Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

TRANH GẠO HOÀNG SA – TRƯỜNG SA


THƯ MỜI THAM DỰ ĐẤU GIÁ
Kính gửi: Các quý doanh nghiệp, các nhà hảo tâm
Năm 2011 được chọn là năm thanh niên hướng về biển đảo quê hương với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa của các cá nhân và tổ chức. Trong không khí đó, cô chủ nhỏ Thúy Vy của cơ sở tranh cát Quỳnh Vy đã làm bức tranh gạo Hoàng Sa – Trường Sa theo khổ 60cm x 80cm để gửi tặng các chiến sỹ đang công tác và làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa vào tháng 6 vừa qua.
Bức tranh được ghép từ những hạt gạo mang tinh hoa của đất trời họa theo hình ảnh người lính trẻ vững tay súng bảo vệ biên cương Tổ Quốc với thông điệp: “Đoàn kết vì toàn vẹn lãnh thổ”
“Cây lúa-hạt gạo là nền tảng vững chắc dựng nên một nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc cổ truyền Việt Nam. Mỗi hạt gạo là một con người- giọt máu hồng của dân tộc Việt Nam. Dẫu họ không cùng tộc người, không chung ngôn ngữ cũng như bức tranh không đồng một màu, hạt gạo không chung cây lúa nhưng luôn làm nền, làm hậu phương vững chắc cho đấu tranh bảo vệ chủ quyền,với một niềm tin yêu cho thống nhất, một khát vọng hòa bình.”
Với mục đích xây dựng quỹ dành cho các chiến sỹ đã từng cống hiến vì toàn vẹn lãnh thổ, Trung Tâm Dữ Liệu Hoàng Sa tổ chức đấu giá bức tranh gạo Hoàng Sa – Trường Sa với khổ 60cm x 80cm. Giá khởi điểm là 5.000.000đ ( Năm triệu đồng). Toàn bộ số tiền thu được sẽ đưa vào quỹ “Tri ân chiến sỹ Hoàng Trường Sa”.
Để thực hiện chương trình tri ân rộng khắp cả nước, TTDL Hoàng Sa kêu gọi quý công ty/ doanh nghiệp/ các nhà hảo tâm tham gia đấu giá và đóng góp vào quỹ “Tri ân chiến sỹ Hoàng Trường Sa”. Chúng tôi vô cùng biết ơn và trân trọng những nghĩa cử cao đẹp của quý Công ty, quý Doanh nghiệp.
Rất mong nhận được sự hồi đáp kịp thời và sự hỗ trợ quý báu của quý Công ty, quý Doanh nghiệp. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn và xin chúc quý Công ty, Doanh nghiệp luôn thành công trong hoạt động kinh doanh của mình.
Thời gian và địa điểm tổ chức sẽ được thông báo qua email. Hạn chót đăng ký là 27/8/2011. Mọi chi tiết xin liên hệ: info@hoangsa.org
Xem tranh tại: Tranh cát Quỳnh Vy
Số 585/4 Nguyễn Đình Chiểu – Quận 3 – TP HCM ( Qua ngã tư Nguyễn Thiện Thuật)
Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

2 nhận xét:

  1. "...Em hay nói với học trò : bây giờ có người viết 1 hàng chữ Ả Rập Xê Út lên bảng rồi bảo các em viết lại , các em viết được không ? Dạ được . Nhưng có hiểu không ?Dạ không . ( Ở đây là em nói với học trò việc không tự làm bài chỉ chờ chép bài sửa ). Ai dè hôm nay trời " trả báo " cho cô Ráo . Còn nữa , cái con vi rút Vê - Y - ...là cái con chi vậy các đại ca ? "
    Trên đây là một còm của Quế, không biết còm vào bài nào, mình moi ra, đăng lại lên đây, đề nghị tác giả Slogan trả lời cho Quế khỏi thắc mắc!

    Trả lờiXóa
  2. Anh Tt đưa cái còm này vào bài này nói về "Việc Yêu Nước" của những người trẻ tuổi như Thúy Vi, tức là đã trả lời cho Ráo một nửa câu hỏi rùi đó.
    Các anh trên đang bàn về triết lý giáo dục. Ráo có đồng ý rằng cái triết lý quan trọng nhất là hãy khuyến khích học trò tự nhìn bằng cặp mắt của mình, tự nghĩ bằng cái đầu của mình...? Ju Lang hay Thi Lang gì gì đi nữa đều không đáng sợ bằng thái độ vô cảm trước vận mệnh dân tộc.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment