Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Ngày giỗ ông Lưu Dung - Thắp hương bạn Lưu Thế Dũng. Hoàng Việt Dũng đã về Hà Nội an toàn.

Cuối tuần trước, K.Quốc gọi điện cho tôi báo tin đã liên lạc được với gia đình Lưu Thế Dũng và ngày

7/7 (Âm) tới là ngày giỗ ông Lưu Dung, Thân Phụ bạn Lưu Thế Dũng. Sáng nay, ngày 13/08/2013, bạn Trỗi K5 đã đến thăm bà Vũ Thị Hồng Việt, Thân Mẫu Lưu Thế Dũng, thắp hương cho ông Lưu Dung và bạn Lưu Thế Dũng, tại nhà A6, số 25, Bắc Nghĩa Tân, Hà Nội.
Ông Lưu Dung ra đi đã 4 năm, ngày ông mất có đại diện của Bạn Trỗi K5 đến tiễn đưa. Nguyên là một Bác sỹ Quân y, Phó chủ nhiệm bộ môn Tim Mạch Bệnh viện Quân Y 103, phụ trách giảng dậy chuyên ngành Đại học Quân y, ông suốt đời chuyên tâm trị bệnh cứu người. Vì thế sự mất mát con trai đầu khi tuổi đời còn rất trẻ đã khiến Ông, Bà rất đau lòng.....
Bà Việt tuy còn đi lại được nhưng đã chậm chạp, do bệnh khớp nặng, nét mặt ưu tư, luôn đọng lại một nỗi buồn khôn nguôi. Khi ngồi nói chuyện, bà luôn nắm lấy tay chúng tôi và nhắc: Nhờ các cháu cố tìm được Mộ Dũng cho bác nhé! Tôi cũng đã báo cáo việc tìm Mộ của các bạn Trỗi để bà yên tâm. 
BLL nhà trường, các thầy cô giáo, anh em bạn Trỗi nhất là Trần Kiến Quốc cùng Khóa 5 với Lưu Thế Dũng, đã tích cực liên hệ, liên kết và thông tin để tìm các Mộ Phần của các bạn Trỗi đã mất ở Quế Lâm. BLL trường Trỗi đã liên hệ với Tổng lãnh sự tại Nam Nimh để đặt vấn đề chính thức qua đường ngoại giao, Chị Lư Mỹ Niệm sẽ liên hệ với khối Văn phòng 2/9 (Văn phòng các trường: Học sinh Miền nam, Dân tộc Trung ương, Võ Thị Sáu) và Bệnh viện Quế Lâm để tìm Mộ Lưu Thế Dũng. Năm 2007 Thầy Chi Phan đã chính thức đặt vấn đề với Sở Ngoại vụ Quế Lâm về việc tìm Mộ Phần của Lưu Thế Dũng K5, Nguyễn Văn Hòa K7, Hoàng Châu Linh K8. Mộ Phần của Nguyễn Văn Hòa, Hoàng Châu Linh xác định tại Nghĩa trang Quán Tử Sơn, gần ngay khu trường mới, nhưng bị mất bia Mộ, nay đang phải xác định chính xác ngôi Mộ. Còn Mộ Phần của Lưu Thế Dũng thì lại ở Nghĩa trang cách TP Quế Lâm khoảng 20 Km, trên đường đi Dương Sóc. Tất cả sẽ hết sức cố gắng để thời gian sớm nhất tìm được Mộ Phần các bạn.  

                                Bạn Trỗi K5 thắp hương ông Lưu Dung và bạn Lưu Thế Dũng

Bạn Trỗi K5 cùng Thân Mẫu và hai em Lưu Thế Dũng. Ngoài cùng bên phải em thứ hai Lưu Anh Tuấn, 
ngoài cùng bên trái em thứ ba Lưu Trùng Dương.

Cũng thật tình cờ, Lưu Anh Tuấn từ Phan Thiết ra giỗ Bố, khi gặp chúng tôi mới biết được Nguyễn Mạnh Quý K5 ở Phan Thiết cùng Khóa 5 Trỗi với Lưu Thế Dũng và ngược lại Quý cũng không biết Tuấn là em trai Lưu Thế Dũng, mặc dù Quý và Tuấn biết nhau từ lâu, uống bia rượu với nhau nhiều lần. Chúng tôi đã kết nối điện thoại để hai anh em nhận biết nhau. Tuấn vào Phan Thiết sinh sống và lập nghiệp từ lâu, hiện nay kinh doanh tư nhân, nổi danh với biệt hiệu Tuấn "Bóng đá" khắp TP Phan Thiết.

Sau đó bạn Trỗi K5 đến thăm Hoàng Việt Dũng từ Đà Nẵng trờ về Hà Nội an toàn tối hôm qua.
Hoàng Việt Dũng là một trong các đại diện của K5 đi dự Lễ Hội 45 năm K3 tại Đà Nẵng. Thời gian vừa qua có lẽ là thời gian HVD được kiểm tra sức khỏe, nghỉ ngơi và bổ dưỡng đầy đủ nhất, chả thế mà HVD bây giờ đã khỏe ra, mảnh mai hơn, tươi tỉnh và nhanh nhẹn hơn.

                   Hoàng Việt Dũng bên cạnh cô "Y tá" trẻ trung, xinh đẹp cùng bạn Trỗi K5

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn các bạn lắm lắm. Chả biết nói gì hơn. Với người đã mất thì anh em em ta như có 1 trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe Việt Dũng vào Đà Nẵng du hí cùng các bác k3, rồi bị ốm, nằm viện mà sốt ruột. Nay đ/c ra HN là chúng tôi an tâm rồi. Bảo trọng, bảo trọng!!!

    Trả lờiXóa
  3. Gia đình mình và gia đình Lưu Dũng cùng ở với nhau trước khi lên trường Trỗi,vì 2 ông già cùng làm ở trường ĐHQY.
    Khi lên trường 2 đứa ở 2 trung đội khác nhau
    Về LD thì mình còn nhớ mãi cái đêm ấy ở trường mới bên QL .Lúc ấy khoảng 8h tối ,mình đi xuống cầu thang thì thấy LD chạy từ dưới lên,gặp nhau tại chỗ nghoặc của cầu thang ,LD nhìn thấy mình và nói Cần ơi ...rồi chạy lên trên gác và rẽ phải ,còn mình vẫn tiếp tục đi xuống mà chẳng biết chuyện gì.Vậy mà đó là lần gặp cuối cùng với LD một người bạn điển trai học giỏi,ham thích thể thao.

    Trả lờiXóa
  4. Có ông nào gặp bác BL thì nhắn hộ rằng Mọi người ở ĐN nói như thế này " Bệnh viện,thuốc men ,anh em trường chăm sóc,sức khỏe ông không khá lên ,vậy mà có cô y tá bay vào thế là ông khỏe lại liền, hỏi cô ấy là ai vậy? hay là tiên nữ!"

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment