Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Hà nội- 1954

Hình ảnh Thủ đô 1954, các bậc tiền bối vào Hà nội

 

10 nhận xét:

  1. Đúng rồi đấy.
    Năm 1954, những người từ chiến khu trở về tiếp quản thủ đô, được gọi là bậc tiền bối.
    Cảm ơn anh QT nhé, bởi tôi cũng trong đoàn quân đó khi từ ĐBP cùng bố mẹ về HN, nghiễm nhiên tôi là bậc tiền bối rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả chúng ta đều biết HN khi đó, những ký ức thanh tao, hiền dịu, mơ mộng của HN trong những năm tháng đó đến 1960 không phai nhòa trong tất cả chúng ta.
    Nếu ai được xem những đoạn phim về thủ đô Kabul của Afghanistan trong những năm 50s? thật là hiền hòa và thanh lịch.
    Chỉ hy vọng là nhìn vào tương lai HN sẽ thành hiện đại và văn minh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh CB: Tương lai thì phải đợi, đợi cho tới khi nào anh về cùng uống diệu cùng anh em.
      Hà Nội hiện tại bây giờ: "Phố cũng như Sông"

      Xóa
    2. Đó là chuyện muôn thủa ở HN "xây dựng đi trước, điên nước đi sau", hiện nay cũng vậy, mở rộng HN, nhưng xem ra chẳng có kế hoạch vĩ mô gì cả, khi đã mở rông, có nghĩa là dân số tăng thì môi trường sẽ ảnh hưởng, hệ thống thoát nước cho 7 triệu người phải lớn hơn cho 1/2 triệu người.
      Nhưng quay lại những ngày đó, tôi phải nói là HN đẹp tuyệt trần với tất cả ý nghĩa của nó, liệu anh TK5 bây giờ có dám để con cháu anh 5, 6 tuổi đi một mình trên đường phố HN không?,

      Xóa
  3. @CB k515:20 Ngày 01 tháng 05 năm 2014

    Dám chứ, nhưng phải bắt thằng bố nó theo sau. Sểnh ra phát nó lôi vào đâu đó làm chút ít nội tạng thì bỏ bu.
    HN ngày xưa quý phái, thanh lịch, bặt thiệp và trầm mặc cho dù có bị pha trộn ít nhiều. Bây giờ những người HN đó hoặc đã tha hương hay thu mình trong vỏ ốc để mặc kệ cho những người mới đến làm chủ cuộc chơi. Cũng như Sài Gòn-Hòn ngọc của viễn Đông vậy. Tiêu chí đã khác và everything chỉ còn là hoài niệm cho những người vẫn còn mến yêu chúng. Buồn thê thảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN xưa thanh tao và dịu dàng. Nhưng bởi các chàng trai ưu tú ra đi chưa hề ngoảnh lại như CB, BH... mà nay HN ưu phiền vậy đó !
      Các bạn ở xa cứ nghĩ ở HN ghê gớm lắm. Xin thưa là tuyệt vời, đây là nơi an bình nhất nhì TG, 12h đêm, trai gái, trẻ em ngoài đường nhiều lắm, không tin CB cứ về kiểm chứng.

      Xóa
    2. Vâng, anh LSK6, cái thanh tao của người HN lúc đó "cái giá cắn làm đôi" không phải là kiêu ngạo, mà là thể hiện tính văn minh, lịch sự, đó cũng chính là sự thể hiện một tâm hồn hạnh phúc, tất cả những điều đó có thể thấy được ở trong đoạn video này. Ít ra tôi với các anh cũng đã được hưởng những sự may mắn đó.
      Anh TK5, ít ra chúng ta cũng sẽ tồn tại 10 năm nữa, trong khoảng thời gian đó sẽ có ngày cùng anh với các ACE khác thưởng thức những hạt diệu "Lúa Mới" để nhớ lại những ngày cả cái đường Hoàng Diệu chỉ có bóng mấy đứa trẻ con 3, 4 tuổi.

      Xóa
  4. Cũng để nhìn vào tương lai, phát triển văn minh mà đôi khi tranh luận về 2 mặt của vấn đề.
    Người nước ngoài nhận xét người VN khi uống nước không bao giờ uống hết cốc nước, nhưng người HN sẽ hiểu ngay tại sao vì nó là trong phong tục suy nghĩ của người HN, người nước ngoài khi đọc lịch sử VN họ rất khâm phục người VN khi đánh thắng quân Thanh còn tha chết và cấp lương thực cho đám tàn quân trở về nhà, nhưng liệu như vậy có phải là người VN "ruột để ngoài da" không?.
    Xã hội và ngay cả TG bây giờ tiến lên, tiến xuống hay tiến đi đâu? chẳng ai biết được nữa, giống như Brunei bây giờ lại áp dụng luật Sharia của Hồi giáo là chặt tay kẻ trộm cắp, còn tử hình bằng cách ném đá.

    Trả lờiXóa
  5. Gửi bạn ND 15:15
    Về lý, đây là Blog riêng của anh em bạn Trỗi, đã có cảnh báo không nên dùng ND để phát biểu, bởi đó là sự hèn nhát, cậu không dám dùng tên thật để nói chuyện thì cậu cũng không có đủ tư cách để khuyên bảo cho bất cứ ai một điều gì.
    Hoài cổ, trong trường hợp của bạn Trỗi, là cách tôn vinh truyền thống của cha ông, những người đã đem vinh quang lại cho đất nước này, Hoài cổ là cách mà chúng tôi nhắc lại để giáo dục con cháu phát huy truyền thống quý báu của cha ông chúng, đứng thẳng làm người, như những chiến sỹ Vệ quốc quân hiên ngang vào giải phóng thủ đô, và họ chưa bao giờ biết luồn cúi Ngoại bang để giữ thấy cái ghế bẩn của mình.
    Hội nhập để phát triển, hội nhập để nhân dân hết đói nghèo, để đất nước giàu mạnh, chứ không có loại hội nhập để cho Tầu Khựa khống chế kinh tế, chính trị, hội nhập theo kiểu của ND là nhắm mắt luồn cúi phương Bắc, có phải không?
    Xin nhắc lại, nếu luận điệu như ND ở trên sẽ không được hoan nghênh, và sẽ không được xuất bản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng lắm! phải hoài cổ chứ. Cái Cổ rất quan trọng, bởi nếu cổ cứng thì mới giữ được cái đầu to, mà đầu là nơi suy nghĩ đường đi nước bước, chứ tương lai thì còn mờ ảo, còn xa xa lắm.

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment