Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Đừng vội!!!!

Những tấm lòng " yêu nước"" nồng nàn" thường như đỉa phải vôi, xem xét vấn đề cứ là phải đi từ a tới z, có vài vấn đề thường không được 'thông cảm' và ngay lập tức là cái cớ để người ta có dịp bày tỏ : LYNNN (đừng có ai giật mình nha, là tớ nói mấy trang 'lề trái' lôi chuyện anh hùng của TVP để gào ầm ĩ thôi)

Ở đất nước này, cái nóc còn có vấn đề, huống gì mấy ông quan địa phương vừa bỏ cày cầm con dấu, nhất nhất mọi việc đều ngó miệng quan trên mà làm, như cái việc ANH HUNG này cũng có vấn đề tế nhị, để rộng đường' dư luận' mời quý vị đọc bài sau đây:


Cứng nhắc, rập khuôn đến "xấu hổ"?!

NBD- Sáng nay (29.3), mình phải lên tận nơi làm việc của ông Phan Hải Phú- Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Quảng Trạch để hỏi xem ngọn ngành, vì sao không thể khắc hai chữ anh hùng danh hiệu mà Nhà nước ta truy tặng lên mộ chí của Liệt sỹ anh hùng lực lượng vũ trang Trần Văn Phương. Người con yêu quý của quê hương Quảng Trạch (Quảng Bình) đã hy sinh một cách anh dũng trong trận hải chiến 1988 với bọn bành trướng Bắc Kinh ở đảo Gạc Ma (Quần đảo Trường Sa). Anh hy sinh trong một tư thế hiên ngang: tay cầm cờ, máu phun trào, nhuộm đỏ cả biển , đảo và lá cờ tổ quốc.

Mong sao danh hiệu anh hùng sẽ trở về trên tấm bia mộ chí của anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương


Tại phòng làm việc của ông Phú mình được biết, nhà văn Nguyễn Quang Lập (chủ Blog Quê Choa) đã điện thoại với ông Trần Thanh Dương- Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch trao đổi về vấn đề này. Và ông Dương đã yêu cầu ông Phú kiểm tra lại một lần nữa xem quy định có đúng không?.

Thì té ra ông Phú dựa vào hướng dẫn số 14 của Cục Người Có Công (Bộ LD-TB-XH) (xem ảnh)




Đây là hướng dẫn chung về quy chuẩn khắc bia liệt sỹ, ta không thể cứng nhắc như thế được?. Bao nhiêu tấm bia của các liệt sỹ anh hùng vẫn đề trên mộ chí danh hiệu anh hùng đó sao. Mình dẫn chứng, đó là mộ của liệt sỹ Nguyễn Thị Suốt, Hà Văn Cách, Võ Thị Sáu, Kim Đồng…
Sao mộ chí của anh Phương không thể làm được?. Mình hỏi, ông Phú nói: Sau khi anh Dương Phó chủ tịch huyện yêu cầu kiểm tra, tôi đã điện xin ý kiếm của anh Trần Văn Tuân- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Quảng Bình (hiện đang đi công tác tại Hà Nội). Anh Tuân đã đồng ý cho cải tạo lại tấm bia của anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương. Nếu tấm bia trước có chữ anh hùng thì ta thêm vào hai chữ đó không sao?.
Ông Phú nói thêm, trong trường hợp này mình vận dụng được (!). Mình bảo, anh Phương được nhà nước truy tặng anh hùng thì trên tấm bia mộ chí phải ghi đúng danh hiệu anh hùng cho anh chứ không thể nói vận dụng được?.
Về phương án sửa chữa ông Phú nói, chiều nay phòng sẽ làm công văn gửi UBND xã Quảng Phúc theo tinh thần là thêm danh hiệu anh hùng vào tấm bia của anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương. Đây là trách nhiệm của xã và trong công văn cũng yêu cầu xã sửa chữa ngay với thời gian nhanh nhất.
Hy vọng lời nói của ông trưởng phòng LĐ-TB-XH Quảng Trạch sớm trở thành hiện thực.
Không biết, đội ngũ lãnh đạo chính quyền trong sự việc này cứng nhắc hay kém về năng lực. Họ chỉ cần vào mạng, tìm hiểu một tý là biết mình làm sai hay đúng?. Sao họ không làm nhỉ, họ đang xơ cứng dần, rập khuôn đến tận từng dấu phẩy.
Buồn, buồn… và xấu hổ quá!!!
Người Ba Đồn

 Như vậy, đừng vội kết luận điều gì quá to tát, khi một quan chức địa phương làm đúng lời Đảng dạy là không được làm sai ý cấp trên!!!

13 nhận xét:

  1. Tớ đã thử link ông Ba Đồn này vào hai chữ ANH HÙNG dẫn bài thơ của anh Úc. Nhưng tối nay cứ vào trang đó thì bị đuổi ra, đành phải dẫn ông Da Vàng. Hay là tớ thì bị vào sổ đen, còn ông Tt thì sổ đỏ vì có bằng ĐVNMT?

    Trả lờiXóa
  2. Bachai bị 'hoang tưởng' rồi. click vào đường dẫn NGUOI BA DON dưới cùng là ra ngay thôi.
    Những việc còn lại thì có lẽ đúng, chúng tôi, những người đang sống trong nước rất xấu hổ vì nghĩ rằng có vẻ như các anh hải ngoại yêu nước hơn mình, ngậm miệng ho khụ khụ thôi!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nay xét nhiệt tình công tác, điều đ/c Tt về công tác ở Cục Vịt Kìu Vận, ý quên, Cục đối phó mấy cha phản động hải ngoại.

    Báo trước đ/c không được vội vàng mà xếp lộn các ông Hùynh Văn Úc và Trần Kiến Quốc vô danh sách Vịt Kìu Vận, ý quên, danh sách phản động hải ngoại. Phải điều tra cho kỹ coi các ông này có còn sống ở hải nội. Khựa chưa úynh tới mà đã lẫn lộn địch ta nội ngoại hết cả thế này, tới lúc nó úynh thiệt thì làm sao? Hay chỉ ngậm miệng ho khụ khụ là nó sợ nó chết tiệt.

    Trả lờiXóa
  4. " Như vậy, đừng vội kết luận điều gì quá to tát, khi một quan chức địa phương làm đúng lời Đảng dạy là không được làm sai ý cấp trên!!! "
    Với kết luận đầy tinh thần trách nhiệm trên, thấy rằng anh Qt không những làm việc rất nghiêm túc, đầy tính khoa học,mà còn gánh thêm công việc của một Người...dọn vườn

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Tiếc là Bachai chưa đủ tư cách để 'chém gió' , lời của Ba chai còn phải thêm cái CC vào nữa mới đủ bộ, (ấy, xin đừng hiểu nhầm mà phải dùng đến 'hoa cải'như anh Vươn nha) là tôi nói thiếu cái 'Căn cứ' mà blog UT vừa nói đến, mỗi điều động đều phải có cái đó, Bachai ăn cơm ÚC lâu chắc quên mất rồi.
    Các ông kia, mà BH nói đến có liên hệ gì với câu chuyện này? Một bài thơ không nói lên được cái gì, tôi viết vài chục bài thơ về HS, TS chắc gì tôi đã yêu nước hơn BH?
    Lý trí- đó chính là cách mà một người như chúng ta nên làm, phải biết nói đúng lúc và đúng người, trong việc này, sai sót của một cá nhân, hoặc một cơ quan có thể đổ cho một chế độ được không? Mặc dù tôi là người thường rất kiên quyết với những sai sót kiểu này nhưng tôi biết rằng khi chưa rõ trắng đen thì không nên vội vã kết luận.
    Riêng đối với BH, hãy bắt chước bà chị họ, con ông bác ruột tôi là Việt kiều Đức, về nước tham gia vẫy cờ biểu tình đợt cuối cùng, bà ấy thường bảo tao ở Đức, tuy rằng VK nhưng yêu nước hơn chúng mày, bây giờ bị thu hộ chiếu, cấm tiệt không cho về thăm quê nữa, xemảnh, ngồi ôm lá cờ đỏ khóc rưng rức, kì này BH về nước, nếu dám lên cổng sứ quán Tầu biểu tình đòi HS, TS tôi nhất quyết tháp tùng ông đi cho nó khí thế, nhớ mời thêm các ông "yêu nước" đính kèm của ông nữa nhé, phải thế mới đủ đô, thơ ca hò vè( như tôi đã làm) chỉ lòe ông Tk5 thôi!!!
    Ờ mà quên, vì sao BH lại nhảy xếch lên vậy nhỉ? Hay BH sợ tôi đăng bài sử dụng Encore, bạn Trỗi thành 'nhạc sỹ' hết thì mất tăm tiếng Nhạc sỹ Bachai! hehehe!

    Trả lờiXóa
  7. Láo thế là cùng!
    Bác Trần Bá đại tá,Trưởng ban quân báo,Anh hùng LLVTND là liệt sỹ thời kỳ chống Mỹ.Là phụ huynh của anh Trần Văn Lưu k4.
    Mộ của bác Bá nằm trong Nghĩa trang LS TP Quy Nhơn.Cánh đây mấy năm TVL về quê vào NTLS viếng,thắp hương cho bố phát hiện trên bia ko có chữ AHLLVTND.Sau đó anh Lưu đã phản ánh cho Sở LĐTBXH Bình Định.Hai ngày sau họ phải thay bia khác có dòng chữ AHLLVTND.Chứ đâu như Quảng Trạch.Họ đã quá sai với các anh hùng liệt sỹ!

    Trả lờiXóa
  8. @NT: Đúng rồi láo đến thế là cùng.
    @Tt: Đầu hàng rồi, đạn dành bắn bia khác.

    Trả lờiXóa
  9. Sao các bạn nặng lời thế ?
    Các anh hải ngoại thì cũng máu đỏ da vàng,bạn chúng ta cả mà, có điều các anh ấy ở xa Mặt Trời, nên không sợ rát mặt như chúng ta, nói năng thoải mái hơn ta thôi.
    Yêu nước thì người VN ta ai mà chẳng có, tuy nhiên thể hiện thì có mức độ khác nhau, kẻ yếu hèn thì khóc thầm lặng lẽ, người bạo gan thì giương biểu ngữ oai hùng, người biết điều thì góp sức theo các phong trào nào đó, chúng ta đều giống nhau cái tính yêu nước, khác nhau cái cách thể hiện thôi mà. Giống như anh HH ấy, ảnh ở Canada thì muốn về ngay VN đi đánh tàu dám xâm phạm TS, chiếm đoạt HS, khi về nước, chỉ còn dám yêu nước bằng hành động: trông cháu cho bố mẹ nó đi làm CM cho nó lành.

    Trả lờiXóa
  10. TK5. Chuyện nhỏ như con thỏ, tôi hiểu mà.

    Vừa tiễn mấy bạn Úc đến nhà chơi. John A. đã sang cả VN và TQ nhiều lần nên khá hiểu biết về các xứ này. Chúng mình buôn nhiều chuyện nhưng một trong các chủ đề nóng là về chủ nghĩa thực dân kiểu mới của TQ ở các nước giàu tài nguyên, lãnh đạo độc tài làm giàu mà dân thì đói nghèo.

    Trả lờiXóa
  11. PHÁP LỆNH về Anh hùng llvtnd. Xin mời các anh đọc cho rõ, để biết rằng NN ,và CP có quy định rõ ràng ưu đãi cho những người có công.
    Việc các địa phương thi hành thiếu sót là do sự ngu dốt, máy móc của cán bộ cơ sở, mà bọn đó có bao giờ biết máy tính là gì, đến bí thư còn gu gồ chấm tiên lãng thì trách gì bọn cán bộ địa phương chỉ biết bắt nạt dân làm bậy, vậy nếu có nhiệt tâm đến thế thì hãy mắng bọn đó, gào lên hay xếch mé với anh em thì được cái gì?
    Người QB quê tôi cũng rất xấu hổ vì sự ngu ngốc của quan xã, thay vì tự hào, họ lại chấp hành một quy định cứng nhắc, cái đó đổ cho trình độ kém, mà kém thì phải sửa, chứ không phải là chủ trương quên đi các anh hùng vì nước.
    Hàng chục ngư dân đang bị bắt cóc đòi tiền chuộc ở HS, chất độc hại đang từ TQ hàng ngày đầu độc dân Việt, hàng chục vạn đồng bào chiến sỹ hy sinh ở biên giới không có một dòng tưởng niệm, một bộ phim yêu nước tranh đấu cho HS không được công chiếu, những điều đó sao không thấy ai lên tiếng, không thấy ai hát hò, làm thơ để bênh vực họ?
    Chuyện ngoài lề:
    Một chiếc Rolls-Royce Phantom 25 tỷ đồng chạy trên đường phố VN là rất hiếm, quý. Ba bốn chiếc cùng chạy thì thành nhàm, mà so với đám cưới con và sự hoành tráng của đại gia thủy sản Bình an thì thành con tép!!!

    Trả lờiXóa
  12. @Tt: Rất đúng, "hãy mắng bọn đó, gào lên hay xếch mé với anh em thì được cái gì"!
    Chỉ là chém gió đùa nhau, nếu Tt thấy bị đụng chạm tôi xin lỗi. Cũng xin lỗi có thể đã làm lăn tăn bể cá của TK5 và các bạn khác.

    Ngư dân ở HS bị ức hiếp, hàng hóa Tàu độc hại tràn ngập lãnh thổ, di tích kỷ niệm chiến tranh biên giới bị cố tình đục xóa, phim của André Hồ Cương Quyết về LS-HS bị cấm chiếu..., mọi chuyện đó chúng ta đều đã nhắc đến trên blog BT nói chung và các blog của K5 nói riêng. Cho dù tiếng nói của chúng ta chả đến tai LĐ, ít nhất cũng làm các bạn già xả được chút ít xì tret.

    Trả lờiXóa
  13. 3Chai có dở hơi không đấy ?
    Tôi đang muốn đụng chạm đây.
    thà như thế còn hơn là cứ cắm tăm, lặng im nhìn thiên hạ.
    không chém gió sao biết ai người nghĩ gì, cứ chém mạnh vào, tớ vô sản, chẳng có cái bể cá nào đâu.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment