Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Minh họa hình ảnh "tư sản ba Tầu"

Bài "Tư sản ba Tầu tự sự" của anh 3Chai nhắc về có đoạn "Bí quyết nằm ở chỗ chúng ta đục một lỗ kim ở đáy thùng rôì rút bớt ra nửa lít thế thôi. Sau khi tiệm người VN đóng cửa thì chúng ta bán 21 đồng thậm chí 22 đồng mà vẫn chẳng có ai phàn nàn.
Người Việt không thể cạnh tranh thương mại với chúng ta vì chúng ta đoàn kết, vì chúng ta thừa khả năng làm hàng nhái, hàng giả, thừa ma giáo trong thương trường."

"Điểm duy nhất chúng ta hoàn toàn khác biệt với họ là chúng ta không có khái niệm về “người Tàu Quốc gia” và “người Tàu Cộng sản” dù rằng nước ta có hoàn cảnh chẳng khác họ bao nhiêu. Chúng ta chỉ có một tổ quốc Trung Hoa vĩ đại và đó chính là niềm tự hào của dân tộc chúng ta."
Minh họa cho hai đoạn văn trên là tin mới trên VnExpress nói về Ổ đĩa cứng lắp ngoài Western Digital giả có xuất xứ TQ đã xuất hiện tại Việt Nam.
Theo đó một ổ cứng lắp ngoài cắm cổng USB dung lượng 1 Tera Bytes được người HN mua qua trang mạng TQ với giá rẻ chỉ bằng 1/3 đến 1/4 bình thường. Sau đó đã phát hiện ra ổ đĩa cứng này thực chất là một USB dung lượng nhỏ giấu trong vỏ tăng trọng tạo ngoại hình như thật.
Quả thật nói không ngoa rằng người TQ có tài năng làm hàng giả. Và cũng đau buồn mà phát hiện ra người VN có tài năng tin người TQ. Một niềm tin kể từ cái kim sợi chỉ cho đến 16 chữ vàng và tận cùng của "ý thức hệ".

1 nhận xét:

  1. Xem thêm bài gốc ở đây đọc thêm bình luận tiếp theo mà cười bò cho anh Tầu khựa.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment