Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Đỗ Tấn Mỹ từ Thái Nguyên trở về Hà nội

Thái Nguyên là chặng dừng chân tiếp theo của Đỗ Tấn Mỹ sau khi đến Hà Nội. Ba ngày ở Thái Nguyên là ba ngày Tấn Mỹ đi thăm bạn bè, chiến hữu, cũng là một dịp ra thắp hương cho các đồng đội đã anh dũng hy sinh. Quốc Hùng mới vào TP Hồ Chí Minh ra, biết Tấn Mỹ ra Hà Nội thì rất muốn gặp. Từ Thái Nguyên Tấn Mỹ hẹn về Hà Nội sẽ có "Rượu bắp" chiêu đãi.
Chiều hôm nay, từ Thái Nguyên về, Tấn Mỹ đi thẳng đến Bia TBH để tiếp tục gặp gỡ anh em để hàn huyên mọi chuyện. Hồi chiến tranh chống Mỹ, là lính của Tiểu đoàn trinh sát Đặc công F5, miền Đông Nam Bộ, Tấn Mỹ được đặc trách trong đội bảo vệ Cụ Hoàng Văn Thái, nhưng cũng không biết Cụ là Thân Phụ của Quốc Hùng...Mãi sau này mới biết. Anh em Trỗi mình cùng học với nhau, cùng chơi với nhau, nhưng nói chung có hỏi về tên tuổi, nghề nghiệp các bậc phụ huynh của nhau bao giờ đâu!  
 "Rượu bắp" chắc ủ men lá, có vị cũng khác biệt, uống ngon, anh em "Vô, vô" liên tục. Để đổi món, anh em làm lẩu riêu cua với sườn lợn ninh cùng giò, chả, đậu rán, còn bắp bò thì nhúng... cùng rau thơm, rau sống ăn ngon, không ngán và tốn rượu...
Ngày mai hành trinh tiếp theo của Tấn Mỹ là Hải Phòng, rồi qua lại Hà Nội, về TP Vinh vài ngày với Thúc Minh và Quốc Sủng. Chúc bạn đi đường bình an, thuận buồn, xuôi gió. Hẹn ngày gặp lại.

                                       Chúc sức khỏe, chúc chuyến đi của Tấn Mỹ mỹ mãn

                                                            Tấn Mỹ và Quốc Hùng

5 nhận xét:

  1. Đưa Tấn Mỹ lên TN, vào gặp các bạn CCB của Mỹ, sau hồi thuốc nước, một ông hỏi tôi ở đâu ? trả lời: Z115, ông ta tiếp: tôi có quen một vị đại tá trẻ ở đó., hỏi: tên gì ? hắn tên T. Ơi trời,đó là thằng em tôi mà! Hóa ra khi oánh nhau xong, năm 1975, ông này về cùng học đại học với thằng em tôi. Rút đt ra ông kêu chú T lại chơi xơi nước, chuyện khởi đầu trên TN là vậy.
    Sau đó các CCB đt nóng máy đòi lại xơi gà vịt xứ chè, Tấn Mỹ cứ phải thanh minh cho tôi còn bận nhiều công chuyện khác, anh em vào sinh ra tử họ quý mến nhau thật tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  2. TIEP TM TOAN MON NGON.
    NHO CAC BAN LAM!

    Trả lờiXóa
  3. Một câu hỏi nhỏ:
    Có thể quê hương của từng BTk5 khác nhau, nhưng có bao nhiêu người sinh ra tại TN hay ở gần đó, và ai đã về thăm nơi chôn rau cắt rốn của mình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin trả lời: Dân trỗi sinh ra ở TN hơi nhiều, vì ngày xưa các Cụ nhà ta đánh giặc, sơ tán và đóng đô tại căn cứ địa hơi nhiều, tiếc rằng số ACE về thăm lại nơi đó hơi ít, hoặc có về nhưng không báo cáo nên ít người biết.
      Riêng k5 có một CCB, ra đi từ TN là Ng Hải Thành, vì hắn học ĐH cơ điện TN và đi lính từ đó.

      Xóa
  4. Vụ Tấn Mỹ ra HN, gặp mặt Quốc Hùng, chắc QH chiêu đãi Tấn Mỹ mệt nghỉ nhỉ, vì ngày trước đã từng bảo vệ cụ Thái an toàn mà.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment