Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

CÂN BẰNG LẠI CUỘC SỐNG

Các bạn thân mến
Hôm nay tôi gặp một chuyện này và thấy cũng đáng để suy ngẫm, nên mạn phép đưa lên để cho mọi người cùng biết.
Chuyện như thế này :
Tôi có việc lên UB phường sở tại, trong khi làm việc với cô thư ký xinh đẹp (tuy ko còn trẻ) của phường, vô tình tôi nhìn lên bức tường sau lưng cô ta, thấy 1 bài viết đánh máy dán lên đó, mới đọc tôi cứ nghĩ đó là lời răn của người tu hành,nhưng đọc lại thấy nội dung có vẽ rất là đời thường.
Tò mò tôi hỏi sao lại có bài này, ở đâu (ý là chép lại) vậy. Được trả lời đó là bài viết của em, dán ở đây để tự răn lòng mình và cho mọi người biết được là ở tại đây, có người làm công vụ nhà nước, nhưng sẽ không làm khó dễ ai,không vòi vĩnh ai để được có lợi vì đã tự hài lòng.
Tôi hỏi nhỏ tiếp, nhưng con người phải phấn đấu vươn lên,chứ tự hài lòng như vậy trong bài viết này thì làm sao tiến lên!

Với 1 cái nhìn tỏ vẻ thương hại, cô thư ký nói:  Anh biết rồi đấy, xã hội ai cũng muốn mình vươn lên hơn người khác, anh có đọc báo nghe đài, xem tivi thời sự hàng ngày không? anh thấy con người bây giờ trong xã hội như thế nào? ngành ngành thi đua, người người thi đua và dẫn đến đủ các thứ tiêu cực mang tính hệ thống mà ở đâu cũng có.Vì đâu nên nỗi, vì bản ngã của con người bị định hướng sai trong xã hội lúc này.Cho nên em tự cứu lấy em trước để khỏi bị sa ngã và em viết bài này là để tự dặn mình đừng có đua đòi.Và cũng để mọi người biết trong xã hội lúc này biết, cũng vẫn còn những người khác, không phải như ý chung của con người trong xã hội này.
Trố mắt nhìn cô ta ,lúc ấy tôi trông chắc thộn lắm nên cô nói Xong việc của anh rồi đấy.Ấp úng tôi xin cô 1 bản photo bài viết này trước khi ra về,nhưng chỉ được 1 cái lắc đầu kèm lời nói ,bài này có gì đặc biệt hay ho đâu ,nó là chuyện thường của con người thôi mà.
Khi đi ra lấy xe để về,tôi chợt cảm thấy,nếu mình không cho mọi người biết được chí ít vẫn có người như vậy trong xã hội thì mình đã bỏ lỡ 1 cái gì đó và sẽ làm mình áy náy.Cho nên đánh bạo quay lại để gặp cô thư ký,nhưng ko gặp,hỏi 1 cháu nhân viên ở đó mượn bút ,xin giấy để chép lại bài dán trên tường ...Trời không phụ lòng người,cô nhân viên trẻ nói ,cháu cũng có chép bài này của cô ấy để răn mình,chú đợi 1 chút cháu lấy cho.Và thế là tôi đăng lên cho các bạn biết (có thể chỉ là 1 việc nhỏ,nhưng làm PC này thấy dù sao ở đời cũng còn người tự nhủ lòng HÃY SỐNG CHO BÌNH AN ) Mong các bạn đừng cười vì bài này nha.Cảm ơn trước sự cảm thông của mọi người./.





8 nhận xét:

  1. Trong XH còn rất nhiều người tốt. Cán bộ tha hóa là lỗi hệ thống. Những điều như trên gần như ai cũng hiểu, nhưng không phải ai cũng thực hiện được.Bản thân mình cũng vậy, lúc được lúc không.
    Cám ơn PC đã có bài viết hữu ích.

    Trả lờiXóa
  2. PHẬT
    TẠI TRONG TÂM
    (Tranh thư pháp Trung Hải)


    ĐƯỢC!


    Sống một kiếp người, bình an là được!
    Hai bánh, bốn bánh chạy được là được
    Tiền ít ,tiền nhiều sống được là được
    Người xấu, người đẹp dễ coi là được

    Người trẻ, ngườì già miễn khỏe là được
    Nhà giàu, nhà nghèo hòa thuận là được
    Ông xã về trễ miễn về là được
    Bà xã càu nhàu miễn thương là được

    Tiến sĩ cũng được, bán rau cũng được
    Tất cả phiền não biết xả là được
    Kiên trì cố chấp, biết quên là được
    Bạn bè xa gần, nhớ nhau là được

    Không phải có tiền, muốn gì cũng được
    Tâm tốt việc tốt, số mệnh đổi được
    Ai đúng ai sai, trời biết là được
    Tích đức tu thân, kiếp sau cũng được

    Thiên địa vạn vật, tùy duyên là được
    Có rất nhiều việc, nhìn xa sẽ được
    Nói nhiều như vậy hiểu được là được
    Vẫn còn chưa hiểu, xem lại là được

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn con gái
    Người xứng với tên
    Biết được là được
    Tránh mọi ưu phiền

    Tâm đẹp - người đẹp
    Đâu cần cửa chùa
    Dù đầu trọc lóc
    Đi tu vẫn thua

    Trả lờiXóa
  4. Ý thức 'tu thân' của người nữ cán sự hành chính thật đang trân trọng và đáng khâm phục. Hơn nữa còn truyền cảm được tới những người khác - đến mức phải chép tay mang về để tự răn mình thì thật hiếm có.
    Có một chỗ chưa phải về qui tắc hành chính: dán công khai lên tường nơi công sở để 'tự tu' thì chưa được! Bởi vì,nếu ai cũng 'phát tâm' làm thế thì...sẽ sao đây? :}
    Nên đặt bài răn trên bàn làm việc thì điều tốt này sẽ được trọn vẹn .
    Vận dụng những lời khuyên dạy - dù hay tới mấy không hẳn có nghĩa là 'mọi lúc-mọi nơi' ,mà nên đặt 'đúng chỗ' Thế mới gọi là có 'pháp' chứ. :}

    Trả lờiXóa
  5. thật buồn cười cho sự tích cực của ông PC, khi tìm tòi sau cái lưng của người đẹp có bài: "Được", mà chủ nhân là lời răn của phật pháp.
    Ông PC vừa làm được một việc tốt khi đưa lên lời giáo huấn của phật pháp cho mọi người biết, mà đây không phải là tâm thư của cô thư ký phường xinh đẹp nhé, anh bị cô ta lừa rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Chú QcV ơi. Cháu "người hợp với tên" thật à chú ? Nghe thế cháu thấy yên tâm quá, chứ người khắc tên chắc chết cháu. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc là nghe giọng cháu trong điện thoại thì nghĩ cháu nhỏ nhắn, còn khi gặp ở ngoài thì... giật cả mình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VT: chú chưa được nghe điện thoại mà đã giật chết khiếp nữa là còn gặp cô cháu của hai chấu.

      Xóa
    2. Cái vụ chú giật chếp khiếp ấy đúng là tí nữa thì giật lây sang người xung quanh đấy chú Tk5 ạ !

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment