Người đứng đầu uỷ ban điều tra vụ tai nạn giữa hai tàu cao tốc làm 40 người chết tại Trung Quốc hôm qua khẳng định, thảm kịch này "hoàn toàn có thể tránh được" vì tai nạn là do lỗi thiết kế nghiêm trọng, đồng thời ra lệnh "Triệu hồi 54 tàu cao tốc"
"Có các lỗi nghiêm trọng trong thiết kế hệ thống đã dẫn tới sự sai sót của thiết bị. Đây là một tai nạn lớn liên quan đến lỗi chủ quan và hoàn toàn có thể tránh được", truyền thông quốc gia Trung Quốc dẫn lời ông Luo Lin, chỉ huy cuộc điều tra và cũng là giám đốc cơ quan an toàn lao động Trung Quốc.
Tuy nhiên ông Luo Lin không cho biết rõ có lỗi thiết lế trên các con tàu hay trên cả hệ thống đường ray. Trước đó, giới chức đường sắt cho rằng tai nạn là do lỗi tín hiệu và cách giải thích này khiến nhiều người Trung Quốc bất bình. Bản thân uỷ ban điều tra vụ tai nạn cũng bị dư luận chỉ trích.
Đường sắt cao tốc là dự án quan trọng hàng đầu của chính phủ Trung Quốc và họ đã xây dựng mạng lưới cơ sở hạ tầng này có quy mô hoành tráng nhất thế giới chỉ trong 4 năm qua, với chiều dài tổng cộng 8.358 km. Nhưng đầu năm nay, đại dự án này gặp rắc rối vì bê bối tham nhũng và vụ tai nạn tại Ôn Châu là cú đánh chí tử.
Trong khi đó, Bắc Kinh đang mong muốn xuất khẩu công nghệ tàu cao tốc ra toàn thế giới, nhưng giới phân tích cho rằng tham vọng này đã chấm dứt sau vụ tai nạn ở Ôn Châu. Nguyên nhân được cho là sẽ không còn khách hàng nào tin tưởng vào những con tàu đóng dấu "Made in China" có thể chạy với tốc độ kỷ lục 486 km/h.
Vụ tai nạn này là điềm lành cho dân VN bởi vì ai đó định nhập mấy đôi tàu rởm về cho dân VN ngẩng cao đầu với loài người, từ nay xin chừa. Số tiền 56 ~ 60 tỷ USD đem chia cho dân lành uống bia cũng được vài tuần.
Tk5 lại quên chỉ số IQ rồi, vẫn làm mới có IQ cao chứ!!! Vài năm nữa chú Chệt bảo là: ê thằng em. tao cải tiến rồi, mày làm đi cho IQ nó cao lên nhé!!!!:))
Trả lờiXóaBây giờ mới là lúc làm tầu cao tốc chứ. Chả phải anh Chủ tịch QH đã bảo "không thể không làm", thì còn chờ đến lúc nào?
Trả lờiXóaƠ hay, anh chàng Thắng chắc quên cái câu "cố đấm ăn xôi" rồi. Phải cố thì mới có mầu chứ, càng cố càng nhiều mầu. Mấy ảnh đâu có đi tầu cao tốc đâu mà sợ thiệt thân.
Trả lờiXóaChắc phải hai hoặc ba năm nữa mới dám bàn về chỉ số IQ . Chờ lúc chợ chiều đã .
Trả lờiXóaEm vẫn khoái làm tàu cao tốc. Khi có đường cao tốc ai đi không quan trọng, cái quan trọng là em thuộc loại người có chỉ số AQ cao, à quên IQ.
Trả lờiXóa@Việt:Nói sao giống Đại biểu Quốc hội thế!
Trả lờiXóaNT
He he cái kết đen đen coi bộ hay ! Nhưng, đái đường rồi thì uống mẹ gì nửa. Thôi để làm ĐSCT cho nó xôm tụ!
Trả lờiXóaChừng nào ĐSCT HN - SG làm xong, mình liên doanh với Khựa lập công ty DVMT theo kiểu ĐSCT cho thêm hoàng tráng. mại dzô.. mại dzô...
4 SG
Chúng ta hãy nghiêng mình trước những người dân lành Trung Quốc thiệt mạng bởi tàu cao tốc. Vô tình họ đã cứu dân Việt Nam khỏi quốc nạn... hay ít ra cũng trì hoãn được cái quốc nạn ấy được thêm ít năm nếu lời anh Tt là đúng.
Trả lờiXóa