Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Sáu mươi tuổi

Trần Quốc Việt K5

K5 hầu hết đã 60, có bạn hơn hoặc kém, tuy nhiên cũng xấp xỉ.
Suốt cuộc đời mình, anh em Trỗi sống hết mình với đất nước, với gia đình, với bạn bè... và lúc nào cũng lạc quan chứ không phải "đậu phụng hâu". - Nam Bộ gọi lạc là "Đậu Phụng".
Hai chục năm trước khi nghe mình hát bài "Tiến bước dưới Quân kì" . Kì Bắc nói: "Đã Quá". Mình nhớ sự hả hê ấy đến tận hôm nay.
Gửi anh em bài thơ cùng thưởng thức nhé.
Đã qua lâu rồi tình yêu tuổi đôi mươi, giờ ta yêu cái đẹp của thiên nhiên, của tình người, của tình bạn.
Đọc nhận xét của Cao Bắc và Bắc Hải mà mình thấy rưng rưng. Thật sự xin lỗi các bạn vì mình viết riêng cho anh bạn Kiến trúc sư ở La Mã mà anh ấy đã bỏ về Việt Nam sau khi nhận được bài thơ của mình, dù rằng lòng riêng vẫn trăn trở, Bài thơ ấy dựa trên chính tâm sự của người nhận đến từng chi tiết.
Mình không có ý nói về các bạn mà chỉ muốn các bạn thưởng thức nỗi nhớ trong chính nội tâm mình
Mình có một anh bạn bộ đội, sau giải phóng lấy vợ ở TPHCM, Tết đến nhớ tới không khí Tết Hà Nội, uống rượu suông một mình và nhắn tin cho mình.
Đây là bài mình viết cho anh bạn ấy, có thể giống chúng ta: Đồng Môn sống mãi tuổi đôi mươi.
Mình nhớ tới Bắc Hải, Cao Pêi, 3 loe, Thịnh Cồ, Khánh Vân của mấy chục năm trước.
Cảm ơn các bạn


Sáu mươi tuổi

Sáu mươi - Ừ thì đã sáu mươi!
Xuân đến lòng ta vẫn cứ vui.
Xuân chẳng riêng ai - Già lẫn trẻ,
Yêu đâu giành chỉ lứa đôi thôi.
Bạn già ngắm vợ Mươi năm cũ,
Đồng môn sống mãi Tuổi đôi mươi.
Dù Bốn phương Trời ta vẫn thế,
Sáu mươi - Ừ nhỉ, Sáu mươi thôi!

3 nhận xét:

  1. Sang năm lại viết: 61, ừ nhỉ 61 thôi
    Sang năm nữa lại viết: 62, ừ nhỉ...
    ...
    Rồi có ông nào sẽ viết: 100, ừ nhỉ 100 thôi?
    Chúc các bạn tuần mới vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  2. Sáu mươi là tuổi mới thôi nôi!
    Bảy mươi cũng chỉ thiếu nhi thôi
    Tám mươi sức trẻ thêm mấy vợ
    chín mươi mới tạm nói với đời
    rằng ta sống khỏe qua trăm tuổi
    Há gì nay mới sáu mươi thôi!

    Tự vấn tâm ta, cả cuộc đời
    Được bao nhiêu phần sống thảnh thơi?
    Bao nhiêu yêu, gét, bao mờ, sáng
    lương tâm treo tít ở trên trời
    hay thường đau xót cho phận bạc
    dân mình vẫn sống phận nổi trôi!

    Trả lờiXóa
  3. 60 năm cuộc đời, ăn nhằm gì, vì 60 là 20 tuổi x 3 thôi nhé, lại tức là 3 x tuổi thần tiên, vậy xá gì 60 chứ!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment