Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

NHỮNG KẺ VÔ ƠN

Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương hy sinh ngày 14-3-1988 ở bãi đá ngầm Gạc Ma. Năm 1992 hài cốt được đưa về quê nhà Quảng Trạch-Quảng Bình. Trong đợt cải tạo nghĩa trang liệt sĩ năm 2008, trên bia mộ của Anh đã bị bỏ đi hai chữ "ANH HÙNG".

Khi kẻ thù giương lê xốc tới
Đích ngắm là trái tim Anh
Anh vẫn hiên ngang
Ôm chặt lá cờ Tổ quốc
Mắt mở trừng trừng không lùi một bước.

Chúng ta thương tiếc người anh hùng
Muốn khắc đậm hai chữ "ANH HÙNG"
Lên tấm bia mộ chí
Của người anh hùng liệt sĩ,
Vậy mà có kẻ nói "Không"
Tôi nghe tin mà đắng ngắt trong lòng
Căm giận muốn trào nước mắt
Lòng chỉ muốn điểm tên chỉ mặt
Những kẻ vô ơn.

Huỳnh Úc
(Nguồn: Blog Báo Liếp BTK5)


3 nhận xét:

  1. Hôm trước tôi đã nói rồi mà mọi người chẳng nghe (nhất là K6LS), có ai tuyên bố trận đánh oai hùng oan khuất ấy đâu, có ai chết đâu mà có liệt sỹ với cả ANH HÙNG !

    Trả lờiXóa
  2. Thôi chết . Bác Thắng nói gì em không hiểu . Em cảm thấy đắc tội với những AHLS quá . Bác giải thích giùm em cái .

    Trả lờiXóa
  3. Ấy K6LS: Yên tâm đi, người có tâm với các AH,LS như K6 không có gì phải áy náy đâu. Ý tôi là nói về cái chết oan uổng của các AH trên đảo Gacma, do bề trên bắt phải đứng im để chết,cả nước chẳng ai biết, nên không có tên các anh hy sinh.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment