Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Xem báo Năng lượng mới xong: XỐC

Ngồi rỗi hơi, giở mục phóng sự - điều tra, xem bài của TBT báo Petro Times, cứ tưởng báo này mới, chưa có mục gì hay, hoá ra càng xem càng mê mệt, và càng choáng.
Không phải cái ông Nguyễn Như Phong viết kém, hay viết bậy bạ gì, cũng không phải chuyện ăn chơi nhảy múa, chân dài chân ngắn, mà là một sự thật bị phơi bầy do chính một đại tá công an từng là phó TBT báo ANTG của anh Hữu Ước.

Qua phóng sự điều tra của chính TBT Như Phong,  cán bộ của Ban chuyên án Năm Cam một thời được mọi người trân trọng và yêu mến, giờ thì thôi rồi, vì họ lợi dụng là ban chuyên án đặc biệt được bộ CA ưu ái, đã tự tung tự tác, làm mọi chuyện như chốn không người, coi cả VKSNDTC và cả chính BCA không là gì.
Người trưởng ban lẫy lừng một thời mà tôi từng quý mến vì anh là một Anh hùng, qua báo chí thì anh chỉ biết làm việc cho đất nước mà quên chuyện gia đình,...Thế mà giờ đây:
Ông Nguyễn Việt Thành viết: "Tôi tự thấy điều hành công việc còn khiếm khuyết, ít học, lại dốt, không am hiểu luật, thông qua điều hành một số vụ án và ở một số cuộc họp. Tôi xấu hổ...."
Vậy ổng xấu hổ cái gì khi mà với vụ triệt phá trùm Năm Cam, cho bao kẻ buôn lậu ma tuý, cờ bạc, bảo kê, đâm thuê chém mướn vào tù, cùng nhiều tướng tá của chính BCA phải cúi đầu trước vành móng ngựa?
Bởi ông đã coi mình như chúa trời, không coi ai ra gì, cãi lại lệnh trên (VKSNDTC và BCA), muốn làm gì thì làm, bắt cán bộ dưới quyền thực thi nhiều vụ án oan sai khiến bao người lầm than khổ cực, làm sai chủ trương đường lối của CM.
Cái Ban chuyên án của ông ta mãi tận tỉnh Tiền Giang, vậy nhưng ông chẳng ngại đường xá xa xôi, cho quân lên tận tỉnh Bình Dương bắt người đem về nhốt vào trạm giam Tiền Giang để điều tra với lệnh bắt tạm giam cũng như lệnh bắt khẩn cấp của Viện KS đều không có. Thậm chí khi biết thông tin, bên VKS ra thông báo trả tự do ngay cho đối tượng (toàn chủ tịch, giám đốc khu công nghiệp Bình Dương), thế nhưng chính thiếu tướng Thành đưa đơn báo lại là cần phải giam giữ để điều tra.
Có đối tượng từng là thương binh, bác sĩ quân y chống Mỹ rồi chống Pônpot, sau này làm ăn khá giả có tiền nhưng chẳng may lại có cả cái tình thương yêu đồng đội cũ còn nghèo khó, anh từng xây dựng nhiều nhà tình nghĩa cho bà con và đồng đội, vậy mà quân của ông Thành đổ vạ cho là đi buôn lậu...rổi ra lệnh bắt giam.
Sở dĩ lính của ông Thành dám làm ăn kiểu lộng hành, không tuân thủ luật pháp, chính là do ông bảo lãnh cho họ, khi mà ông nói với cấp dưới:" Cứ làm tới đi, mọi việc đã có Việt Thành này lo, chịu trách nhiệm trước pháp luật"
Thói lộng quyền khi là công an thật sự nguy hiểm, vì họ muốn đổi trắng thay đen đều vô cùng dễ ràng. Họ cứ bắt vào giam, đánh cho hết muốn sống thì phải khai, phải nhận cả những cái mà đối tượng chả biết cái gì, rồi giam chung đối tượng với bọn đầu gấu hình sự nguy hiểm, dùng chính bọn này trị các đối tượng.
Họ lại còn tham nữa chứ, khi mà tiền của đối tượng bị tịch thu hàng mấy tỷ đồng, họ không nộp vào nhà nước mà lập sổ đen dùng riêng đến tận vài năm, tiền lãi hàng tỷ đồng, dùng tiền ăn chơi, tiếp khách, mua xe máy, chia tiền cho nhau trong ban hưởng lạc.
Tôi chỉ nhận xét vậy thôi, bạn nào không tin thì mở xem báo Năng Lượng:"Petro Times".
Sự việc về thói lộng hành, tham ô, dối trên lừa dưới, ăn không nói có của cái ban chuyên án một thời là tâm điểm và được dân tin yêu, chưa biết khi nào thì được đưa ra xét xử, mặc dù biết chắc là có xử vì đã bắt giam chính thức ba công an toàn là đại tá, trung tá cả.
Đọc xong thành tích bất hảo của các anh CA trong chuyên án Năm Cam xong, hết tin tưởng vào CP, vì cứ kiểu làm ăn thế này thì biết tin ai bây giờ!
Choáng !

9 nhận xét:

  1. Mịa . Thế này thì hết biết . Cái niềm tin cuối cùng đã mất thì ... Xóa bàn cờ này đi . Mà cái bọn " bí cháo - báo chí " nó bị nhét chữ vào đầu rồi nên nó phát ngôn theo chỉ đạo , lừa mị nhân dân . Em cũng quá bất ngờ . K6LS .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chưa đọc cái báo gì như Tk5 nói nhưng tôi là người đa nghi.Bởi khi nhận thông tin gì tôi cũng chưa vội tin ngay vì "để yên xem sao".Còn đối với báo chí kể cả lề phải hay trái cũng vậy tôi chỉ tham khảo chứ cũng chẳng tin ngay.Nói tóm lại cái gì cũng phải qua kiểm chứng.Thôi dề rồi cái gì cũng có mức độ để sống cho khỏi cao HA.
    Riêng đối với tướng NVT thì có nhiều ý kiến khác nhau.Việc lạm quyền trong tố tụng xảy ra rất nhiều.Nhưng có lúc lại có lợi vì trước khi bắt người kiểu bình thường phải đủ căn cứ để chứng minh người đó đã thực hiện hành vi phạm tội nhưng đây chỉ là chứng cứ trinh sát(nghe lén đt,trao đổi qua đặc tình...)những chứng cứ này ko thể trao đổi với VKS được nên việc bắt có sự phê chuẩn là rất khó khăn.Nên khi đó hay biến tướng chuyển sang bắt khẩn cấp(ko có Ý kiến đồng ý trước của VKS).Sau đó trong vòng 24g phải báo cáo VKS để đồng ý cho tạm giữ HS nếu VKS ko đồng ý phải trả tự do ngay.Nói chung hình thức bắt KC là cần thiết nếu ko đối tượng sẽ bỏ trốn hay tiêu hủy vật chứng...Nếu CA mà ko có TÂM thì hay lợi dụng biện pháp này.Cho nên LLCA hay đánh giá năm nay có bao nhiêu vụ bắt khẩn cấp đạt yêu cầu.Và cũng lưu ý CA các cấp giảm việc bắt khẩn cấp.
    Nói hơi dài cũng để chứng minh đừng tin vội vào báo,đài...Vì trước đây và hiện nay ngòi bút hay bị"bẻ cong" lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Xin lỗi các bác! Cái báo "Petro Times" của thằng đại tá Ng Như Phong này thì tin làm "đíu" gì! Thằng này nó vẫn đạt "doanh hiệu" phóng viên "giỏi" bịa đặt, "chuyên gắp lửa bỏ tay người" mà! lạ đếch gì nó nữa

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng đa tình, ấy chết, là đa nghi lắm, nhưng vì đây là phóng sự điều tra của đại tá an ninh NNP, nguyên phó TBT báo ANTG, giờ là TBT báo Petro Times, như vậy nguồn tin là khả dĩ.
    Trước đây có nghe TT cũng có ll đối chọi lại tướng NVT,tôi lại tưởng là tụi tham nhũng, ghen ăn tức ở, nay có TT của anh Phong, tôi tin liền. Mọi người cũng nên hiểu cho báo Năng lượng mới thuộc lề phải nghiêm chỉnh nhé. Mỗi phát ngôn của TBT là một đọi vàng đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Kinh! Dạo này bác TK5 cũng "kiểm duyệt nhận xét" hòng bóp nghẹt tiéng nói "tự do dân chủ" của anh em chắc! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Vinh, spam nhiều quá, chắc do đặt cái quả cầu visits, thỉnh thoảng blogpot nó nhốt cả còm chính danh lẫn nặc danh.

      Xóa
  6. Ng... là ngu à? Ngu Như Phong!!! hehehe! bọn 'lợi ích' nó chơi nhau, đọc làm gì cho mệt đầu.

    Trả lờiXóa
  7. "Ngu Như phong"
    Phải nói chính xác phong nào nhé. đừng có động vào trần Phong của tớ đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đặt vào ngữ cảnh bài viết nha anh Thắngk5 :)) dạo này đi buôn gà bận quá hay sao ấy nhỉ!!! hehe!

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment