Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Đại Tướng của nhân dân (Phan Đức Dũng - Berlin)

Ngày 13/10/2013, khi cả nước Quốc Tang, tổ chức Lễ Viếng và Lễ Truy Điệu Bác Võ Nguyên Giáp, thì người Việt ở Berlin thủ đô CHLBĐ cũng đã tổ chức Lễ Viếng Bác Võ Nguyên Giáp rất trân trọng và thành kính. Trong dòng người đến viếng có Phan Đức Dũng Bạn Trỗi K5 đang sinh sống ở Berlin. Với lòng thành kính và xúc động, Phan Đức Dũng đã làm bài thơ về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và muốn gửi tặng bài thơ này đến các anh, chị Hòa Bình, Hạnh Phúc, Hữu Thành....

Các anh, chị Hòa Bình, Hạnh Phúc, Hữu Thành thân mến, tôi là Đức Dũng ở khoá 5. Gia đình tôi đang sống ở Đức. Là một người bạn Trường Trỗi cùng với hàng triệu triệu người Việt Nam và những người bạn yêu quí đất nước chúng ta trên toàn thế giới đều đau buồn và xót thương khi Đại Tướng ra đi. 

Ngày 13-10 vừa qua người Việt Nam ở Thủ đô Berlin của nước Đức đã tổ chức viếng Đại Tướng trân trọng Thành Kính và thật cảm động,vì có những người ở xa hàng bẩy tám trăm km cũng đưa gia đình và con cái kịp về dự, và lặng lẽ chờ đến lượt mình để được lên viếng Người.

Trong hơn 2 giờ đồng hồ xếp hàng chờ đợi để đến lượt mình được thắp nén nhang và đặt bông hoa lên ban thờ Đại Tướng. Với lòng thành kính và xúc động tôi đã làm bài thơ về  Đại Tướng. Và tôi muốn qua Bantroik5News xin chia buồn và tặng bài thơ này đến các anh, chị Hòa Bình, Hạnh Phúc, Hữu Thành và qua các anh, chị cho gia đình tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể gia đình Đại Tướng. 


ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN 

Và cứ thế dòng người như vô tận
Lặng như tờ. Chỉ tiếng nấc trong tim
Rồi vẫn thế. Dòng người đi lặng lẽ 
Không tiếng khóc gào. Nước mắt cứ tuôn rơi
Mãi mãi thế. Ngàn măm sau vẫn thế
Tôn thờ Người. ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN
Chiến công của Người từ Phay Khắt - Nà Ngần 
Đến chiến thắng Điện Biên lẫy lừng Thế Giới
Mệnh lệnh của Người. Ngàn năm ta đã đợi 
"Thần tốc - Thần tốc hơn" để giải phóng quê nhà 
Cuộc đời Người là một bản Tình Ca 
Gieo Nhân - Nghĩa vào muôn đời con cháu 
Đạo đức của Người, Ngời sáng hơn vạn lần châu báu 
Bởi vì Người là: ĐẠI TƯỚNG  CỦA LÒNG DÂN.


             Berlin ngày 13-10-2013
                  Đức Dũng

5 nhận xét:

  1. Cám ơn a.Đức Dũng có bài thơ nhớ bác Văn.
    Tôi sẽ chuyển thư bao gồm cả bài thơ cho các anh chị em trong nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Thật nồng ấm tấm lòng của những đứa con xa quê như Đức Dũng.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment