Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Tản mạn đôi lời nhân đám tang mẹ Thúc Minh

Hôm nay nhà Thúc Minh làm đám tang bà cụ, sân nhà tang lễ Viện 108 không được đông như những đám mình đã dự, dễ hiểu thôi, quê quán chính của gia đình ở miền Trung, nơi ông già TM, cụ Võ Thúc Đồng một thời đứng mũi chịu sào cùng nhân dân xứ Nghệ chèo chống qua bom đạn thời chống Mỹ. Nói vậy là để thấy rằng mỗi người đến được với bạn để tiễn đưa bà thân sinh về cõi Vĩnh hằng đều đáng quý và đáng trân trọng.
   Cụ Nguyệt có hai con là thành viên Trỗi, mức độ nào đó đều nổi tiếng cả!! Khóa 3 của Song Yên đi tiễn cụ cũng kha khá, chừng hai chục vị, cũng có cả "người tình cũ nghĩa xưa" mà dường như cũng "đến rồi đi" như một lời thơ nào đó, nhưng đến được là quý, chắc thế! Mình gặp khá nhiều nhân vật cộm cán k3 như Hoàng Giang, Hà Đông, Phi Hùng,v.v.. nhân dịp này mà nói dăm ba câu chuyện, tình Trỗi thêm mặn mà dù nhiều khi chọc nhau tới số, hehe! Các vị khác khá đông, nhưng thường nhớ mặt quên tên hoặc chẳng nhớ gì!!!
 Mình đi cùng khóa năm, mặc dù chỉ sống cùng anh em k5 được có hai, ba tháng nhưng gặp lại các bạn cũng khá vui, thực ra cũng hơi buồn vì chỉ có chừng hơn chục vị đại diện cho nhiều anh em mà nhà cửa cũng quanh quẩn xung quanh Ba đình, Hoàn kiếm cả, TM ngày xưa thấy chơi với mấy ông gọi là 'Bồ Tây'. Nay chả thấy ông nào, có ông lơ ngơ như Dũng "ngố", như mình từ k4 xuống lại nhiệt tình mặc dù thời tiết không mấy đẹp, mưa ngày càng to, mấy vị trong ban liên lạc hoặc 'chuẩn' ban liên lạc như Lê Bình, Vinh, Việt Dũng, Tk5 thật đáng khen ngợi, lo mọi việc cho anh em chu toàn việc hiếu, hay.
 Bà cụ nhà Thúc Minh cũng có một vài kỷ niệm với tôi. Hai ông bà chính là người đứng ra làm chủ hôn cho đám cưới của ông bà già tôi hồi gì đó, trong chiến khu gì đó, bà kể cho tôi nghe nhân dịp lên thăm ông bạn vàng nằm 'cũi' ở trại 2 Bất bạt, hehe! thế mà hơn chục năm trước mình mò đến Trung Tự thăm ông bà và tiện thể hỏi số điện thoại ông TM thì bà chối đây đẩy, sợ lại "tụ tập , sợ làm 'hư' TM !  mình bèn rút thẻ Đảng viên dọa bà thì bà nói tao chẳng sợ!!! hehehe! mình nói cháu cũng có ba chục năm tuổi Đảng ( hồi chín mấy) Đảng viên thật nhưng mà tốt, bác cứ yên tâm không làm hỏng TM đâu! bà chửi không tin chúng mày được! chán thế! hihi.
 Vậy mà bây giờ ra người thiên cổ, thôi thì chúc cho bà yên nghỉ, thanh thản chốn Vĩnh hằng, đừng lo cho thằng TM nữa, nó đã ở tuổi ông tuổi bà rồi, chỉ có điều vẫn đang trên hành trình tìm kiếm Hạnh phúc trọn vẹn, mong bà phù hộ cho nó, và cho chúng con sức khỏe, và thêm niềm tin vào bè bạn.

5 nhận xét:

  1. Cái thằng cha này láu cá thật. Dựa vào chuyện hiếu hỷ để khoe với thiên hạ là mình là ĐV nhưng vẫn còn tính quần chúng, tức là vưỡn trong sạch.
    Xong việc của bạn, tụi k5 lại hội quân nơi anh Vinh k5, cùng bác Đại Cương và Phan Hoài Thuận k4 ôn về những ngày xưa tây ta láo lếu, còn bây giờ chả biết ngồi cạnh mình đây ai là tây, ta. Mọi người bảo TM vất vả, long đong lận đận đến tận giờ.Nhưng mà tinh thần dũng cảm chứ chẳng như mấy ai đi oánh nhau toàn trốn chui lủi, chiến thắng rồi thì ưỡn ngực cùng bồ mình.việc hiếu của TM đã tốt đẹp,chúc Bà cụ của TM yên nghỉ nơi vĩnh hằng!

    Trả lờiXóa
  2. Chị Song Yên ngày xưa chơi bóng bàn hay lắm . Nức tiếng nữ trường Trỗi .

    Trả lờiXóa
  3. Trưa nay tôi đã cùng gia đình Thúc Minh đưa tiễn cụ Nguyệt đến đài hóa thân Hoàn vũ .Trời đất như hiểu lòng người mà đột ngột nổi cơn mưa lớn ,gió lạnh thổi buốt lòng người.Bây giờ ở HN nhiều người hóa thân quá nên quy trình tiễn đưa ở đây cũng được rut ngắn bớt so với những lần trước đây tôi từng được chứng kiến .Hết đám này đến đám khác chen nhau .Hoàng Chương

    Trả lờiXóa
  4. "Đảng viên nhưng mà tốt" thành ra câu cửa miêng dân gian bây giờ, chả riêng gì anh Tt mới khoe danh hiệu ấy.

    Vậy thế TM giờ này sống thế nào? Tụi mình ở SG nên gặp nhau thật ra cũng ít nhắc nhớ về bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ nói đén ĐV mọi người nghĩ ngay đến đảng viên c/s, nhưng mà tớ giơ thẻ đ/v đảng nước cống của đại ca Đại Cương nha! cho nó lành, món kia bị địa phương cho qua rồi.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment