Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Những thực phẩm giúp giảm huyết áp

Hôm trước anh Qt có bài thuốc giảm huyết áp bằng các loại đậu rất hiệu nghiệm.
Hôm nay xin góp thêm vài loại thực phẩm khác cho mọi người tham khảo.
(Dân trí) - Mách bạn 8 loại thực phẩm giúp giảm huyết áp rất tốt dưới đây theo chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ.
Sữa tươi tách chất béo
Sữa tươi tách chất béo là nguồn cung cấp can-xi và vitamin D lý tưởng. Khi 2 chất này có cơ hội kết hợp với nhau có thể giúp giảm 3-10% huyết áp. Con số này có vẻ không lớn, nhưng sự kết hợp này còn có thể giảm 15% tỉ lệ mắc các bệnh về tim mạch.

Rau chân vịt, hạt hướng dương tươi và các loại đậu
Thực tế, rau chân vịt, hạt hướng dương tươi, và các loại đậu như đậu đen, đạu xanh, đậu trắng... đều chứa magiê, là chất quan trọng trong việc giúp duy trì và làm giảm huyết áp.

Ngoài ra, trong các loại thực phẩm trên còn có kali, cũng là thành phần chủ yếu chống lại chứng cao huyết áp.

Khoai lang nướng, chuối tiêu và đậu nành
Công dụng giảm huyết áp của các thực phẩm này đều nằm ở chất kali. Bởi kali và natri là hai nguyên tố quan trọng ảnh hưởng đến việc giảm huyết áp. Nếu hàm lượng kali trong máu thấp, tỉ lệ natri sẽ tăng cao, từ đó dẫn đến huyết áp tăng theo.

Khi cơ thể được nạp đủ lượng kali cần thiết, sẽ thúc đẩy quá trình bài thải các nguyên tố natri dư thừa trong máu. Đồng thời, việc ăn các thực phẩm giàu kali còn giúp thúc đẩy quá trình cân bằng các chất khoáng trong cơ thể, mang lại hiệu quả giảm huyết áp.

Tất nhiên, nếu bạn định sử dụng thực phẩm chức năng có chứa kali, cần chú ý liều lượng phù hợp. Bởi quá nhiều kali sẽ khiến huyết áp mất ổn định.

Sôcôla đen
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Mỹ, những người bị cao huyết áp mỗi ngày ăn 30 calo sôcôla đen (khoảng 14g) có thể mang lại tác dụng hỗ trợ làm giảm huyết áp, đồng thời không có tác dụng phụ. Sôcôla đen có thể được coi là thực phẩm lý tưởng cho người bị huyết áp cao.

16 nhận xét:

  1. Cảm ơn Tk5!Mình sẽ mua đủ các loại thực phẩm này dùng thử một tháng xem sao.
    Chương trình BT k5 ra Bắc sẽ xuất phát từ Q.ngãi sáng 22/10.Mong cho lúc đó QL1A hết ngập.Có thể đi đg HCM nhưng mình chưa đi lần nào chắc phải tham khảo các chuyên gia Trỗi đã từng đi.
    Tối qua Đức Dũng gọi cho NT hỏi thăm và chúc chuyến đi an toàn.Hoá ra thằng bạn ở nước ngoài cũng lên blog BT thường xuyên.

    Trả lờiXóa
  2. BTMT đi đường HCM cho chắc, vì nó cao ráo. Cũng vì cao mà nó làm một số nơi MT bị ngập nước.
    Cái thằng Đ.Dũng tuy đẹp mặt đấy, nhưng nó mất mặt, cấm có ló ra trang Trỗi hồi nào, hay là nó quên mất chữ VN rồi hả NT ?

    Trả lờiXóa
  3. Đ.Dũng đã có những bài thơ rất hay trên bạn Trỗi.

    Trả lờiXóa
  4. TK5 mới xuất hiện nên không biết những bài thơ của Đ.Dũng và đặc biệt là cảm xúc của cháu Hiền Vương con gái Đ.Dũng khi về nước thăm nghĩa trang Trường Sơn cùng mẹ.TK5 nên tìm lại bên BT bài viết của cháu HV để biết bạn của chúng ta đã dạy dỗ con như thế nào

    Trả lờiXóa
  5. Tớ đọc từ lâu rồi, hôm cưới con Lê Bình còn nói chuyện với Đ.Dũng nữa kia, nhưng lâu rồi kg có mặt (cả năm nay),NT chủ quan quá đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Hai quan anh k5 mấy hôm nữa gặp nhau cãi tiếp nhé :-)
    Chúng tôi làm tòa, án phí nhẹ thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Cái thằng NT này nó hưu rồi, kg sợ nữa, kỳ này ló mặt ra là ta huýnh luôn.

    Trả lờiXóa
  8. Đang từ sô cô la đen nhảy nhánh thành ông bạn ĐDũng. Blog hay thiệt.

    Trả lờiXóa
  9. À, mà xin phép trở lại chủ đề chính. Các bác dùng thực phẩm chức năng (TPCN) thấy cải thiện được HA thì cứ tiếp tục. Nhưng đừng quên tự kiểm tra HA thường xuyên nhé. Chưa có lọai TPCN nào thay thế được thuốc tây cho bệnh HA đâu, vì nếu vậy thì mấy hãng thuốc nó đóng cửa hết rồi.

    Trả lờiXóa
  10. 3Chai lại xuất hiện rồi, có biết hội SG và BTMT đang bắc tiến kg ? còn đang sung sức thế này, làm gì có tiền mua máy đo HA đâu, để dành uốn diệu hơn. Ngày 26.10 này hội quân trên Suối Chì nhé. HT đi cùng với hội k5 đợt này thì rát vui đấy.

    Trả lờiXóa
  11. @Tranbachai:Cảm ơn những lời khuyên của anh,dù tháng nào cũng ăn tỏi hầm với đậu trắng nhưng sáng nào anh NT cũng kiểm tra HA và vẫn uống thuốc HA đều đặn em thấy HA của anh ấy rất tốt,hồi xưa ngày nào cũng uống thuốc nhưng HA vẫn rất cao.Em muốn hỏi anh 1 chút,bài thuốc đó với liều đậu và tỏi đã nói thì phải đổ 2 lít nước hầm còn 1/4l,nhưng không xác định được 1/4l nên em thấy sền sệt thì thôi.Anh NT vừa rồi mới bảo em rắc rối,tháng sau bỏ vào nồi AS đổ 1 chén nước thôi, ăn hết cả cái mà lại không bị bay mất chất,em thì không muốn nhưng khó cãi lắm.Làm theo anh NT nói có được không anh?Vì sao họ lại nói phải đổ 2l nước,em thấy rất phân vân.

    Trả lờiXóa
  12. Sớm nay NT gọi điện từ ĐN hỏi các địa chỉ đỏ dọc đường ra, báo cho có NTLS Hải Lăng (ĐBLinh), Thành cổ QT, các NTLS đường 9, NTLS TS (NgMMinh). Hai địa chỉ nữa chỉ dám báo thịt rừng Cam Lộ còn rượu Kim Long thì không dám. Vì NT là... Bàu Đá :-)

    Trả lờiXóa
  13. TK5 thì kg hỏi, hỏi cái anh suốt ngày chỉ thấy 3chai sao biết được cụ thể!
    đùa vậy thôi, KL cứ làm như anh NT bảo đi, kg sai đâu, có thể do lười biếng mà tạo nên sự thông minh đột xuất đấy (có những phút làm nên lịch sử mà)
    Còn như tôi biết thì chính tay tôi đã từng nhập khẩu, bán cho các nhà thuốc đông y thiết bị sản xuất thuốc đông dược chiết suất từ thảo dược trong nồi áp suất, nồi này do Hàn Quốc sản xuất. Thuốc sắc xong cho vào chai, để nguội rồi cho vào tủ lạnh, uống dần cả tháng trời kg thiu hỏng.

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn anh TK5 nhé,anh đã từng nhập khẩu thiết bị gì mà hay quá ta,nếu chưa bán hết thì lần này nhân tiện anh NT ra anh tặng bạn hiền 1 cái đi.He he

    Trả lờiXóa
  15. Hê hê, nhưng mà anh NT kg phải bạn hiền, mà là một trong những tên bạn xấu.
    Nói về hình ảnh so sánh vậy thôi, chứ nhà NT-KL có phải nhà thuốc hay bệnh viện đâu mà cần loại máy đó, tôi nói vậy để chứng minh nồi áp áp hầm tỏi đậu là đúng, kg sai bản chất của công việc hầm.

    Trả lờiXóa
  16. @KL. Nồi áp suất hay nồi thường, 2L hay là 3L, cạn còn 1 xị hay là nửa xị, mình đoan chắc chẳng có ai làm nghiên cứu so sánh đâu. Y học dân gian thường chỉ là ước lượng, dựa dẫm vào kinh nghiệm cá nhân chứ hầu như chẳng mấy người bỏ công nghiên cứu cụ thể.
    KL cứ làm theo lời anh TK5 khuyên, ông bạn NT của mình còn nồi đồng cối đá lắm, chắc không sao đâu. Mà nếu có gì, cứ nhằm TK5 mà ăn vạ.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment