Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Giới thiệu một phần mềm viết nhạc cho các bạn yêu nhạc

Thời gian cứ trôi đi, tuổi nghỉ ngơi ( về hưu) đang đến với bạn Trỗi. Có bạn vẫn tiếp tục một công việc nào đó, có ông về rán cá, có ông bế cháu khai mù quần áo. Nói chung là thành tỉ phú thời gian. Có thời gian thong thả bất chợt nhận ra là mình có rất nhiều khả năng văn nghệ tiềm ẩn. Trong các bạn Trỗi phần đông tràn đầy cảm xúc ca hát, thơ ca, và chắc chắn là khả năng tạo nên những giai điệu du dương để thỉnh thoảng tự mình ngâm nga, muốn ghi lại những giai điệu đó bằng cách nào? tôi xin giới thiệu với các bạn một phần mềm để viết nhạc đơn giản và dễ dùng nhất, đó là phần mềm Encore được phổ biến miễn phí để khuếch trương âm nhạc. Xin mời bấm chuột vào địa chỉ sau và tải phần mềm về máy:
  http://www.download.com.vn/more+software+tools/23275_encore.aspx

Phần mềm có giao diện như sau:
Để bắt đầu,  ta vào FILE ----> NEW  và làm theo các bước như hình sau:
Và ta sẽ có một bản nhạc rỗng để chờ những giai điệu được đặt vào từng khuông nhạc bằng cách chọn những nốt Trắng, đen, móc đơn, móc kép v..v...ở thanh công cụ bên trái hình,  thanh này có thể di chuyển nếu thấy nó vướng vào bản nhạc của bạn. Chúng ta có thể thử âm thanh trên khuông nhạc bằng cách NHẤN, GIỮ chuột PHẢI rồi di chuyển trên các ô nhịp. Âm thanh tương ứng sẽ được phát ra. Như vậy là có thể bắt đầu được rồi, những bản tình ca tiềm ẩn!!!
Muốn viết được một bản nhạc hoàn chỉnh, bạn cần mày mò thêm và nếu cần tài liệu, xin hãy Email cho tôi, sẽ gửi đến bạn một tài liệu chính thức để nghiên cứu, chúc thành công nhé !

6 nhận xét:

  1. Người thích Câu cá thì cần cái Cần câu cá.
    Tôi chỉ thích ăn cá thì chỉ thích có bà nội trợ, bắt tôi đi câu thì ôi, lười lắm.
    Đoạn này phó mặc nhờ anh Qt cả thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Hehehe!Không riêng gì anh Tk5 biết rán cá đâu nha! tớ cũng rán cá gioỉ lắm đấy, mà sao không đọc thơ yêu nước lại xem cái nhạc nhẽo vớ vỉn này làm gì?

    Trả lờiXóa
  3. Cậu Cả (TK5) chỉ cần chén cá chiên cùng cơm cùng canh cá, có cà chua cũng cắn. Con cháu cần chiều cậu, cúng cậu cá, cà, cơm. Cậu cóc cần cần câu cá của chúng (QT). Chớ có cúng cụ cái cần câu cá cùng cái con củ c*.

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ Bachai cũng thích nói chuyện C*C*C*c nhỉ? có đủ 'sức' để 'tuyên chiến' với tớ không đấy? Nói trước để còn đeo thêm 'đê' để gõ cho khỏe!

    "Cáu cỉn, cắm cảu kiểu cò cưa,
    cóc cêu cá ciếc cậu ciếm chùa
    chém 'con cá chép' cho chú chén
    Chập cheng cho chén con chép..."

    Ví dụ thế! hehehe!

    Trả lờiXóa
  5. Chết chết chết chết chớ ciếm chiện.
    Đầu hàng đầu hàng đầu hàng!

    Trả lờiXóa
  6. Chu choa!Vậy là Trỗi lớn,bé đều có khả năng trở thành nhạc sỹ giống bác Bachai cả rồi.Các bác chờ xem sáng tác đầu tay của thằng em nhé.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment