tiết quan trọng của nước ngoài không có căn cứ để trong nước tin tưởng, giải quyết, chỉ để ta tham khảo cho vui thôi, chứ kết tội ai đây khi mà chúng kết bè với nhau chặt lắm,hãy chờ cho đời sau phỉ nhổ lên dòng họ nhà bọn tham nhũng, chờ đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Nước ngoài nói và bắt người hối lộ, nhưng Đ và CP ta "không có" chứng cứ là NĐThúy ăn hối lộ, bằng chứng đâu? thằng con khai là tiền du học là tiền riêng do tích cóp lương thống đốc ngân hàng của tay Thúy, mấy năm gia đình nó nhịn đói nhịn khát, mặc áo rách ra đường mới có được tiền cho nó đi làm cao học đấy.
    Cái điều đáng thương là có rất nhiều đảng viên thường, những người dân thường ăn lương hưu, những ông bà về hưu cả đời gắn bó với nhà nước này vẫn một lòng tin tưởng rằng cán bộ của ĐẢNG tốt lắm, bởi họ không tiếp xúc với những tin loại này, mà chỉ nghe báo nói toàn những tin tốt.
    Chán phè!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment