Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

"Sao lại không biểu quyết?"

(Petrotimes) - "Xin bạn đọc hãy xem tấm ảnh chụp màn hình thông báo kết quả biểu quyết tại Quốc hội. Lạ thật, tại sao các vị lại không biểu quyết về một vấn đề quốc kế dân sinh quan trọng đến như vậy?" ( Trích từ Petrotimes)
  Nhưng vấn đề không hoàn toàn như PETROTIMES giật tít, hãy xem Đại biểu Quốc hội làm gì khi họp!!! Và bạn trông đợi gì ở họ?
 Tôi thì tôi sẽ chờ đợi họ đưa ta đến thiên  đường của chủ nghĩa Cộng sản.



(Petrotimes) - Xin bạn đọc hãy xem tấm ảnh chụp màn hình thông báo kết quả biểu quyết tại Quốc hội. Lạ thật, tại sao các vị lại không biểu quyết về một vấn đề quốc kế dân sinh quan trọng đến như vậy?

Xin bạn đọc hãy xem tấm ảnh chụp màn hình thông báo kết quả biểu quyết tại Quốc hội. Đây là kết quả biểu quyết về Nghị quyết của Quốc hội với đề xuất của Chính phủ về miễn giảm thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp.
Có 17 vị đại biểu Quốc hội không biểu quyết.
Lạ thật, tại sao các vị lại không biểu quyết về một vấn đề quốc kế dân sinh quan trọng đến như vậy?
Cử tri bầu các vị làm đại biểu cho mình là để các vị phải có chính kiến trước những vấn đề cần có ý kiến chung.
Các vị đồng ý với vấn đề đưa ra thảo luận và xin ý kiến biểu quyết? Rất tốt. Vì số phiếu đồng thuận càng cao thì càng chứng tỏ vấn đề đó, việc đó được sự đồng thuận cao và tạo sức mạnh cho người thực hiện.
Các vị không đồng ý? Cũng tốt. Nếu như các vị đưa ra những ý kiến phân tích xác đáng, bảo vệ cho quan điểm của mình và chắc chắn những ý kiến đó sẽ được nghiên cứu nghiêm túc.
Nhưng đằng này, các vị không có ý kiến gì cả? Vậy thì cử tri cần các vị làm gì? Hay các vị thấy mình ngồi được vào cái ghế đại biểu Quốc hội là oai lắm rồi, mãn nguyện lắm rồi và sẽ thực hiện “không biểu quyết” – nghĩa là “không chính kiến” cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ?
Thật khó hiểu!

Những ngày qua, tại Quốc hội, phóng viên đã “thực mục sở thị” (và chụp được khối ảnh) về một số vị đại biểu vô tư xem báo, xem phim bằng Ipad, rồi tranh thủ làm việc bằng máy tính xách tay… trong lúc Chủ tịch Quốc hội phát biểu.
Thật khó hiểu!





16 nhận xét:

  1. Chắc bác Qtrung đã đi học chính trị rất nhiều lần . Bác thống kê xem bác ngủ bao nhiêu lần ? Nếu bác hiểu và có hứng thú thì bác sẽ tỉnh như sáo và ngược lại thì ... ngủ là một giải pháp khá tốt . Em có thằng em cũng là ĐBQH nó nói : Họp khác chuyên đề là ngủ , ví dụ như nó ngành khác nhưng khi nghe về bàn thảo các luật như sinh đẻ ... thì PHẢI ngủ chứ biết làm sao . Việt Nam mình nó thế , cử tri thì chuyên trách đại biểu thì kiêm nhiệm mà . Phải bác thì em nghĩ bác cũng ngủ . Làm việc riêng là còn khá đấy .

    Trả lờiXóa
  2. Em nhấn vào chỗ " hãy xem ... " thì chẳng thấy gì cả , nhưng đọc còm thì cũng đoán ra . Hồi thằng rể út nhà em đi họp QH ( khóa rồi ), cả nhà xúm vào trêu thằng nhóc con nó : mày nói ba mày đừng có ngủ gật nghe chưa , ti vi đưa lên là quê lắm đấy . Ông nhóc lớp 4 suy nghĩ 1 hồi rồi trả lời : nhưng mà mệt quá cũng phải ngủ 1 chút chứ ! Pể pụng .

    Trả lờiXóa
  3. Trời ơi!Em tưởng giáo viên đi học chính trị mới thế chứ, ĐBQH là tinh hoa của đất nước cơ mà.Hồi giờ em cứ tưởng họ họp nghiêm túc lắm,hèn gì em cứ bị bố con nhà nó chê lâu tiến bộ(xin lỗi các Q.Ráo nhé)

    Trả lờiXóa
  4. Mình không nắm vận mệnh dân tộc vào tư duy và quyết định bằng biểu quyết, nên học chính trị chán phèo thì ngủ gật không tác hại mấy.
    Chứ mấy anh nghị này thì.. gọi là pó tay!
    Nhỡ chủ tịch QH phán: "đề nghị quốc hội biểu quyết về việc sát nhập VN vào khu tự trị Quảng Tây" thì coa chú ý nghe đâu mà biết ,cứ "nhất trí" là xong mà, hehe!
    To Quế, có thể trang Ptro Times bị "mắng" rồi, em xem tiếp ở XEM THÊM.

    Trả lờiXóa
  5. @KL: Sao tỉ đi học chính trị mà ngủ được , hơi bị lọa đó . Bọn muội học chính trị là vui như tết , tám cùng trời cuối đất , mần chi mà ngủ cho phí thời gian . Hi hi .

    Trả lờiXóa
  6. @NH:Ai nói ngủ mà là "GV đi học chính trị mới thế chứ",NH "chẳng thấy gì cả"nên không hiểu rồi,bọn này cũng vui như Tết "không tám" mà mổ bò thôi,vắng nhau 2 tháng chứ ít gì.Lãnh đạo sợ nói chuyện với GV lắm,đúng không?

    Trả lờiXóa
  7. Xin lỗi QNH nha vì nhà cũng có một ĐBQH, nhưng tôi nghĩ thật là phí cơm và bao nhiêu thứ khác cho mấy thằng cha lên diễn đàn quan trọng để mà giải trí. Còn may chưa thấy anh chị Nghị nào xem phim sex như nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  8. Ơ , buồn ngủ thì phải ngủ chứ . Cái thằng cu con nó nói mà chuẩn ra phết . Không lấp liếm che đậy gì . Mà như thế nó mới là ... trẻ con .

    Trả lờiXóa
  9. Thắng ơi, nhìn kỹ cái tay mặc comple đang dấm dúi xem điện thoai dưới gầm bàn có phải xem phim sex không đới!

    Trả lờiXóa
  10. @KL : Bi giờ thấy rùi . He he , có thế chứ . Học CM sở càng vui hơn , cả năm mới gặp nhau cơ mà .
    @Anh TK5 : ĐBQH nhà em ngon lành nha , nó cũng bạo mồm lắm nên bị " vỗ vai " ghê quá . Khóa này nó chuồn êm rùi .
    @Anh QT : QH mình thua xa QH Đài Loan , Hàn Quốc ở khoản wýnh nhau nha .

    Trả lờiXóa
  11. @N.H.Quế : Sao dạo này khoái xem võ đài zậy ? Uh . Có thể như thế mới đa Đảng ha . Tui khoái xem uýnh hội đồng .

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. @QT: Thật ngoạn mục! Thật xứng danh ... nghị gật!
    @K6LS: Tại sao họ cứ dàn hàng ngang ngồi trong một phòng lớn hàng tháng trời như vậy làm gì để mà buồn ngủ? Sao không chia thành các ban chuyên đề mà báo cáo thảo luận, vừa tránh lãng phí thời gian và đỡ uổng cơm gạo đồng bào, vừa khỏi buồn ngủ? Hay làm vậy khi lên TV mới thể hiện sự khí thế rầm rộ của QH?

    Trả lờiXóa
  14. Quế ơi! vì VN ta giỏi, cán bộ ta giỏi nhất thế giới, như con dao pha, anh làm nghề mổ lợn nếu cần có thể chuyển sang chủ tịch hội nhà văn VN mà công việc cứ chạy băng băng- là ví dụ vậy chứ không phải nói xấu ông CTHNVVN hiện tại.
    Cái bà Hoàng Yến- Tân tạo hi hi haha, vậy chớ ra họp quốc hội phát to ra phết đấy. Toàn người giỏi cả!!!

    Trả lờiXóa
  15. @MF:QH cũng chia thành từng tổ họp riêng đấy chứ , lâu lâu mới lên HT mà . Hôm QH khóa rồi biểu quyết cái vụ " cao tốc " , muội ở nhà Út Lì . Họp xong , chồng nó điện ngay về báo : IQ thấp thắng rùi . 2 chị em cười gần chít .

    Trả lờiXóa
  16. @Quế MF : Họ cũng muốn ở nhà như anh em mình chứ . Nhưng vì " trách nhiệm lớn lao " với dân tộc nên họ phải ngồi đó . Nghe không hiểu hay chán thì ... làm việc riêng . Cũng khổ lắm chứ có sướng chi hề .

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment