Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Có tin được không?" Bài thuốc hữu hiệu để giảm Huyết áp- mỡ máu cao


Đọc được bài này trên mạng internet, xem ra vô hại mà may ra thì chữa được cái bệnh đang phổ biến là Cao huyết áp và mỡ trong máu, xin mời mọi người thử xem, nếu không chữa được bệnh ít ra cũng no bụng.!!!
***

Một độc giả tốt lành giới thiệu bài thuốc quí, chính đương sự cũng như mẹ và em đã uống trong 3 tháng qua, kết quả trông thấy. Sau đây là lời của đương sự:
"Xin giới thiệu cách chữa trị hữu hiệu nhất để chữa bệnh máu cao, mỡ cao, cholesterol mà tôi đã làm cho chính tôi cũng như em gái và mẹ già của tôi trong 3 tháng qua. Kết quả như "Thần dược". Dễ dàng, không tốn kém và bảo đảm sức khỏe...



Chất liệu:
1- Tỏi để cả vỏ (100 gr)2- Đậu trắng (white bean) (100gr)
Cách làm:
Đậu trắng rửa sạch, tỏi rửa sạch.
Cho chung vào nồi với 2 lít nước.
Nấu sôi, hạ lửa nhỏ, ninh thật lâu (khoảng 3 tiếng thì nước sẽ cạn, còn lại chừng 1/8 của 2 lít nước (chừng một chén ăn cơm).
Cách ăn:
Bỏ vỏ tỏi đi, quấy đều tỏi và đậu, để nguội rồi ăn hết. Mỗi tháng ăn một lần. Bảo đảm sau 2 lần kết quả thấy rõ đến 100%.
Hiệu quả cho người tặng bài thuốc này:
- Đầu năm nay tôi đi thử tổng quát hàng năm. Lần đầu tiên trong đời, áp huyết tăng vọt cách lạ thường, chưa từng thấy: 147/93. BS quýnh lên sợ tôi sẽ bị vỡ mạch máu não như Thân Phụ của tôi trước đây. BS cho 2 loại thuốc để uống mỗi ngày, không được tự ý bỏ, hoặc ngưng trước khi tái khám trong 2 tuần lễ kế tiếp. Tôi buồn lắm, vì biết chắc nếu uống thuốc này tức là phải uống for life (cả đời), không được tự ý bỏ.
 "Chiều hôm đó tôi mua tỏi, đậu trắng về nấu ngay không chần chờ thêm nữa.
Sáng hôm sau khi thức dậy, tôi thấy nhẹ nhàng, không đau đầu như mọi khi. Tai và mặt không thấy đỏ ửng và nóng bừng bừng như ngày hôm trước. Tôi mừng quá, nhưng chưa nói ra với ai cả. Tôi mượn máy đo áp huyết của mẹ tôi rồi tự đo xem như thế nào? Tôi thấy ngay huyết áp hạ xuống còn 135/87.
Thời gian này tôi có mua thuốc hạ áp huyết theo toa BS cho nhưng KHÔNG UỐNG 1 viên nào cả. Hai(2) tuần sau tái khám, BS rất ngạc nhiên và nói là thuốc đã worked good (kết quả tốt), áp huyết 130/85. BS bảo tôi trở lại sau 2 tuần tức là 1 tháng sau khi tôi uống tỏi và đậu trắng. Tôi vẫn không nói cho BS biết là tôi không uống thuốc BS đã cho toa. Lần này thì áp huyết là 120/80.
Thế rồi 2 tháng sau tôi trở lại BS và áp huyết của tôi là 100/76. BS bảo, great news!!!(tin mừng lớn).
Tôi không thể giấu BS được nên đã nói ra là tôi chưa uống thuốc Tây BS cho, nhưng tự chữa bằng tỏi và đậu trắng. BS tròn 2 mắt, há miệng thật to và không biết phép lạ nào đã xảy ra cho tôi.
Vừa qua tôi tái khám và độ áp huyết vẫn ở 100/76, tức là 4 tháng qua áp huyết không thay đổi, đúng như lời người đàn bà đã truyền bí quyết này trên Internet.
Có lẽ nhờ tỏi và đậu trắng mà tôi không có Cholesterol, Sugar trong máu cũng như tim, gan, thận, Potassium... rất tốt.
Tôi đã làm cho cả mẹ và em của tôi cũng uống. Em tôi đo còn 120/80, mẹ tôi đo còn 110/65. Cả 2 mới uống thử 2 lần thôi.
Đặc biệt là tỏi nấu với đậu trắng uống xong không nghe tanh, hôi gì cả. Hơi thở vẫn trong sạch và mồ hôi cũng không khác biệt.
 Ăn 5 Loại đậu
Dinh dưỡng học hiện thời cũng chứng minh, mỗi ngày ăn thực phẩm đậu, chỉ cần trong vòng 2 tuần, cơ thể có thể giảm bớt được hàm lượng chất béo, tăng thêm sức đề kháng, giảm thấp nguy cơ mắc bệnh.
Đậu đỏ bổ tim
Đậu đỏ hàm chứa khá nhiều chất xơ cho bữa ăn, có tác dụng nhuận tràng thông tiện, giảm huyết áp, giảm mỡ máu, điều tiết đường máu, giải độc chống ung thư, phòng chống kết sỏi, làm đẹp giảm béo. Đậu đỏ còn có tác dụng lợi tiểu rất tốt, có thể giải rượu, giải độc, đều có tác dụng nhất định đối với bệnh tim, bệnh thận và phù thũng.
Đậu xanh bổ gan
Đậu xanh vị ngọt, tính mát, là thực phẩm thường dùng để thanh nhiệt, giải độc, đẩy nóng. Thường xuyên ăn đậu xanh có thể giúp đào thải độc tố trong cơ thể, xúc tiến cơ thể trao đổi chất được bình thường. Đậu xanh có tác dụng giảm cholesterol, lại có thể bảo vệ gan và chống dị ứng. Nếu trong canh đậu xanh thêm vào một ít mật ong uống cùng thì tác dụng bài trừ độc tố càng tốt hơn.
Đậu vàng bổ tỳ( đậu nành)
Đậu vàng hàm chứa chất saponin phong phú, có thể kích thích mật bài tiết tiêu hoá chất béo, có tác dụng thúc đẩy tiêu hoá hấp thụ. Màu của đậu vàng tương ứng với tỳ, có thể khoẻ tỳ, ích khí bổ hư, thường xuyên ăn còn trợ giúp làm chậm lão hoá, thích hợp dùng với người có sắc mặt, nước da tái xám, cơ thể ốm yếu.( ngoài ra đậu vàng còn cung cấp protein)
Đậu trắng bổ phổi
Đậu trắng có saponin, urease, chất xúc tác niệu tố và nhiều thành phần protit cầu, có chức năng nâng tạo sức đề kháng cho cơ thể, kích hoạt tế bào T tuyến dịch lim-pha đồng thời có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống các bệnh về đường hô hấp.
Đậu đen bổ thận
 Đậu đen hàm chứa nhiều thành phần chống ô xy hoá, đặc biệt là chất isoflavone, anthocyanidin là thuốc chống ô xy hoá rất tốt, có thể thúc đẩy xúc tiến thận đào thải ra độc tố, có công dụng rõ rệt trong việc bổ thận, ích âm hoạt huyết, mạnh gân khoẻ xương cốt và an thần sáng mắt "

16 nhận xét:

  1. Đúng rồi đấy, ăn đậu thì đúng là kiểu gì cũng đậu (học sinh thì đỗ, quan chức thì đạt,hưu trí thì đủ...)
    Còn tỏi là loại thuốc nam cực quý giá cho cuộc sống, ăn nhiều tỏi tránh bị các bệnh mùa đông, nhất là ăn tỏi rồi thì sẽ tránh bị toi.
    Tóm lại cái anh hảo tâm đó nói đúng đấy, ăn đậu và tỏi vừa đậu vừa không toi, vậy là cuộc sống thêm dài.

    Trả lờiXóa
  2. Ăn trước có mất gì đâu. Nếu được thì tin mà không thì thôi, chả mất gì của bọ. Chỉ có cái lười thôi, khi nào bò mất ta sẽ làm chuồng :-)

    Trả lờiXóa
  3. @Q.T : Tôi tin vào tác dụng của bài bài thuốc dân gian vì thường là trị tận gốc chứ không phải như thuốc tây chỉ có tác dụng chữa bệnh chứ không trị bệnh. Ở đây tôi chỉ thắc mắc một điều là các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng sau một thời gian sử dụng thường xuyên và lâu dài. Như ông viết thì chỉ sau 2 tháng, mỗi tháng một lần ăn đậu trắng hầm dừ với tỏi mà huyết áp của ông đã hạ được đến mức lý tưởng như vậy??? Liệu ông có rút ngắn lần sử đụng đi không đấy?

    Trả lờiXóa
  4. Em đọc được bài này trên mạng của nhà văn NTT làm cho chồng ăn và thấy có kết quả.Em tin vì tỏi là vị thuốc tốt,em đã nấu cho anh NT ăn khoảng nửa năm rồi(6 lần),huyết áp của anh NT rất ổn,trước kia HA thường 160-180/100-110 nhưng tới nay thì HA rất lý tưởng.Theo em nghĩ thì có lẽ phải ăn suốt đời,nhưng cũng đơn giản thôi vì 1 tháng ăn có 1 lần,mà anh NT khen ngon.Em thì cứ sáng lĩnh lương chiều đi mua về nấu thế là chính xác 1 tháng 1 lần không quên được

    Trả lờiXóa
  5. Bóc vỏ tỏi và vỏ đậu trước khi nấu chứ hầm lâu đậu nát bét dính vào củ tỏi bóc làm sao được.

    Trả lờiXóa
  6. KL cho NT ăn thấy tốt, hèn nào ông ấy hóm thế :-)
    Có nhiều người đã ăn tỏi kiểu này và có kết quả. Nhưng cũng có người không "kết quả bền vững".
    Còn ông QT có định quảng báo Vina Bích Chi không mà nói chuyện 5 loại đậu?

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đọc được trên mạng, bản thân chưa từng thử PH ạ, nhưng thấy bài báo có ý tốt nên đưa về anh em mình ai theo được thì tốt, nay thấy KL khẳng định thì chắc rồi, phải theo cho mau thôi.
    (KL: có thể trong vỏ tỏi có chất gì đó nên thấy khuyến cáo để cả vỏ, nát thì lọc vớt ra có được không? có thể vì bỏ vỏ đi nên NT mới hạ từ 160 xuống "lý tưởng" chắc là 130, nếu giữ cả vỏ có khi xuống đến 110/80 không chừng! :))

    Trả lờiXóa
  8. @QT:Bài em đọc thì không thấy nói bóc hay để vỏ,em bóc vỏ theo thói quen hồi giờ.Nếu nghi trong vỏ có chất gì đó thì mình lột lớp vỏ ngoài cùng thôi,khi nấu nát rồi thì không thể lọc được anh ạ.

    Trả lờiXóa
  9. QT nói đúng rồi, vỏ rất quan trọng, nhiều khi hơn hẳn ruột ấy chứ. Thử tưởng tượng xem một cô gái khoẻ mạnh, nói năng hoạt bát, hiểu biết như các TQ, nhưng hình dáng bên ngoài xấu như ma mút, có ai tiếp kiến kg hả ?

    Trả lờiXóa
  10. @ Anh Thắng k5 :Khi tiếp kiến để ăn phở bò Cobe em sẽ đeo khẩu trang ( chừa chỗ để ăn thôi . Tham ăn đến thế là cùng , hix ).

    Trả lờiXóa
  11. NHQuế tệ quá, nói thế là hại tôi rồi.
    Đang giả sử để nêu lên cái bản chất của anh Qt , coi như anh ta nói đúng, đâu có thực thi trong XH đâu. Quế nói vậy làm cho tôi còn kg dám ló mặt lên Blog nữa kia.

    Trả lờiXóa
  12. Ông già tôi và bà thị xã tôi bị huyết áp cao cũng đã dùng bài này tác dụng tốt. Tỏi (chả cần phải để nguyên vỏ đâu) có các chất chứa lưu huỳnh giải phóng ra H2S làm dãn mạch dẫn đến hạ huyết áp, có chất ức chế angiotensin là thủ phạm làm tăng huyết áp. Có tác dụng làm máu bớt "quánh", chống đông máu, tác dụng tương tự như aspirin liều thấp đề phòng tai biến nghẽn mạch. Ở nước ngoài, trước khi phẫu thuật 1-2 tuần bác sĩ có thể dặn bệnh nhân kiêng tỏi vì tác dụng nói trên.

    Đậu trắng chứa kali cũng rất tốt cho tim mạch. Đậu trắng là nguồn chất đạm an toàn hơn nhiều so với thịt bò Kobe của anh TK5.

    Bài viết tả ông bác sĩ há hốc mồm, tròn hai mắt khi nghe tỏi+đậu hạ HA thì có phần phóng đại, coi thường hiểu biết của những lương y như bác Tungu nhà ta.

    Việc hầm tỏi với đậu cũng khá lỉnh kỉnh. Thay vì món này, lâu nay người nhà tôi chuyển qua uống viên tỏi hàng ngày.

    HA lên rồi giảm không có nghĩa là nguy hiểm đã qua. Ngược lại, mỗi lần HA lên, các mạch máu lại bị thêm các tổn thương, chuẩn bị cho đợt tăng HA sắp tới và các tai biến kèm theo. Tốt nhất là các bác HA cao nên tự mình kiểm tra lấy HA và duy trì chế độ thuốc cho đều đặn. HA kế điện tử bây giờ dùng cũng dễ dàng, chỉ có điều hơi khó kiếm thứ không phải hàng Tàu thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Riêng bài thuốc 5 loại đậu (Đậu xanh,đậu trắng, đậu đen loại xanh lòng,đậu đỏ,đậu nành)tôi đã dùng cách đây hơn 5 năm và bây giờ vẫn uống.

    Mỗi loại lấy một nắm nấu lên lấy chừng hơn 1,5L để nguội dùng thay nước uống trong ngày.Nếu có thêm Hà thủ ô sao tẩm với đậu đen thì các tốt.Hiệu quả sẽ rõ lên sau khoảng 3 tháng dùng:Ăn ngủ đc,men gan(chỉ số UI)giảm,da dẻ hồng lên...

    Trả lờiXóa
  14. ĐN AK7 nêu rõ cách thức để sử dụng 5 loại đậu.

    Trả lờiXóa
  15. Pác Thắng k5:Trước đây,khi bị bệnh em đc một người bạn chỉ cho bài thuốc này.Lúc đó chỉ số UI(men gan)rất cao.
    sau khi dùng 1 tháng thì chỉ số UI trở về trạng thái cho phép.Cách dùng thì rất đơn giản.Mỗi ngày lấy một nắm các loại đậu(riêng đậu đen xanh lòng trước khi dùng nên sao qua rồi hạ thổ vì tính hàn của loại đậu này cao)+với Hà thủ ô sao tẩm với nước đậu đen(các nhà thuốc Đông y có bán)nấu với 1L nước.Canh chừng khi sôi chỉ còn khoảng 2/3 chỗ nước đậu đã nấu thì lấy ra,sau đó thêm khoảng 1L nước nữa để tiếp tục đun đến khi chỉ còn một nửa thì lấy ra.Hai nước nhất và nhì đó hòa chung để nguội để tủ lạnh dùng thay nước uống trong ngày.Phụ nữ dùng bài thuốc này cực tốt cho da dẻ.Có vậy thui pác.

    Trả lờiXóa
  16. Hay quá ta, lại dễ làm, đề tài này rất có ích cho ace ta, cảm ơn bạn nhiều. Mong AK7 thường xuyên có mặt trên blog như các trang khác bạn vẫn có mặt.
    Coi chừng HT vừa vào, một tay xách máy ảnh, tay kia xách can 20l Kim Long,bạn nhớ canh chừng kẻo lại đi sắc nước đỗ cũng mệt.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment