Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Có một tình yêu trên bản người Hmông

Gặp Trần Quốc Việt nhân ngày nghỉ hiếm hoi, mới biết anh này dù đã công việc ổn định tại văn phòng bộ CA, nhưng vẫn rất nhiều lần thực tế lên vùng cao công tác.
Cứ tưởng thằng bạn chỉ vùi đầu vào các tài liệu khô khốc, hoá ra anh này cũng đa cảm lắm khi trực tiếp bắt gặp cảnh các em bé Hmông chìm trong giá rét.
Trước tết 2013, khi lên Lai châu kiểm tra tình hình thực tế, trước mặt là một em bé tím tái do cái rét 6 độ vùng cao, không đành lòng, Việt cởi ngay chiếc áo khoác đang mặc, kỷ niệm chú bé này.
Lần sau đó khi trở về cơ quan, Việt huy động anh chị em các loại quần áo rét, tất chân và những gì chống rét  được, cùng một đoàn 36 cán bộ lên tiếp bản đó để trao cho các em bé những tấm áo đẹp chống trọi với mùa đông.
     

TQV

Thiếu tướng TQV đứng thứ 2 từ trái qua.


Cậu bé đang ngồi với tặng phẩm mùa đông là chiếc áo anh Việt đang mặc (giờ đây nó là của cậu)
Một chú Hmông khác sau khi được đoàn chú Việt lên cho áo ấm, giờ trông chẳng khác gì cậu bé người Hà Nội.
(Cậu mặc áo xanh viền trắng)
Tuy rất am hiểu về người Mông, nhưng anh chàng này chỉ biết họ là tộc người khoẻ mạnh, chăm chỉ làm ăn, rất thật thà, và có một đặc sản ai cũng thích là Lợn bản do chính họ nuôi. Về điểm này thì Việt thua xa so với đồng đội khác.
Khi các bạn Trần kiến Quốc, Huỳnh Tấn Lợi, Nhất Trung lên Điện Biên, tiếp xúc với các cháu Hmông, các bạn có hỏi họ: Có buồn khi bị gọi là dân "Mọi" không ?
các cháu cười mà rằng: không hề buồn mà ngược lại, vì có thế dân kinh mới biết mà mua lợn Mọi chứ! đúng là quan điểm mới phù hợp cho phát triển kinh doanh.
Hôm rồi Việt tổ chức mời các bạn bè k5 đến nhà, làm một chầu thịt lợn Mọi, quá ư là ngon.
Thằng này người Kinh nhưng mà tốt, lần sau cứ thế nhé!
Rất cám ơn!

11 nhận xét:

  1. Bài thì được, nhưng ảnh bác nào chụp mà "phìu" thế!

    Trả lờiXóa
  2. VQN: 2 ảnh em nhỏ là của TQV chụp bằng Iphon, ảnh đông người là cắt từ một bạn k5 khác, chỉ là ps chứ không thi thố nghệ thuật, mong thông cảm!

    Trả lờiXóa
  3. PS là cái gì thế pác Tk5?:))

    Trả lờiXóa
  4. À, mình dốt nát ý muốn nói bài viết trên là một kiểu phóng sự (PS), không biết có đúng không, mọi người thoải mái góp ý để lần sau thêm chuẩn!

    Trả lờiXóa
  5. Mến tặng các bạn tôi ca khúc mới "Môi tím chân trần".
    Ca khúc chủ đề cho album mới để gây quỹ cho trẻ vùng cao.

    Trả lờiXóa
  6. Bachai là admin trang này, sao không tự đăng mà phải lén lút chui vào comment vậy?

    Trả lờiXóa
  7. trong MN đã có ý tưởng ủng hộ ca khúc này rồi. giờ dân bắc mới biết, ace ta xông lên đi tìm "Môi tím chân trần" đi,

    Trả lờiXóa
  8. @TK5. Tuyệt đối bình tĩnh, đừng vội nổ súng, cũng chớ vội xung phong! Không có phân biệt MN MB gì đâu nhé. Chỉ là 3Chai còn nợ nhiều việc quá, dự án "Môi tím chân trần" chưa thể chính thức bắt đầu.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi mà như Bachai, khi dự án chưa bắt đầu mà có thằng nào hóng hớt cho nó một chưởng, Tk5 đâu có dám nổ súng, BC hoang tưởng rồi, nhiều khi niềm hy vọng đặt sai chỗ sẽ khó kéo lại, chúc BC hoàn thành tâm nguyện nha, mặc dù bọn Bắc chả biết nó là cái giầy!

    Trả lờiXóa
  10. Ý anh Qt khuyên BC là có ai muốn mua dự án chưa hình thành thì cứ bán vội, lừa được ai cứ lừa, giống như bọn buôn BĐS ấy mà, tay này ghê thật.

    Trả lờiXóa
  11. Anh TK5 thâm thúy quá! nhưng bài viết của TK5 nhớ phải cho thêm chức danh vào nha," Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Hải dương: Khánh Vân" oai như cóc!!!hehehe, đấy mới là dự án xịn đấy:))

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment