Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Sự thể hiện công quyền chỉ Ta mới có.

Thanh tra đỗ xe công phố cấm 'theo lời bảo vệ nhà hàng'
Theo thanh tra Vũ Mạnh Huề, dù biết phố Trần Duy Hưng (Hà Nội) cấm đỗ ôtô nhưng khi thấy nhân viên bảo vệ quán bia nói rằng "đỗ ở đó để họ trông", thanh tra giao thông đã làm theo.
> Thanh tra giao thông đỗ xe công trên đường cấm
Chiều 13/4, trao đổi với VnExpress.net, Đội trưởng Thanh tra Cầu đường bộ (Thanh tra giao thông Hà Nội) Vũ Mạnh Huề cho biết, trưa 12/4 sau khi kiểm tra taxi ở Mỹ Đình, 15 thanh tra giao thông đã vào quán bia trên phố Trần Duy Hưng. Do biết đây là phố cấm đỗ nên ông Huề bảo tài xế đánh xe đi chỗ khác gửi, còn mình vào quán bia trước.

"Khi mọi người định đánh xe đi thì bảo vệ của quán bảo để đó họ trông. ông Huề nói.
Tuy nhiên, khi được hỏi về việc xử phạt vi phạm dừng đỗ sai quy định, ông Huề không trả lời thẳng mà chỉ nhắc đi nhắc lại rằng cả đội đã rút kinh nghiệm.
Theo ông đội trưởng, do vào quán để ăn trưa chứ không phải nhậu nên khi nhân viên nhà hàng "cứ mang bia ra mời", mỗi người uống một cốc . Sau bữa trưa kéo dài chừng 50 phút, các thanh tra ra xe để đi làm tiếp.
"Là chỉ huy đội, lại có mặt ở đó, tôi chịu trách nhiệm chính. Tôi đã họp đội và yêu cầu mỗi người làm một bản tường trình, nhận thiếu sót", Đội trưởng Vũ Mạnh Huề thừa nhận.
Trong khi đó, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh nhìn nhận, việc thanh tra giao thông vào quán bia, quán nhậu là điều nhạy cảm vì "người dân dễ hiểu nhầm". Các cán bộ liên quan đã được yêu cầu làm kiểm điểm, căn cứ vào đó, lãnh đạo sở sẽ kiên quyết xử lý.
Phó chánh thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sỹ cho hay, việc thanh tra giao thông đỗ xe công vụ trên phố cấm là vấn đề đáng tiếc vì "người thi hành công vụ thì phải gương mẫu chấp hành".
Trước đó, trưa 12/4, sau khi đỗ ôtô biển xanh trên phố cấm Trần Duy Hưng (Hà Nội), khoảng chục thanh tra giao thông mặc nguyên sắc phục cùng nhau vào quán bia.
Xe có biển số đẹp, mà chỗ ngự trị cũng đẹp hồn nhiên luôn!
Các bác có thấy làm cán bộ thời nay quá khổ, chẳng có tý quyền hành gì cả, đến cái thằng trông giữ xe(chắc học hết lớp 5 trường làng) nó bảo sao cũng phải nghe.
 Mà cũng có khi chúng ta phải ngợi khen 15 anh GTCC này, vì không những không sửng cồ với dân như mọi nơi mọi lúc, mà ngoan ngoan nghe lời dân cũng nên.
Đoàn Loan - Tiến Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment