Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Làm chính trị ở phương Tây có gì lạ ?

Đó là đường dẫn đến Web site của tờ tuần báo Spiege (Tấm gương) là một trong các tuần báo được biết đến nhiều nhất ở Đức. Tờ báo tự gọi mình là "tạp chí tin tức có số lượng xuất bản lớn nhất châu Âu", trong đó có đăng bài và ảnh, đề cập đến  hoạt động  chính trị ở Đức.
 Hỏi Google dịch, nó nói thế này, mời mọi người đọc cho vui: ( Click vào đường dẫn để đọc nguyên bản)
""Các th trn ca Bodman-Ludwigshafen, phía nam xa ca Đc, không hàng đu hành trình ca mt du khách trung bình ca văn hóa châu Âu. Nhưng tò mò Đc đã đ xô trong hơn mt tun đ xem mt tác phm mi ca nhà điêu khc Peter Lenk, có cu tr khc kha thân các nhà lãnh đo chính tr ca Đc đã b chế nho là "giá r" và "dởn" bi mt s chính tr gia đa phương.

 Các tác phm điêu khc gây tranh cãi thuc v mt tryptich trung tâm ca Bodman-Ludwigshafen, gn tòa th chính ca nó.  cái nhìn đu tiên cu tr trông ging như mt bc tranh toàn cnh sng đng dân cư vi hot hình Đc. Nhưng có mt chi tiết cho thy các chính tr gia Đc - bao gm c Th tướng Angela Merkel và cu Th tướng Gerhard Schröder - kha thân và cười và ly các b phn sinh dc ca nhau. Mt biu ng trên đu ca h ln đc bng tiếng Anh, "Người chơi toàn cu."

"Dởn", là làm thế nào Thomas Strobl, con trai-trong-pháp lut ca B trưởng Ni v Đc, Wolfgang Schäuble, mô t các cu tr đá. Stroble đng đu đng Dân ch Thiên chúa giáo (CDU) trong tiu bang ca Baden-Württemberg, th trn nm. "Giá r-mongering hiu lc," là nhng gì Christoph Palmer, mt đng Dân ch Thiên chúa giáo Stuttgart, cho biết theo giy Berlin Die Tageszeitung.

Th trưởng Bodman-Ludwigshafen, mt đc lp nonaligned tên là Matthias Weckbach, đã b ch trích vì đưa "ni dung khiêu dâm" và tr tin cho nó mt phn công qu. Bng điu khin gây tranh cãi, mc dù, là mt tng hai năm Lenk mình.

Toàn b công vic được gi là "Ludwig ca Legacy", được đt tên cho các Herzog Ludwig, người cũng đã đưa ra tên ca mình ti thành ph gn đó Ludwigshafen. Nó cho thy mt phn qua biếm ha ca các nhà lãnh đo Đc trong sut lch s. Gn cười (và sng) chính tr gia, nhà điêu khc cũng đã đt mt nhóm trn trung, tm nhà lãnh đo công ty như Ferdinand Piëch, ch tch ca Hi đng giám sát ti Volkswagen, và Josef Ackermann, Giám đc điu hành ca Deutsche Bank.

Lenk nói rng ông đt ra đ hin th "sex nhóm chính tr", theo đa phương Mitteldeutsche Zeitung. Năm chính tr gia kha thân là kiến trúc sư ca mt gói ci cách phúc li được gi là Harz IV, đã gây tranh cãi Đc trong nhiu năm và s tham d ca hơn mt v bê bi liên quan đến tin ca công ty và các s liu ca chính ph.

"Khi nói đến đc quyn ca h và ly tin ra khi túi ca công dân", ông nói, "tt c h đu gi vương trượng, do đó, đ nói chuyn chính tr hơn rt nhiu khiêu dâm hơn bt kỳ ngh thut."

Ông cũng cho biết các v bê bi chính tr liên quan đến tin ca công ty và công chúng có xu hướng m dn s chú ý ca công chúng sau khi mt hoc hai ngày trên các phương tin truyn thông, "nhưng mt đài tưởng nim như thế này s li xung quanh và kích thích lâu hơn mt chút."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment