Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Tẩy chay dùng mật gấu



Gấu mẹ giết con rồi tự sát vì sợ bị hút mật
Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin một sự kiện bất thường trong giới động vật: một con gấu mẹ đã siết con mình đến chết để chấm dứt cuộc đời bị hành hạ của gấu con rồi lao vào tường tự sát.
Chuyện xảy ra tại một nông trại nuôi gấu lấy mật ở Tây Bắc Trung Quốc, nơi các con gấu bị chọc lấy mật hàng ngày.

Bị nhốt trong các lồng sắt chật hẹp, lũ gấu tội nghiệp không có chỗ để đi lại. Trên bụng mỗi con gấu đều bị chọc thủng một lỗ vĩnh viễn để lấy mật hằng ngày. Vì vết thương mãi mãi không khép miệng này, chúng có thể nhiễm nhiều thứ bệnh, kể cả u ác tính, ung thư và viêm màng bụng




Quá đau đớn, gấu thường tìm cách đánh bụng mình để tự tử. Để ngăn chặn điều này, chúng bị đeo khung sắt vào cơ thể.

Một người tình cờ chứng kiến quy trình lấy mật gấu nhẫn tâm này đã báo vời tờ Reminbao.com. Người này còn kể lại một câu chuyện gây chấn động lòng người.

Một con gấu mẹ đã lồng lên, phá sập cái lồng đang nhốt nó khi nghe thấy tiếng gấu con rít lên lo sợ trước lúc bị một công nhân chích thủng bụng để lấy mật. Gấu mẹ lao thẳng đến chuồng gấu con trong khi công nhân bỏ chạy tán loạn.

Gấu mẹ giật lắc cái chuồng điên cuồng hòng cứu con ra. Không thể phá sập chuồng, gấu mẹ bất ngờ ôm lấy con rồi cuối cùng siết chặt nó đến chết. Bỏ gấu con xuống, gấu mẹ lao đầu vào bức tường gần đó tự sát.
Mật gấu lâu nay vẫn được coi là một loại thuốc giải nhiệt cơ thể, trị chứng sốt cao, đau gan, đau mắt… Theo thống kê của tổ chức bảo vệ động vật World Society for the Protection of Animals (WSPA), hiện có hơn 12.000 con gấu phải chịu đựng điều kiện nuôi nhốt khắc nghiệt tại các trang trại trên khắp châu Á.
Gấu có thể bị nuôi nhốt để lấy mật trong khoảng 20 năm. Sau khi không thể tiết mật nữa, chúng sẽ bị giết. 

Các nhà đông y Trung Quốc đã nhiều lần lên án việc chữa bệnh bằng mật gấu. Theo họ, có nhiều loại thảo dược rẻ tiền hơn có công dụng tương đương.
 
Theo Bằng Vy (Người lao động)

4 nhận xét:

  1. Chưa kiểm chứng được, nhưng nếu là có thật thì hoan hô những nhà báo Trung Quốc có lương tâm.

    Trả lờiXóa
  2. Bài đăng bằng Email, không tải ảnh để minh họa được, có thể xem tren báo Lao Động điện tử.
    Ở VN cũng nuôi gấu kiểu này, nhưng có vẻ gấu VN không nhân tính bằng gấu TQ !
    Hôm nọ bị đau. được anh Tk5 cho lọ xịt mật gấu, may quá dùng rồi mới biết là nếu nhân đạo thì không nên dùng mật gấu theo kiểu tàn ác mà con người đang làm với loài gấu!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đăng ảnh bằng cách đính kèm. Nó sẽ ra như bên Bạn Trường Trỗi "lú lẫn IQ".
    Uống thay mật gấu có "cây mật gấu" nhà ĐC có mấy tạ.
    Xoa thay mật gấu có hạt gấc.
    Không nên dùng các chế phẩm động vật một cách trực tiếp và phi tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  4. Cái thằng truyền thông TQ này nhân cơ hội bốc phét.
    Gấu mẹ thấy gấu con kêu la thì nổi cơn điên lên (do tình mẫu tử), do không thể phá nổi chuồng sắt thì cơn điên lên cực đỉnh, nó giết gấu con và lao đầu vào tường chịu chết theo lẽ tự nhiên, không phải vì sợ bị hút mật.
    Ở gần Chùa Thầy (Hà Tây cũ) có trại nuôi gấu của Tiến Gấu, hơn 100 con, hút mật tưng bừng mà có gấu nào tự sát đâu ?

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment