Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Hôm nay sáng chủ nhật, mời các bạn thân mến đi thưởng thức cà phê....Chồn!

Con Chồn hương - thủ phạm khiến chúng ta...ăn cứt nó.
Nhiều du khách trong và ngoài nước đã tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cà phê chồn danh tiếng, độc nhất vô nhị tại ĐàLạt.
  Trang trại cà phê chồn đầu tiên ở phố núi Đà Lạt này, được ông Nguyễn Quốc Minh (TP.HCM) đầu tư hơn 42 tỉ đồng để lập nên sau nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu và mua lại vườn cà phê moka đang thời kỳ cho thu hoạch của người dân ở đây.
Không chỉ có vườn cà phê, chủ nhân trang trại này còn làm chuồng và nuôi 120 con chồn hương (cầy vòi hương) để sản xuất cà phê chồn theo một quy trình khép kín. Và đây cũng chính là lý do mà du khách đến với trang trại này.
Cà phê chồn hay nói đúng ra là cà phê phân chồn, bởi sản phẩm thu được từ việc thải loại thức ăn không tiêu hóa hết của chồn hương. Nhờ tác dụng lên men của các enzym trong dạ dày chồn, mà loại cà phê này trở thành thượng hạng, được cả thế giới ưa chuộng. Và hiện được trang trại này bán với giá 20 triệu đồng/kg hạt nhân khô.

Hạt cà fê chưa bóc vỏ được cho chồn ăn.
Trái cà phê chín được chồn ăn, sau đó thải loại theo cùng phân và được thu hoạch, mang rửa sạch, phơi khô, xong cho vào lu ủ một thời gian nhất định rồi mang ra rang chín, xay thành bột và pha thưởng thức.



Cà fê đã được chồn ăn, và là phân của nó.



Còn đây là cả đống phân Chồn.



Sau khi mang đống phân chồn đi rửa, phơi xấy, rang, xay, và hôm nay ta được chiêm ngưỡng sự thăng hoa của thế giới động vật qua ly Cafe cứt chồn 100% tuyệt hảo.
Xin mời!

8 nhận xét:

  1. Mọi người ai rỗi hơi thì mau đến, ai không thích thì thôi, nhưng đừng có trách tôi nói bậy đấy nha! Vì cái sự nói thật nó hay mất lòng mà.

    Trả lờiXóa
  2. Không mất lòng không mất lòng! Bữa nào TK5 cho bám càng đi chiêm ngưỡng cứt voi được không?

    Trả lờiXóa
  3. Theo định luật tiến hóa, con người cao cấp hơn chồn, theo logic đó thì phân chồn ra Cà phê rất ngon thì phân người ra cà phê rất rất ngon. Anh Tk5 nên về HTX nông nghiệp Hải dương của anh lập một trang trại cà phê Người, cho ăn hạt cà phê và lòng lợn mắm tôm, lá mơ, thỉnh thoảng cho ăn hạt mít vùi tro, sản phẩm sẽ là độc nhất vô nhị, lãi to! mang thương hiệu 'cafetk5phannguoi" nổi tiếng năm châu bốn biển:))

    Trả lờiXóa
  4. Cái vụ phân chồn tôi đã nói là thực 100% rồi, còn vụ 'cafetk5phannguoi" theo nguyên tắc là phải được thử nghiệm, nếu đúng thì mới được quảng bá.
    Hay là hôm nào tôi đi thưởng thức cafe phân chồn, rồi liều mình đi ăn thêm "lòng lợn mắm tôm, lá mơ, thỉnh thoảng cho ăn hạt mít vùi tro" như anh Qt mách bảo, sau khi tạo ra sản phẩm là'cafetk5phannguoi", kính mời anh Qt kiểm tra trước tiên, nếu đúng như anh nói, thì là thành công rực rỡ còn gì, cám ơn anh lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  5. Mời, mà có nhận lời hay không mới quan trọng, thường chả ai dại đi làm chuột bạch cho người khác, vậy kính anh Tk5 tự kiểm nghiệm, thành công thì anh hưởng, tôi đứng ngoài chiêm ngưỡng, cần thì tôi tìm giúp ít lá mơ cho mà xài, nha anh Thắngk5 hehe!

    Trả lờiXóa
  6. Cà phê chồn uống thử trong chuyến tham quan có thể cũng là cà phê chồn công nghiệp, sản xuất theo phương pháp sinh học ủ men tiêu hóa ruột chồn. Như thế đảm bảo là cà phê chồn hàng hóa giống y như hàng thửa đã thử tại nguồn.
    Còn cà phê chồn thật, sản lượng thấp, chỉ dành cho đại gia đầu bảng thôi. Nếu là có cà phê chồn thật(?).

    Trả lờiXóa
  7. Cái ông này mất lịch sự quá. Mời anh em đi ăn cứt bao giờ, thật quá đáng.

    Trả lờiXóa
  8. Xem hình chụp thì đúng là chồn rồi, chồn tiến lên hẳn hòi. Tuy nhiên, với chừng ấy thằng thì chả được bao nhiêu ... cứt chồn, ỉa rạc đít cũng không được bao nhiêu. Cafe này quá hiếm.

    Tui nghe nói có công ty cafe đã sử dụng voi thay cho chồn. Anh voi mà ị một phát là cả tạ, bới hạt cafe có mà ngập mặt. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển thì voi cũng phải ỉa rạc đít mới đủ hụi. Tội nghiệp, suốt đời uống thuốc nhuận tràng.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment