Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Nhờ Trời soi xét chúng nó cãi nhau

Dù bị C49, BCA bắt sống tại trận, vậy mà những cái mồm vẫn ráo hoảnh:
"Chúng tôi không xả trộm ra sông”
Ngày 5-8, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Chu Thanh Sơn, phó tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp - Sonadezi (đơn vị quản lý Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi), nói:
- Thời điểm Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) vào kiểm tra các hệ thống xử lý nước thải thì quy trình vận hành xử lý nước thải của nhà máy vẫn hoạt động bình thường theo các quy định cho phép của Bộ Tài nguyên - môi trường.
* Nhưng thưa ông, C49 đã bắt quả tang nhà máy có những vi phạm khi xả nước thải ra sông Đồng Nai và đại diện nhà máy cũng đã ký vào biên bản?
- Tôi khẳng định là chúng tôi không xả trộm ra sông. Tại các điểm dẫn nước thải vào hồ hoàn thiện và hồ sinh thái để xử lý đều làm theo giấy phép xả thải cũng như các yêu cầu về đánh giá tác động môi trường.
* Màu sắc chưa đạt chuẩn đồng nghĩa với nước thải chưa đạt chuẩn, nhưng Bộ Tài nguyên - môi trường vẫn cho Sonadezi xả hàng triệu mét khối ra sông Đồng Nai ???
Khi thấy việc xử lý màu sắc chưa ổn định, Bộ Tài nguyên - môi trường yêu cầu chúng tôi phải hoàn thiện việc xử lý cho chuẩn độ màu trước khi xả thải và cho lộ trình đến hết tháng 6-2012 phải xử lý xong. ( vậy mà không xử lý, vẫn cứ xả thải bừa !!!)
* Ông nghĩ sao khi Sonadezi là một doanh nghiệp nhà nước, từng đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động và nhiều giải thưởng khác lại xả nước thải không đạt chuẩn ra sông?
- Đây là một sự cố đáng tiếc mà chúng tôi không mong muốn, mà phải hiểu đây là một sự cố.
* Ông nói rằng Sonadezi không cố ý xả trộm, nhưng C49 phát hiện trong hệ thống xả có van khóa đóng mở bằng tay quay và nghi ngờ các van này để vận hành ống xả thải nước thải trộm?
- À, cái này thì tôi chưa nghe dưới nhà máy báo cáo lại cụ thể như thế nào.

Và lại nghe caí mồm từ nữ doanh nhân thành đạt cả tiền lẫn quyền:
“Sonadezi không có cái gì là gian dối”
Đó là ý kiến của nữ đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Thu Hằng (chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc Tổng công ty Sonadezi, Đồng Nai) bên hành lang Quốc hội chiều 5-8, khi bà Hằng nhận được hàng loạt câu hỏi liên quan đến việc nhà máy xử lý nước thải xả thải ra sông.
Từ chối trả lời các câu hỏi do các phóng viên đưa ra, bà Hằng cho biết: “Giờ này tôi chưa có thông tin gì, chưa nắm thông tin cụ thể nên chưa thể trả lời”.
Trước khi bước vào hội trường để tiếp tục dự phiên làm việc của Quốc hội, bà Hằng còn nói thêm: “Sonadezi luôn luôn làm đúng theo quy định của pháp luật”.
Vậy thì không biết ai đúng, ai sai. Chắc bên C49 BCA đã sai khi phát hiện ra sự vụ. đúng là VN.

3 nhận xét:

  1. Nói dối đã thánh bệnh nặng rồi, từ trên xuống dưới, chối phắt đi là xong.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ chờ cho thanh tra kết luận, xong phạt bỏ mẹ nó đi, thu lại cả danh hiệu AHLD nữa xem nó còn nói gì ???

    Trả lờiXóa
  3. @Bác Tr.trung : Không phải nói dối đâu mà đó là nói lấy được . Thậm chí cả vú lấp miệng " anh " luôn .

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment